Top 5 Mẹo Giảm Hư Tổn Tóc Khi Sử Dụng Hóa Chất

Icon Logo CMS Administrator | 30.11.2022

Mái tóc hư tổn là điều không chị em nào mong muốn. Nó là hậu quả của quá tình tạo kiểu tóc bằng hóa chất tẩy, nhuộm, hoặc uốn ép. Ngay lúc này, bạn cần thực hiện những phương pháp giúp phục hồi mái tóc hư tổn do hóa chất của mình. Dưới đây là 5 phương pháp giúp giảm hư tổn tóc đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà. 

Tóc hư tổn do hóa chất

Tóc hư tổn là tình trạng mái tóc khô xơ, chẻ ngọn, dễ rụng, và xỉn màu. Khi sờ vào, bạn không cảm nhận được độ suôn mượt, mềm mại của tóc. Có 2 nguyên nhân chính khiến tóc khô xơ và hư tổn: 

  • Nguyên nhân bên trong: thay đổi thần kinh nội tiết, căng thẳng, stress, các yếu tố di truyền
  • Nguyên nhân bên ngoài: do chế độ sinh hoạt không lành mạnh, thực phẩm không tươi và tự nhiên. Thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, và đặc biệt việc thay đổi kiểu tóc thường xuyên, sử dụng nhiều hóa chất để làm đẹp

Khi tóc đã bị hư tổn, bạn cần dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc và phục hồi các tổn thương đó. Nếu không, nó sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới vẻ ngoài và sự tự tin của bạn. 

Mẹo phục hồi hư tổn tóc 

Gội đầu bằng bồ kết

Nhắc đến nguyên liệu chăm sóc tóc, không ai là không biết bồ kết. Đây là nguyên liệu chăm sóc tóc quen thuộc của hầu hết chị em thế hệ trước. Bồ kết có chứa nhiều hỗn hợp flavonozit và chất saponaretin, có tác dụng trị gàu, chống viêm, kháng khuẩn, làm sạch da đầu, giảm gãy rụng, giúp tóc óng ả hơn.

Bạn có thể dùng quả bồ kết khô và nướng lên để nấu nước gội đầu. Nước bồ kết nấu sôi để nguội, bỏ bã và sử dụng chúng trong những lần gội đầu. Các tinh chất trong quả bồ kết được tiết ra và thẩm thấu vào da đầu cũng như các sợi tóc. Bạn nên gội đầu với nước bồ kết từ 2 - 3 lần mỗi tuần để tăng hiệu quả phục hồi tóc, giúp tóc mềm mượt hơn. 

Sử dụng mặt nạ bơ 

Nhiệt và hóa chất khiến tóc khô xơ và gãy rụng. Sử dụng mặt nạ ủ bơ sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, góp phần giúp tóc trở nên mềm mượt và ẩm hơn. Quả bơ chứa hàm lượng cao các vitamin A và E, chất béo bão hòa và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng tóc khô và hư tổn, giúp dưỡng ẩm và chắc khỏe. Đặc biệt, bơ không có paraben nên rất an toàn cho da đầu của bạn. Có rất nhiều cách dưỡng tóc với bơ, bạn có thể trộn bơ với trứng hoặc các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả phục hồi tóc. 

Sử dụng bơ làm mặt nạ ủ tóc

Nguyên liệu: 

  • 1 thìa canh dầu bơ
  • 1 thìa cà phê dầu ô liu
  • ½ thìa canh mật ong (nên dùng loại nguyên chất) 
  • 1 quả trứng

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn trộn các thành phần với nhau và ủ tóc khoảng 10 phút. Sau đó, bạn gội đầu sạch và dùng dầu gội như bình thường. 

Bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp ủ khô và thực hiện 1 - 2 lần mỗi tuần. Chỉ cần nghiền nhuyễn bơ và trộn với mật ong, tinh dầu cùng kem trứng đã đánh bông, bạn đã có ngay một hỗn hợp ủ tóc tuyệt vời. Phết hỗn hợp này lên tóc và ủ trong khoảng 15 phút, sau đó gội sạch tóc với nước ấm. Tóc bạn sẽ có độ ẩm và đem lại cảm giác mềm mượt hơn. 

Dưỡng tóc với dầu ấm

Một loại dầu như dầu oliu, dầu hạnh nhân chứa nhiều vitamin E và các chất chống oxy hóa. Các chất này có thể dưỡng ẩm lớp biểu bì của tóc và giúp cho tóc phục hồi hư tổn. Cách mát-xa tóc tại nhà với dầu ấm rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian trong ngày của bạn.  

  • Làm ấm khoảng nửa bát dầu
  • Massage tóc với lượng dầu đã được phết lên tóc
  • Phủ tóc bằng 1 chiếc khăn ấm và ủ trong 30-45 phút 
  • Gội đầu với dầu gội như bình thường

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe con người, đặc biệt là mái tóc. Các thực phẩm giàu omega-3 và chất chống oxy hóa có thể làm cho tóc trông khỏe mạnh và bóng mượt hơn. 

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Một số thực phẩm giàu Vitamin và các khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe bạn nên bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày: 

  • Trái cây giàu vitamin: cam, quýt, việt quất,...
  • Rau: bông cải xanh, cà chua, các họ đậu
  • Hải sản: cá giàu Omega 3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ
  • Các loại hạt: óc chó, hạnh nhân, hạt chia,....

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh không chỉ giúp tóc chắc khỏe từ bên trong, mà sức khỏe của bạn cũng được bồi bổ, từ đó tăng hệ miễn dịch tự nhiên. 

Sử dụng bộ sản phẩm chăm sóc tóc

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng và các loại mặt nạ ủ tự nhiên, một bộ sản phẩm chăm sóc tóc chuyên sâu là trợ thủ đắc lực giúp mái tóc của bạn khỏe mạnh trở lại. Một trong những sản phẩm được nhiều người dùng tin dùng là Cannabis Hair - bộ 4 chăm sóc tóc chuyên sâu tại nhà chuẩn Salon. Mặc dù mới được xuất hiện tại thị trường Việt Nam, nhưng sản phẩm này đã được các chuyên gia làm đẹp và người dùng tại Châu Âu khuyên sử dụng. 

Bộ sản phẩm Cannabis Hair

Với thành phần 100% tự nhiên, tinh dầu cây gai dầu, chiết xuất lô hội, cùng các axit amin khác đã tạo ra một công thức chăm sóc tóc độc quyền. Các thành phần này kết hợp với nhau, tạo nên một phức hợp hoàn hảo giúp phục hồi tóc hư tổn từ sâu bên trong. Tóc trở nên bóng mượt, bồng bềnh đầy sức sống chỉ sau 1 lần dùng. 

Đã sử dụng bộ sản phẩm Cannabis Hair, bạn sẽ cảm nhận được mái tóc phục hồi tức thì, không còn cảm giác khô xơ và gãy rụng nữa. Hãy cùng trải nghiệm ngay để thấy được sự thần kỳ của chúng! 

Kết luận

Tóc hư tổn sau khi sử dụng hóa chất có thể phục hồi bằng một số phương pháp đơn giản như điều chỉnh chế độ sinh hoạt lành mạnh hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc. Đừng để mái tóc hư tổn làm ảnh hưởng đến sự tự tin vốn có của bạn nhé