4 Loại Đồ Uống Giúp Tóc Đen Và Bóng Mượt Trở Lại Chỉ Sau Thời Gian Ngắn

Icon Logo CMS Administrator | 18.11.2022

“Cái răng, cái tóc là góc con người”. Ngoài tuổi tác có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới mái tóc của chúng ta không được đen bóng. Việc ăn uống đúng cách sẽ giúp cải thiện tình trạng này. Dưới đây là một số loại đồ uống tốt cho mái tóc bạn nên sử dụng để nuôi dưỡng mái tóc. 

Nguyên nhân gây bạc tóc sớm

Hiện nay, rất nhiều người ở độ tuổi từ 30 - 40 đã mắc phải tình trạng bạc tóc sớm, tóc dễ gãy rụng, xơ rối,... Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm thay đổi cái nhìn của mọi người về tuổi tác, sắc đẹp. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạc tóc sớm. 

  • Sử dụng nhiều chất kích thích: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến tóc bạc sớm. Việc hút thuốc lá và sử dụng rượu bia thường xuyên và mỗi ngày không chỉ tác động xấu lên làn da mà còn ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là mái tóc. Các chất kích thích này gây ức chế thần kinh làm rối loạn hắc tố melanin một chất giúp làm đen mái tóc.
  • Thường xuyên bị stress: Áp lực công việc cộng thêm nhiều yếu tố khác khiến cơ thể mệt mỏi và kéo theo mái tóc cũng không được khỏe vì vậy tóc có nguy cơ bị bạc sớm. 
  • Sử dụng quá nhiều hóa chất cho tóc: Việc sử dụng các loại thuốc nhuộm, thuốc duỗi tóc, keo vuốt tóc nhiều sẽ làm tóc bị hư tổn, khó phục hồi có nguy cơ bị lão hóa bạc sớm, tóc bị gãy, xơ,...

4 loại nước giúp tóc đen và bóng mượt

Nhân sâm

Nhân sâm

Nhân sâm không chỉ là vị thuốc quý có tác dụng bồi dưỡng sức khỏe, làm đẹp da. Trong nhân sâm có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp kích thích tuần hoàn máu ở huyệt và đỉnh đầu. Từ đó, hỗ trợ quá trình làm đen tóc, hạn chế cứng, gãy rụng tối đa

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý liều lượng sử dụng nhân sâm. Mặc dù nhân sâm rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng sai cách hoặc quá liều lượng sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, trước khi sử dụng bạn cần tham khảo liều lượng, cách sử dụng từ các chuyên gia, bác sĩ.

Nước đậu đen

Từ lâu, đậu đen là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và đem lại công dụng giúp làm đen tóc. Bên cạnh tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, vitamin B9, protein có trong đậu đen có khả năng nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe. Ngoài ra, các khoáng chất, sắt, đồng, kẽm cũng tham gia vào quá trình sản xuất sắc tố melanin, từ đó làm chậm hiện tượng tóc bạc sớm.

Để tạo nên công thức đồ uống này, bạn chuẩn bị 1 ít đậu đen cho vào 1 cái bát nhỏ, rồi sau đó đem đun cho đến khi đậu có mùi thơm thì tắt bếp. Uống nước đậu đen hằng ngày vừa duy trì sức khỏe tổng thể vừa đem lại cho bạn mái tóc đen óng ả, ngăn ngừa tình trạng mất màu của tóc.

Nước dừa tươi

Nước dừa tươi là phương pháp hữu hiệu dành cho những người bận rộn không có thời gian đun nấu các loại nước khác. Không chỉ giúp dưỡng da, nước dừa còn mang tới công dụng dưỡng tóc đen mượt. Các chế phẩm từ dừa tươi như dầu dừa được làm từ cùi thịt cũng có tác dụng làm đen tóc rất hiệu quả. Loại dầu có nguồn gốc từ tự nhiên này sẽ nuôi dưỡng mái tóc của bạn mềm mượt, và khắc phục hiện tượng bạc tóc sớm. 

Với dầu dừa, bạn chỉ cần trộn đều chúng với nước cốt chanh và thoa lên tóc. Ủ tóc trong khoảng 15 - 20 phút rồi gội lại tóc với nước sạch. Cách làm này rất được nhiều chị em sử dụng và nhận lại được hiệu quả tích cực. 

Rau chân vịt

Thiếu máu là do thiếu sắt và đây cũng là nguyên nhân khiến cho tóc rụng và bạc sớm. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy ăn rau chân vịt hay còn gọi là rau Bina. Đây là loại rau giàu chất sắt, giúp mái tóc bóng khỏe, ngăn ngừa rụng tóc và mất màu tóc.

Bạn thường xuyên bổ sung thêm rau chân vịt vào thực đơn hàng ngày để bổ sung sắt cho cơ thể. Chúng giúp ngăn ngừa rụng tóc và bạc tóc. Đặc biệt, loại ra này rất phù hợp cho những người phụ nữ bắt đầu bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. 

Kết luận

Bên cạnh việc ăn các loại thực phẩm trên thì để mái tóc đen trở lại bạn cũng cần duy trì chế độ làm việc hợp lý, ăn ngủ đủ giấc; hạn chế sử dụng các loại thuốc nhuộm, chất kích thích làm hư tóc và không nên ăn thực phẩm cay nóng gây ảnh hưởng cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chúc bạn sớm lấy lại được mái tóc khỏe mạnh, đen mượt.