Các Loại Thực Phẩm Không Nên Ăn Lúc Đói

Icon Logo CMS Administrator | 28.02.2024

Khi đói chúng ta thường tìm ăn những món có sẵn ở nhà mà không để ý đến việc chúng có thích hợp cho chúng ta ăn vào lúc đói hay không. Vậy, những thực phẩm nào bạn không được ăn khi bụng đang đói? Cùng điểm qua danh sách ấy qua bài viết sau nhé. 

Thực phẩm không nên ăn khi đói

Đồ ăn cay

Ăn gia vị và ớt khi bụng đói có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, dẫn đến phản ứng axit và chuột rút. Chúng có vị hăng tự nhiên, có thể gây khó tiêu. Do đó, bạn  tuyệt đối không nên ăn thức ăn cay khi bụng đói, đặc biệt là buổi sáng vừa ngủ dậy.

Khi đói, dạ dày thường có ít axit hơn, và một số người có thể cảm thấy khó chịu khi ăn đồ cay trong tình trạng này. Ăn đồ cay khi đói có thể tăng cảm giác nồng và kích thích dạ dày. Ăn đồ cay khi đói có thể tạo áp lực lên dạ dày và tăng cơ hội gây kích thích quá mức, đặc biệt là nếu bạn có vấn đề về dạ dày.

Thức ăn nhiều đường

Những lúc cơ thể mệt mỏi đói khát, cơ thể sẽ hấp thụ đường một cách tốt nhất. Ăn đường vào thời điểm này sẽ giúp bạn nhanh chóng dịu qua cơn đói. Tuy nhiên, dùng quá nhiều đường khi đói khiến cơ thể sản xuất insulin không đủ trong một thời gian ngắn để duy trì lượng đường trong máu bình thường dẫn đến tăng đột ngột lượng đường trong máu và gây ra bệnh đái tháo đường, các bệnh về mắt và một loạt các bệnh khác.

Chuối tiêu

Sẽ rất sai lầm nếu vào buổi sáng, sau khi thức dậy bụng đang đói mà bạn ăn một quả chuối tiêu và uống một cốc nước. Khi đó, hàm lượng magie trong máu sẽ tăng lên, phá hủy sự cân bằng của canxi và magie trong máu, từ đó gây ức chế các hoạt động của hệ thống tim mạch.

Chuối

Ngoài ra, chuối tiêu cũng là thực phẩm không tốt cho những người đau dạ dày, nếu ăn khi quá no hoặc đói đều có thể gây đầy bụng, khó chịu.

Trái cây cam quýt

Trái cây có múi như cam quýt rất tốt cho sức khỏe nếu ăn đúng thời điểm. Ăn trái cây có múi khi bụng đói có thể làm tăng sản xuất axit. Hơn nữa, quá nhiều chất xơ và đường fructose trong loại trái cây này có thể làm chậm hệ thống tiêu hóa nếu ăn khi bụng đói. Bạn nên đặc biệt tránh ăn vào sáng sớm, lúc bụng rỗng.

Sữa

Sữa chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng đồng thời cũng chứa nhiều hoạt chất khiến cơ thể mệt mỏi, trấn an tinh thần. Do đó, nếu bạn uống sữa lúc đói, chúng sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi và buồn ngủ. Đồng thời lúc đói dạ dày co bóp mạnh, sữa sẽ bị đẩy xuống ruột do chưa tiêu hóa hết gây rối loạn tiêu hóa.

Khi ấy, sữa sẽ không còn tác dụng bổ sung dinh dưỡng. Do đó, cách uống sữa đúng nhất trong lúc đói là kết hợp nó cùng đồ ăn nhẹ như bánh mì hay các loại thực phẩm có chứa bột.

Khoai lang

Khoai lang không hề tốt nếu bạn ăn khi đói. Điều này do khoai lang có thể tăng sản sinh axit trong dạ dày. Nếu bạn bị các vấn đề về dạ dày không nên ăn khoai khi đói, nếu muốn tránh làm bệnh của mình thêm trầm trọng. 

Khoai lang

Trong khoai lang chứa rất nhiều đường, khi đói ăn khoai lang dễ gây kích thích dạ dày tiết ra nhiều dịch vị hơn, gây chứng ợ chua. Để giảm bớt tình trạng này, bạn nên luộc khoai và nước khoai thật kỹ hoặc cho thêm ít rượu vào nấu để phá hủy chất men có trong khoai. Uống nước gừng sẽ giúp bạn giảm bớt triệu chứng chướng bụng. Ngoài ra, khi bạn đói, đường huyết của bạn thấp, nếu ăn khoai lang sẽ lại làm hạ huyết áp gây mệt mỏi.

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc giàu vitamin. Tuy nhiên, nếu ăn khi đói bụng, cà chua sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Cà chua chứa 1 hàm lượng lớn axit hữu cơ pecine (keo hoa quả), apocrustic. Những loại axit này khi phản ứng với các axit tiêu hóa trong dạ dày sẽ gây ra tình trạng khó tiêu hóa, chướng bụng và đau dạ dày.

Kết luận

Trên đây là những thực phẩm được khuyến cáo không nên ăn vào lúc đói. Bạn tuyệt đối không dùng những thực phẩm này khi bụng rỗng kẻo rước bệnh tật vào người nhé.