Cách Chọn Dầu Gội Đầu Phù Hợp Cho Mái Tóc Của Bạn

Icon Logo CMS Administrator | 23.08.2023

Bạn đang tìm kiếm loại dầu gội phù hợp cho mái tóc “ẩm ương” của mình? Nếu không biết cách chọn dầu gội phù hợp với tóc một cách cẩn thận, tóc của bạn có thể bị xơ rối và hư tổn đấy! Hãy cùng Phú Thái tìm ra loại dầu gội phù hợp cho mái tóc của bạn nhé. 

Dầu gội đầu 

Dầu gội là một sản phẩm chăm sóc tóc mà bạn thường xuyên sử dụng. Việc lựa chọn dầu gội đầu phù hợp sẽ giúp bạn duy trì sự chắc khỏe của mái tóc. Để tìm kiếm được được dầu gội đầu ưng ý, trước tiên bạn cần tìm hiểu loại tóc và tình trạng tóc của mình: Tóc bạn là tóc dầu, tóc mỏng, tóc khô, tóc thường, tóc uốn duỗi hay tóc đã bị hư tổn?

Dầu gội đầu

Sản phẩm dành cho tóc dầu sẽ có độ pH cao hơn 5.5, chứa chất tẩy rửa mạnh giúp loại bỏ chất dầu nhờn trên da đầu. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên uốn nhuộm thì những dòng sản phẩm dành cho tóc hư tổn với khả năng bổ sung tính axit giúp cân bằng độ pH trên da đầu và tóc sẽ rất hữu ích

Tiêu chí lựa chọn dầu gội đầu

Hạn chế thành phần sulfat

Hiện nay nhiều người nghĩ rằng, dầu gội có khả năng tạo bọt nhiều sẽ có khả năng làm sạch tóc tốt nhất. Tuy nhiên, đây là một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Để tạo ra bọt thì trong thành phần của dầu gội sẽ có chất sulfate. Đây là một chất tạo bọt hóa học với khả năng tẩy rửa cao. 

Thành phần này sẽ lấy đi lớp dầu bóng bảo vệ tóc do tuyến nhờn tiết ra. Tóc không còn khả năng miễn dịch sẽ bị các tác nhân gây hại bên ngoài làm hư hại nghiêm trọng. Do vậy dầu gội càng tạo nhiều bọt thì càng không tốt. Tốt nhất là bọt ở mức độ vừa phải, đủ để làm sạch đầu và da đầu.

Thành phần từ thiên nhiên

Xu hướng sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm từ thiên nhiên đang trở nên phổ biến của các chị em. Thảo dược vẫn luôn được người đời tin tưởng bởi độ lành tính khi sử dụng, khả năng kích thích tóc tăng trưởng và phát triển nhanh và an toàn. Bạn hãy lựa chọn sử dụng dầu gội có thành phần chủ đạo là bồ kết, bạc hà, nhân sâm, dầu argan, dầu hoa hướng dương … Đa phần các thành phần này phù hợp với mọi loại tóc. Các loại dầu gội thảo dược hay chiết xuất từ thiên nhiên thường không gây kích ứng da đầu, vô cùng dịu nhẹ.

Dầu gội có độ pH phù hợp

Những dòng dầu gội bình thường sẽ có độ PH trung tính là 5.5. Với nồng độ PH trung tính sẽ không tổn hại đến mái tóc, làm tóc mềm mượt và còn tạo ra được một lớp màng tự nhiên bảo vệ. Để nhận biết độ cân bằng pH, bạn có thể xem kỹ thông tin này trên nhãn dán thành phần của dầu gội.

Chọn dầu gội theo từng loại tóc

Tóc xoăn

Nếu bạn sở hữu mái tóc xoăn hoặc mái tóc có sợi thô, to có nghĩa là mái tóc của bạn khô hơn so với bình thường. Để bộ sung độ ẩm, bạn nên chọn loại dầu gội dưỡng ẩm. Những loại dầu gội có chứa dầu jojoba, bơ hạt mỡ, dừa và dầu hạt macadamia sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho mái tóc của bạn. Tuy nhiên, bất cứ loại dầu gội nào cũng sẽ loại bỏ dầu tự nhiên của mái tóc, vì vậy không nên gội đầu quá thường xuyên khi không cần thiết.

Tóc nhuộm màu

Khi bạn sử dụng hóa chất hay các loại máy sinh nhiệt để tạo kiểu cho mái tóc, điều đó có nghĩa là bạn đã thay đổi kết cấu tự nhiên của tóc. Điều này buộc bạn phải quan tâm hơn đến việc chăm sóc mái tóc để đảm bảo mái tóc khỏe đẹp về lâu dài.

Tóc nhuộm màu

Với mái tóc này, bạn nên chọn loại dầu gội giàu protein và các chất dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể chọn loại dầu gội có chứa chất chống ôxy hóa như vitamin E hay loại dầu có thành phần chống lại tia cực tím để bảo vệ và bổ sung dưỡng chất cho mái tóc. Nếu mái tóc nhuộm của bạn bị gàu, bạn nên chọn loại dầu gội có chứa thành phần kẽm pyrithione để khắc phục gàu.

Tóc mỏng

Mái tóc mỏng sẽ trông tốt hơn nếu bạn sử dụng dầu gội có chứa chất tạo màng bảo vệ, chẳng hạn như protein và PG-propyl silanetriol, vì chúng sẽ mở rộng đường kính của sợi tóc. Ngoài ra, hãy tránh chất silicon vì nó sẽ khiến mái tóc của bạn nặng nề và khô rối hơn.

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dầu gội điều trị chứng rụng tóc và kích thích mọc tóc có chứa các thành phần tự nhiên để tránh gây ra sự kích ứng, nhạy cảm cho tóc thưa mỏng. Bộ Elfa Pharm gồm 3 sản phẩm gội, xả, serum với tinh dầu ngưu bàng cùng phức hợp BH Intensiv+, đem lại hiệu quả giảm rụng tốt từ 4-8 tuần. 

Kết luận

Việc lựa chọn dầu gội phù hợp cho từng loại tóc là bước quan trọng đầu tiên để giúp cho mái tóc của bạn luôn chắc khỏe, mềm mại và óng ả. Hy vọng rằng với những thông tin ở trên, bạn hãy nhận biết chất tóc của bạn để lựa chọn dầu gội phù hợp nhất nhé!