Cách Wax Lông Vùng Dưới Cánh Tay An Toàn Cho Phái Đẹp

Icon Logo CMS Administrator | 20.12.2022

Triệt lông vùng dưới cánh tay là phương pháp làm đẹp hiệu quả giúp chị em gìn giữ nét nữ tính và cuốn hút, đặc biệt khi diện những bộ cánh sexy. Hiện nay, xu thế wax lông tại nhà ngày càng được các chị em quan tâm bởi sự tiện dụng cũng như giá cả phải chăng thay vì ra ngoài để “tút tát”. Hãy cùng điểm danh 4 cách wax lông vùng dưới cánh tay an toàn cho phái đẹp qua bài viết dưới đây. 

Tác dụng của lông vùng nách

Khi bước sang tuổi dậy thì, vùng nách ở bạn gái sẽ bắt đầu mọc lông và có thể gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên phần lông này cũng có một số chức năng nhất định như giảm ma sát da khi vận động, cản trở vi khuẩn xâm nhập vào nang lông gây viêm nhiễm vì vùng nách thường hầm bí và đổ nhiều mồ hôi.

Lông mọc ở nách có tác dụng giảm ma sát khi vận động, cản trở vi khuẩn xâm nhập nang lông gây viêm nhiễm,.. Đối với phái mạnh, lông nách thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ. Tuy nhiên, với chị em phụ nữ, đám vi – ô – lông dưới cánh tay gây nên nhiều phiền toái, kém duyên khi diện những bộ cánh sexy. Do đó, triệt lông nách là việc làm cần thiết với phái đẹp để chị em tự tin, thoải mái hơn trong sinh hoạt hàng ngày.

4 phương pháp wax lông vùng dưới cánh tay

Triệt lông nách bằng chanh

Cách trị lông nách tại nhà đơn giản không thể bỏ qua chanh. Axit có khả năng làm nang lông suy yếu dần, tự rụng. Còn vitamin C nuôi dưỡng vùng da trở nên sáng trắng, mềm mịn hơn sau khi tẩy lông.

Triệt lông nách bằng chanh

Dùng chanh tẩy lông nách còn giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch sâu nang lông. Từ đó, vi khuẩn không còn “đất” cư ngụ, giảm hẳn mùi hôi nách kể cả khi vận động đổ nhiều mồ hôi. Cách thực hiện wax bằng chanh khá đơn giản: 

Chuẩn bị 1 nửa quả dưa chuột và 2 thìa cafe nước cốt chanh

  • Xay dưa chuột để lấy nước 
  • Trộn nước ép dưa chuột với nước cốt chanh
  • Vệ sinh vùng nách sạch sẽ bằng nước ấm trước khi thực hiện
  • Bôi hỗn hợp lên vùng cần wax lông và giữ trong 15 phút
  • Rửa sạch lại nách với nước

Phương pháp này an toàn cho vùng da của bạn. Bạn nên thực hiện chúng từ 2-3 lần/ tuần để wax sạch sẽ đám lông khó chịu nhé.

Nhổ lông bằng nhíp

Đây là biện pháp đơn giản và phổ biến được nhiều phái đẹp áp dụng để loại bỏ lông nách. Trước tiên, bạn nên vệ sinh da vùng nách và nhíp sạch sẽ rồi mới tiến hành “dọn dẹp” vùng dưới cánh tay này.. Sau đó, bạn có thể làm dịu vùng da bằng gel lô hội hoặc kem dưỡng ẩm.

Cách này có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện, chỉ cần sử dụng nhíp để loại bỏ lông mà không cần bất cứ dụng cụ chuyên dụng nào. Thời gian lông mọc lại chậm, khoảng 4 - 6 tuần. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây đau và tốn nhiều thời gian, do phải nhổ từng gốc lông. Lông mọc trở lại có nguy cơ bị mọc ngược. 

Cách nhổ lông bằng nhíp đúng cách: 

  • Lau sạch vùng da nách bằng khăn ấm, giúp lỗ chân lông giãn nở
  • Đặt nhíp ở vị trí tầm trung của sợi lông, nhổ theo chiều lông mọc
  • Sau khi nhổ, dùng khăn lạnh lau da lại để lỗ chân lông se lại. Bôi thêm gel lô hội hoặc kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm cho da

Wax lông bằng mật ong và đường

Bạn có thể tự làm sáp wax lông tại nhà với các nguyên liệu dễ tìm như mật ong, đường, kết hợp cùng một chút chanh để kháng khuẩn. Công thức rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan mật ong với đường và nước cốt chanh cho đến khi được một hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh vùng nách sạch sẽ. Dùng thanh gỗ phết đều hỗn hợp lên da, đợi từ 15 đến 30 phút cho khô. Sau đó dùng khăn giấy lau ngược hướng chiều lông mọc để loại bỏ lông.

Wax lông bằng mật ong và đường

Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện khi lông bắt đầu mọc dài ra. Đây là một phương pháp an toàn cho làn da do sử dụng các thành phần từ tự nhiên và có tính kháng khuẩn. Bạn hãy luôn chăm chút cho vẻ đẹp của mình nha. 

Tẩy lông bằng bột nghệ và sữa chua

Hỗn hợp bột nghệ và sữa chua không chỉ giúp tẩy lông mà còn làm sạch, giúp vùng da nách thông thoáng, giảm khả năng viêm nhiễm nang lông. Đồng thời sử dụng đều đặn còn cải thiện sắc tố vùng nách, giúp vùng da dưới cánh tay trở nên sáng màu và mịn màng hơn.

Bạn cần pha 1 hỗn hợp sáp wax tự nhiên bằng cách trộn bột nghệ và sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1. Sau đó tiến hành tương tự phương pháp wax lông thông thường, thoa hỗn hợp lên nách và massage nhẹ nhàng, dán giấy wax, đợi khô và giật mạnh. Vệ sinh nách sau wax cẩn thận và thoa kem dưỡng da, gel lô hội để dưỡng da.

Kết luận

Dọn dẹp lông vùng dưới cánh tay là việc làm cần thiết để giúp chị em phụ nữ tự tin khi diện những bộ cánh sexy. Trên đây là 4 phương pháp wax lông an toàn mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hy vọng rằng, bạn sẽ luôn duy trì được vẻ đẹp trong công việc và cuộc sống.