Cách Chăm Sóc Tóc Với Tinh Dầu Dưỡng Tóc Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 29.07.2023

Tinh dầu dưỡng tóc là những tinh chất có tác dụng giúp cho tóc chắc khỏe và mềm mượt. Tuy nhiên, cách sử dụng tinh dầu dưỡng như nào hiệu quả và an toàn? Cùng Phú Thái hướng dẫn cách chăm sóc tóc với tinh dầu dưỡng qua bài viết dưới đây nhé. 

Tinh dầu dưỡng tóc

Tinh dầu dưỡng tóc là sản phẩm chăm sóc tóc có kết cấu lỏng, mỏng nhẹ nên rất dễ thẩm thấu vào da đầu. Đây là dòng sản phẩm chuyên dụng giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, hỗ trợ phục hồi tóc khô xơ, hư tổn…

Tinh dầu dưỡng tóc

Chỉ với một lượng nhỏ dầu dưỡng, bạn đã có được một mái tóc bớt xơ rối, ẩm mượt và đạt được độ bóng tức thì như đi hấp dầu tóc. Vậy nên, đây chính là vũ khí siêu lợi hại của các chị em.

Liều lượng dùng tinh dầu dưỡng tóc

Phụ thuộc vào chất tóc, mức độ hư tổn, độ dài ngắn của mái tóc mà bạn có thể chọn liều lượng dùng tinh dầu dưỡng tóc theo một số gợi ý sau đây:

  • Với mái tóc hư tổn do sử dụng hóa chất, tóc dài trung bình (ngang vai) và chất tóc bình thường, bạn hãy chia làm 2 lần thoa tinh dầu. Lần đầu có thể dùng từ 2 - 3 giọt và lần tiếp theo từ 1 - 2 giọt vì tóc hư tổn có thể thẩm thấu dầu rất nhiều và nhanh. Có thể tăng giảm tùy vào độ dài thực tế của mái tóc bạn.
  • Với mái tóc ít dùng hóa chất, tóc dài trung bình: bạn có thể dùng từ 2 - 3 giọt/lần. 
  • Với mái tóc ít dùng hóa chất nhưng chất tóc khô, thô, dày và dài: mỗi lần bạn nên dùng từ 3 - 4 giọt/lần.

Cách sử dụng tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả

Cách dùng tinh dầu

Chăm sóc tóc đúng cách bằng tinh dầu sẽ giúp bảo vệ da đầu và giúp mái tóc được phục hồi nhanh chóng. 

  • Bước 1: Gội đầu và làm sạch với nước như bình thường 
  • Bước 2: Dùng khăn bông mềm thấm khô nước trên tóc
  • Bước 3: Khi tóc đã bớt nước, lấy một lượng dầu dưỡng vừa đủ, xoa đều vào lòng bàn tay rồi vuốt nhẹ lên chân tóc và kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Bước 4: Ủ tóc trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước mát

Thời điểm dùng tinh dầu

Thời điểm thích hợp và tốt nhất để dùng dưỡng tóc là khi tóc còn hơi ẩm. Sau khi bạn gội đầu và sấy sơ, tóc vẫn có ít độ ẩm. Lúc này, bạn hãy thoa tinh dầu dưỡng tóc vào để chúng phát huy được hết tác dụng. Tránh sử dụng tinh dầu khi tóc đã khô hẳn bởi tác dụng sẽ bị giảm đáng kể.

Khi sử dụng tinh dầu tóc, bạn nên bôi cách chân tóc khoảng 2 - 3 cm, tránh cho dầu dưỡng dính vào da đầu, dễ dẫn đến hiện tượng bết chân tóc.

Cách chọn tinh dầu dưỡng tóc

Chọn theo công dụng

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm loại tinh dầu có khả năng nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn do sử dụng hóa chất, hãy chọn tinh dầu có chiết xuất từ dầu Macadamia. Tinh dầu Macadamia sở hữu nhiều chất chống oxy hóa, phục hồi các tổn thương của tóc do xử lý tạo kiểu, giúp tóc mềm mượt hơn.

Bên cạnh đó, để chăm sóc mái tóc đang khô xơ, dễ gãy rụng, bạn nên chọn tinh dầu hạnh nhân. Sản phẩm có vitamin D, E và là nguồn cung cấp độ ẩm dồi dào để tóc suôn mềm, khỏe mạnh và đàn hồi tốt hơn.

Chọn theo loại da đầu

Nếu da đầu tiết quá nhiều dầu thì bạn nên sử dụng tinh dầu dưỡng tóc có tính năng kiềm dầu và kháng khuẩn tốt. Điều này giúp bạn hạn chế tình trạng tóc bết và cảm giác ngứa khó chịu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn tinh dầu quả bơ hoặc tinh dầu argan. Đây đều là những dưỡng chất giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại từ tia cực tím và cung cấp vitamin A, E để giúp tóc bóng mượt hơn. 

Dầu dưỡng tóc

Ngược lại, da đầu khô gây cảm giác ngứa rát khó chịu, tóc cũng thường xuất hiện gàu, xơ cứng và dễ gãy rụng. Do đó, bạn nên bổ sung độ ẩm cho da đầu bằng cách sử dụng tinh dầu dưỡng tóc từ chiết xuất dầu olive hoặc dầu dừa. Các loại vitamin A, E và acid amin có lợi trong dầu dừa và olive sẽ giúp hạn chế tình trạng các sợi tóc khô xơ, chẻ ngọn và cấp ẩm cho da đầu.

Kết luận

Tinh dầu dưỡng tóc là sản phẩm mà quan trọng giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Hãy kiểm tra xem da đầu của bạn thuộc nhóm nào để lựa chọn các thành phần tương ứng giúp phát huy tác dụng của quá trình dưỡng. Hãy cùng dành thời gian để chăm sóc mái tóc bồng bềnh và óng ả nhé!