Cách Giảm Nọng Cằm Siêu Đơn Giản Chị Em Nên Thử

Icon Logo CMS Administrator | 24.01.2024

Nọng cằm được xem là một khuyết điểm trên gương mặt.Chỉ cần biết cách xóa tan nọng cằm, vẻ đẹp khuôn mặt sẽ được nâng lên “một tầm cao mới”. Vậy, cách giúp nọng cằm trở nên thon gọn hơn như nào? Cùng Phú Thái tìm hiểu nhé. 

Nọng cằm là gì?

Nọng cằm

Nọng cằm là một phần mỡ được tích lũy dưới cằm và khiến chúng ta hình dung đến một chiếc cằm thứ 2. Vì vậy những người có nọng cằm cũng thường được gọi vui là có “hai cằm”. Nọng cằm làm mất đi vẻ thanh thoát, thon gọn trên khuôn mặt. Vì vậy, những người mang nọng cằm luôn muốn tìm cách giảm nọng cằm hiệu quả tại nhà.

Nguyên nhân gây nọng cằm

Có rất nhiều nguyên nhân gây nọng cằm. Khá nhiều yếu tố khác nhau khi kết hợp lại sẽ khiến lớp mỡ dưới cằm của bạn dần dần dày lên và dễ nhận thấy hơn.

  • Di truyền: đây cũng là 1 trong số nhiều nguyên nhân hình thành nọng cằm. Nếu bố mẹ hay ông bà bạn có nọng cằm và độ đàn hồi của da yếu thì khả năng cơ thể bạn dễ hình thành nọng cằm là khá cao.
  • Chế độ dinh dưỡng: việc nạp quá nhiều thực phẩm calo cao như bánh kẹo ngọt, thức ăn nhanh, các loại chất béo xấu,… khiến cơ thể tích mỡ, tăng cân. Từ đó nhanh chóng hình thành nọng cằm.
  • Tuổi tác: Theo thời gian, khả năng chuyển hóa trong cơ thể giảm nhưng quá trình tích mỡ lại tăng. Vì vậy ở những vùng như dưới bắp tay, bụng, đùi thường dễ có mỡ thừa. Khu vực dưới cằm cùng vậy và tạo thành nọng cằm. Ở những người có tuổi, vùng da dưới cằm thường kém đàn hồi nên nọng cằm cũng có xu hướng chảy xệ.

Phương pháp giảm nọng cằm

Massage mặt

Massage mặt là bí quyết giúp nhiều người sở hữu khuôn mặt V-line đáng mơ ước và đánh tan mỡ thừa dưới cằm. Cách này cũng kích thích lưu thông tuần hoàn màu dưới da, kích thích sản sinh collagen, giúp da căng mịn, khỏe mạnh, hồng hào.

Massage mặt

Cách thực hiện massage giảm nọng cằm: 

Rửa tay sạch sẽ trước khi cho lên mặt

  • Xoa 2 bàn tay với nhau để làm nóng. Dùng 2 bàn tay vuốt ngược từ phía cổ lên cằm, lặp lại 30 cái.
  • Dùng tay phải vuốt từ trái sang phải, dùng tay trái vuốt từ phải sang trái đối với vùng dưới cằm. Vuốt bên trái và bên phải đan xen, lặp lại tổng cộng 60 cái.
  • Dùng 2 lòng bàn tay chụm lại từ phía cằm rồi vuốt sang 2 bên hàm theo hướng từ dưới lên trên để nâng cơ, giảm chảy xệ.

Khi massage, bạn có thể thực hiện với tay không hoặc kết hợp massage cùng tinh dầu, nước hoa hồng, dầu dừa…để vừa giảm nọng cằm, vừa chăm sóc da. Cố gắng lặp lại mỗi động tác của cách giảm nọng cằm bằng massage ít nhất 30 cái cho đến khi vùng nọng cằm và các vùng khác có cảm giác nóng lên có nghĩa mỡ thừa đang được đốt cháy.

Bài tập nghiêng đầu

Bài tập giảm nọng cằm giúp đốt cháy mỡ ở vùng nọng cằm, tăng độ đàn hồi cho da vùng cổ và nâng cơ vùng mặt để nọng cằm không chị chảy xệ. Cách tập luyện như sau:

  • Ngồi với tư thế thẳng lưng, đầu, cổ và cột sống trên một đường thẳng
  • Nghiêng đầu hết cỡ sang phải sao cho tai chạm vai phải
  • Dùng bàn tay phải đặt lên vùng tai và má tạo lực tác động ngược lại với lực nghiêng của đầu và giữ nguyên tư thế trong 10 giây.
  • Từ từ trở về vị trí ban đầu rồi áp dụng tương tự cho bên trái.

Duy trì bài tập này hàng ngày, sau 1 thời gian, bạn sẽ thấy tình trạng nọng cằm cải thiện đáng kể. 

Bài tập với quả bóng

Chỉ với một quả bóng, bạn có thể thực hiện ngay bài tập cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà. Bạn có thể mua thêm một quả bóng mềm để hỗ trợ tập giảm nọng cằm hiệu quả. bài tập giảm mỡ nọng cằm như sau:

  • Đặt quả bóng phía dưới cằm 
  • Dùng cằm để ấn đẩy bóng vào phía cổ thật chặt. 

Bạn hãy lặp lại động tác này khoảng 10 – 30 lần. 

Bài tập bĩu môi

Đây là một bài tập khá thú vị giúp giảm nọng cằm đó là bài tập bĩu môi. Với bạn tập này, bạn có thể đúng hoặc ngồi và tiến hành làm động tác bĩu môi như biểu thị bạn đang không hài lòng về một vấn đề nào đó.

Để giữ nguyên tư thế, bạn hãy sử dụng các cơ ở cổ để đẩy cằm về phía trước ngực. Cố định phần lưng trên sao cho lưng trên không được di chuyển. Hãy giữ tư thế đó trong 3 giây, từ từ thả lỏng và sau đó thực hiện lại. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện từ 10 – 20 lần cho đến khi cảm thấy cổ đã mỏi.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Nguyên nhân khiến cơ thể bị phù nề và mặt căng phồng ra là do thường xuyên ăn đồ mặn và uống nhiều nước trước khi ngủ. nếu muốn đá bay phần nọng cằm trên khuôn mặt bạn nên dành cho mình chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây, rau, các loại hạt và ngũ cốc. 

Bạn hãy hạn chế đường, sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có ga, tránh các chất khiến cơ thể giữ nước như rượu và thức uống chứa caffeine. Ngoài chế độ ăn uống, bạn phải kết hợp với việc luyện tập hợp lý để thấy được hiệu quả giảm cân và giảm nọng cằm như chạy bộ giảm cân, tập yoga giảm cân.

Kết luận

Trên đây là các phương pháp đơn giản có thể giúp bạn giảm thiểu tình trạng nọng cằm không mong muốn một cách dễ dàng. Hy vọng rằng bạn sẽ chọn được cho mình môt cách phù hợp nhất. Để tăng hiệu quả, hãy kiên trì và kết hợp chúng với nhau nhé.