Detox Da Đầu Là Gì? Cách Detox Da Đầu Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 09.12.2023

Hàng ngày, mái tóc phải chịu ảnh hưởng từ môi trường như nắng nóng, khói bụi, hay là các loại hóa chất từ những sản phẩm chăm sóc tóc. Điều này khiến mái tóc dần hư tổn và trở nên khô xơ, thiếu sức sống. Đây là lúc chúng mình cần detox da đầu. Cùng xem cách detox da đầu hiệu quả nhé. 

Detox da đầu là gì?

Detox da đầu

Detox da đầu là hành động bạn loại bỏ các tạp chất và bụi bẩn bám dính trên da đầu. Khi bạn thực hiện detox thường xuyên, da đầu sẽ bớt đi cảm giác ngứa ngáy, bức bí và bết dầu. Khi phần chân tóc được chăm sóc đúng cách, da đầu sẽ giảm hẳn tình trạng bị gàu mà hầu hết ai cũng gặp. Đặc biệt, detox da đầu cũng giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, và phục hồi các hư tổn của tóc. 

Lợi ích của detox da đầu

Thải độc da đầu là phương pháp làm đẹp an toàn, giúp tẩy tế bào chết cho da đầu nhẹ nhàng. Dưới đây là những lợi ích điển hình khi bạn thường xuyên detox da đầu nhé. 

Giảm gàu

Dầu gội thông thường chỉ làm sạch bề mặt mà không loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn. Vì vậy, detox da đầu giúp cải thiện tình trạng gàu bởi vì quá trình này giúp loại bỏ chất độc, tạp chất, bụi bẩn và dầu nhờn tích tụ trên da đầu, làm cho da đầu sạch sẽ hơn.

Kích thích mọc tóc

Đây là ưu điểm tuyệt vời của detox da đầu mà nhiều người mong muốn. Detox da đầu giúp loại bỏ chất độc, tạp chất, bụi bẩn và dầu nhờn tích tụ trên da đầu, làm cho da đầu sạch sẽ hơn. Không chỉ giúp tóc chắc khỏe, chúng còn giúp kích thích quá trình mọc tóc, mái tóc của bạn nhanh dài và dày hơn.

Cung cấp dưỡng chất

Detox da đầu bằng các thảo dược từ thiên nhiên giúp tóc hấp thụ các dinh dưỡng như protein, vitamin và khoáng chất để tóc khỏe mạnh và chống lại tình trạng rụng tóc. Việc massage da đầu cũng giúp kích thích lưu thông máu và cải thiện cung cấp dưỡng chất cho tóc và da đầu.

Cách detox da đầu hiệu quả

Detox là phương pháp chăm sóc da đầu và mái tóc rất hiệu quả. Dưới đây là các cách detox bằng nguyên liệu thiên nhiên, an toàn và đơn giản, có thể thực hiện tại nhà.

Detox với gừng

Gừng giúp kích thích mọc tóc, phát triển nang tóc, hỗ trợ trị gàu và trị rụng tóc. Bên cạnh đó, gừng có khả năng thanh lọc, giải độc tố và điều trị bệnh về da đầu. 

Thực hiện: 

  • Nướng gừng và giã lấy nước cốt
  • Làm ướt tóc và cho phần nước gừng lên xoa đều từ chân đến ngọn tóc. Bạn có thể pha gừng với dầu gội theo tỷ lệ 1:1, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong.
  • Sau đó gội sạch lại với nước và lau khô tóc.

Công thức muối biển

Muối biển có tính sát khuẩn cao, loại bỏ vi khuẩn gây nấm, gàu trên da đầu mang lại mái tóc khỏe mạnh từ chân đến ngọn. Do đó, đây là nguyên liệu nổi bật trong việc detox mái tóc, các tín đồ làm đẹp nên áp dụng ngay. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 

  • Trộn muối biển vào dầu gội và gội lên tóc.
  • Sau đó xả sạch tóc với nước lạnh và sử dụng dầu xả để làm mềm, mượt tóc.

Detox da đầu với muối biển

Lưu ý rằng, trong lúc gội, bạn không nên massage quá mạnh và hạn chế chà xát làm tổn thương da đầu. Các hạt muối biển có hình dạng khá to, do đó chúng rất dễ gây tổn thương da đầu nếu chà xát chúng quá mạnh. 

Detox da đầu cùng bột quế

Bột quế có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, giữ ẩm cho da đầu và hạn chế làm khô tóc. Bạn có thể thực hiện detox mái tóc bằng bột quế theo công thức đơn giản dưới đây.

Chuẩn bị: 

  • 2g bột quế
  • 4g baking soda
  • 30ml dầu ô liu

Cách thực hiện: 

  • Trộn đều các thành phần ở trên với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Massage lên da đầu và tóc. Ủ tóc cùng hỗn hợp trong khoảng 20 phút
  • Gội lại với dầu gội. Kết hợp với dầu xả phù hợp với mái tóc để có hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể thực hiện phương pháp này tuần 1-2 lần để làm sạch da đầu hiệu quả nhất. 

Sử dụng nước trà xanh

Trà xanh có chứa catechin dồi dào, có tác dụng giúp giảm gãy rụng, thúc đẩy mọc tóc, làm thông thoáng lỗ chân lông trên da đầu.

Thực hiện: 

  • Pha trà tươi hoặc túi trà lọc 
  • Làm ướt tóc và gội với hỗn hợp mới pha, massage nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thấm sâu vào bên trong.
  • Gội lại với nước sạch, lau khô tóc và kết hợp với tinh dầu dưỡng.

Lưu ý khi detox da đầu

Khi detox, bạn cần chú ý thực hiện đúng cách để đem lại hiệu quả rõ rệt nhất. Việc detox chỉ nên áp dụng 2-3 lần/1 tuần là đủ để có mái tóc khỏe. Lạm dụng việc detox da đầu sẽ làm da đầu mất đi lượng ẩm, lượng dầu cần thiết khiến việc gãy rụng ngày càng trầm trọng hơn.

Ngoài ra, detox da đầu kết hợp với massage da đầu là một phương pháp tuyệt vời để làm sạch da đầu và kích thích lưu thông máu cải thiện tình trạng gàu, ngứa, nấm, giúp tóc chắc khỏe. Massage da đầu còn giúp bạn giảm căng thẳng và stress, giúp bạn cảm thấy thư giãn và thăng hoa.

Kết luận

Trên đây là các công thức detox da đầu vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao mà chị em có thể thực hiện tại nhà. Cách detox này rất phù hợp với những ai có da đầu dầu vì hỗn hợp này sẽ làm sạch tất cả các chất bẩn tích tụ trên da, cũng như chất bẩn giúp thúc đẩy tóc phát triển.