5 Bí Quyết Giảm Cân Đơn Giản, Dễ Dàng Và Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 20.05.2023

 

Giảm cân là một mục tiêu phổ biến của nhiều người trong cuộc sống hiện đại, khi thời gian vận động và tập luyện trở nên ít hơn. Tuy nhiên, để giảm cân dễ dàng và hiệu quả, bạn cần có một phương pháp khoa học và đúng đắn. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn giảm cân dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Chia nhỏ từng bữa ăn

Nói đến giảm cân, nhiều chị em sẽ nghĩ tới việc nhịn ăn để cắt giảm calories mỗi ngày. Tuy nhiên, đây là cách giảm cân hoàn toàn không đúng khoa học và có thể khiến bạn bị mất sức, tụt huyết áp, và ngất xỉu. Điều quan trọng hơn hết bạn cần phải tập trung vào các bữa ăn của mình bằng cách ăn đủ các bữa trong ngày để bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động.

Chia nhỏ bữa ăn

Nếu bạn nhịn ăn và bỏ bữa bừa bãi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ  hoạt động kém hiệu quả, khiến cơ thể mất đi năng lượng khiến người luôn trong trạng thái lờ đờ, uể oải, kém tập trung. Khi bạn chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 4 - 5 bữa, chúng sẽ giúp bạn luôn được nạp thêm năng lượng, tránh để bụng đói cồn cào và dẫn tới tình trạng ăn quá độ.

Giữa các bữa ăn, bạn có thể bổ sung thêm một số loại nước uống detox cho cơ thể. Nếu bạn uống nước detox trước mỗi bữa ăn, bạn có thể kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể ít hơn bình thường. Chúng cũng giúp bạn kéo dài thời gian thèm ăn, từ đó kiểm soát được cân nặng của mình một cách dễ dàng.

Uống nước trước bữa ăn

Uống đủ nước theo nhu cầu của bản thân (từ 1,5 - 2,5l nước/ ngày) có thể giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn 24 - 30% trong thời gian từ 1 - 1,5 tiếng, từ đó giúp đốt cháy calorie tốt hơn. Khi bạn uống nước trước bữa ăn, bạn sẽ có cảm giác no hơn và từ đó ăn ít lượng đồ ăn lại. Vì vậy, cách giảm cân tại nhà đơn giản nhất là các bạn nên uống 1 cốc nước trước bữa ăn 30 phút. 

Khi uống nước trước bữa ăn, nước sẽ giãn dạ dày và làm cho bạn cảm thấy no hơn. Điều này có thể giúp bạn ăn ít hơn và giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn. Nếu bạn giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày, đó là một yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân.

Ngoài ra, nước cũng giúp duy trì độ ẩm cho đường tiêu hóa, làm cho quá trình tiêu hóa của bạn dễ dàng hơn và đạt hiệu quả ngăn ngừa táo bón. Điều này có thể giúp đạt được động lực hơn cho quá trình giảm cân.

Bổ sung probiotic trong chế độ ăn

Probiotics là một loại vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa của con người. Sự gia tăng lượng men vi sinh thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung cũng có thể giúp tăng cường đốt cháy chất béo và kiểm soát cân nặng.

Một số chủng lợi khuẩn trong chi Lactobacillus có thể đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân và giảm béo. Probiotic có thể ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo và đường, từ đó có thể giúp bạn hạn chế hấp thu lượng calo từ thức ăn. Hơn nữa, Probiotic giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đồng thời giúp giảm sự phát triển của các vi khuẩn có hại, đồng thời giúp duy trì sức khỏe đường ruột. Việc cân bằng hệ vi sinh đường ruột có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, có thể đóng vai trò trong quá trình giảm cân.

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Trong quá trình giảm cân, bạn nên ăn nhiều thực phẩm nhiều protein. Những loại thực phẩm này giúp bạn no lâu và tăng quá trình trao đổi chất do cơ thể cần sử dụng nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa.

Thực phẩm giàu protein

Các thực phẩm thuộc nhóm giàu protein còn giúp bạn xây dựng cơ bắp, từ đó giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả, điều này hỗ trợ rất nhiều cho việc tập luyện thể thao để giảm cân của bạn. Một số thực phẩm giàu protein bạn có thể bổ sung là ứcc gà, các loại thịt nạc, trứng gà, sữa tươi, cá,..

Tập luyện cardio

Tập luyện cardio là một phương pháp hiệu quả để giảm cân. Đây là một dạng hoạt động giúp đốt cháy calo, tăng cường hệ tim mạch và hô hấp, cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường sức mạnh cơ bắp.

Hình thành thói quen luyện tập các bài tập cardio là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng cường đốt cháy calo giảm cân. Phương pháp này giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy năng lượng và chất béo dư thừa, đồng thời giúp duy trì động lực và năng lượng cần thiết để thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian rảnh rỗi, bạn hãy tranh thủ chạy, đi bộ, đạp xe hoặc bơi lội. Đây đều là những bài tập cardio hiệu quả trong việc giảm cân. 

Kết luận

Giảm cân là một quá trình và bạn cần kiên trì thực hiện các phương pháp để kiểm soát cân nặng khoa học và đúng cách. Hy vọng thông tin trên đã cung cấp cho bạn thêm lựa chọn và giải pháp để đốt cháy chất béo nhanh chóng. Chúc bạn luôn có chế độ ăn khoa học và nâng cao năng suất làm việc cải thiện cuộc sống.