Các Bước Chăm Sóc Da Sau Khi Đắp Mặt Nạ Giấy Các Chị Em Cần Chú Ý

Icon Logo CMS Administrator | 27.03.2024

Đắp mặt nạ là bước skincare cần thiết, không những giúp da phục hồi sau khi làm sạch mà còn là bước đệm cho những bước chăm sóc sau. Tuy nhiên, ít ai chú ý rằng sau quá trình đó, chúng ta vẫn cần skincare bài bản để mặt nạ phát huy hiệu quả tốt nhất. Vậy, hãy cùng xem các bước chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ giấy nhé. 

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy là loại mặt nạ được thiết kế theo hình dáng khuôn mặt, ngâm trong các dung dịch gel chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên tốt cho da. Sản phẩm này thường được làm từ giấy, sợi bông, vải không dệt,... Các loại mặt nạ này được đóng gói riêng lẻ và sử dụng một lần.

Mặt nạ giấy

Đây là phương pháp cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất tốt nhất cho da và được các tín đồ làm đẹp vô cùng ưa chuộng bởi tính tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc về việc đắp mặt nạ giấy làm sao để sản phẩm có thể phát huy hết tác dụng trên da mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý.

Làm gì sau khi đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ xong làm gì để dưỡng da tối ưu? Dưới đây là các bước chăm sóc kế tiếp bạn có thể tham khảo và thực hiện:

Rửa mặt lại

Nhiều người thắc mắc rằng nên đắp mặt nạ bao nhiêu phút thì rửa lại mặt? Ngoài mặt nạ ngủ thì đối với các loại mặt nạ khác, bạn nên để da có thời gian để thẩm thấu dưỡng chất sau khi gỡ bỏ lớp mặt nạ từ 15-20 phút rồi hẵng rửa mặt bằng nước sạch.

Sau khi tháo mặt nạ, bạn có thể massage nhẹ cho da để các dưỡng chất được thẩm thấu. Nếu là da dầu mụn, bạn vẫn nên rửa lại với nước để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.

Thoa serum

Sau khi rửa mặt, bạn tiếp tục thoa toner/nước hoa hồng để làm sạch sâu cho da. Đây là bước quan trọng để loại bỏ tất cả cặn bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông, cân bằng độ pH và làm dịu da. Cách thực hiện đơn giản là thoa sản phẩm trực tiếp lên bề mặt da (hoặc dùng bông tẩy trang), kết hợp vỗ nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu.

Thoa serum

Tiếp theo, bạn đừng quên thoa serum để tiếp tục quy trình skincare của mình nhé. Bạn nên dùng thêm serum dưỡng da chuyên sâu để khắc phục các vấn đề đang gặp phải, chẳng hạn như: Mụn, thâm, sạm nám, lão hóa, lỗ chân lông to,... Cách sử dụng serum đúng cách là lấy một lượng serum vừa đủ ra tay, thoa đều lên bề mặt da, kết hợp massage nhẹ nhàng để thẩm thấu sâu.

Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm được coi là lớp màng bảo vệ che chắn cho tất cả các bước dưỡng trước đó, giúp khóa ẩm dưới  da. Nếu serum chỉ thấm sâu và nuôi dưỡng ở lớp hạ bì thì kem dưỡng chính là chất dưỡng ẩm giúp bề mặt da căng mướt hơn.

Ngoài ra, đối với những người sử dụng kem trị mụn như salicylic acid, benzoyl peroxide hay retinol. Bạn cần bổ sung ngay kem dưỡng ẩm hoặc serum để tránh khô da hay kích ứng.

Dưỡng da vùng mắt

Trong chu trình skincare buổi tối, sau khi đắp mặt nạ, rửa mặt, dùng toner và kem dưỡng ẩm, bạn nên tiếp tục thoa kem dưỡng mắt. Sản phẩm có công dụng nuôi dưỡng vùng da quanh mắt sáng khỏe, cải thiện các dấu hiệu nếp nhăn, quầng thâm mắt một cách tối ưu.

Lưu ý khi đắp mặt nạ giấy

Để mặt nạ giấy phát huy tối đa hiệu quả và đảm bảo an toàn cho da, bạn nên lưu ý các điểm sau khi sử dụng:

  • Không nên đắp mặt nạ quá lâu: Mỗi loại mặt nạ giấy sẽ có thời gian đắp khác nhau. Thông thường, bạn nên để mặt nạ trên mặt khoảng 10-15 phút, tránh để lâu vì  có thể gây hút ẩm ngược, khiến da khô căng hơn trước khi dùng.
  • Không lạm dụng mặt nạ: Bạn chỉ nên đắp 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Đối với da dầu mụn, sau khi sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm, bạn nên rửa lại để tránh dự thừa ẩm, bí da, dẫn đến mụn
  • Thời điểm đắp mặt nạ: Bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối. Đây là khoảng thời gian làn da chúng ta cần được nghỉ ngơi và bổ sung dưỡng chất sau một ngày dài hoạt động.
  • Xịt khoáng sau khi đắp mặt nạ: Đây là một bước vô cùng hữu ích. Bước này có khả năng cấp ẩm cho làn da, se khít lỗ chân lông và đặc biệt là khả năng cân bằng độ pH giúp hạn chế tình trạng da khô căng, mất nước hiệu quả.

Kết luận

Như vậy, đắp mặt nạ là một trong những bước dưỡng da quan trọng không thể thiếu trong chu trình skincare của chị em. Hy vọng với lời giải đáp trên đây, bạn sẽ có quy trình chăm sóc da phù hợp và làn da khoẻ mạnh, tươi tắn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tự làm mặt nạ tại nhà phù hợp cho từng loại da bằng những nguyên liệu bếp sẵn có nhé.