5 Phương Pháp Giải Độc Cơ Thể Bạn Nên Thử Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 06.10.2023

Việc giải độc và thanh lọc cơ thể không chỉ giúp bạn thoải mái, mà còn có tác dụng duy trì một sức khỏe và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho chúng ta. Nếu bạn đang chưa biết giải độc cơ thể như nào, đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra cách thanh lọc cơ thể đúng đắn, hiệu quả và dễ dàng thực hiện nhé. 

Các phương pháp giải độc cơ thể hiệu quả 

Uống nước chanh

Hãy bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh! Nước cốt chanh có tác dụng đốt cháy lượng chất béo tích tụ trong cơ thể, từ đó giúp thanh lọc và đánh tan những vùng mỡ thừa bạn không mong muốn. Chanh giàu vitamin C, đây là thực phẩm giúp bạn cải thiện làn da một cách nhanh chóng, trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Một lưu ý cho bạn khi uống nước chanh là hãy pha loãng để tránh gây hại cho dạ dày. Bạn chỉ cần pha nửa quả chanh với 500ml nước là đã có thể bắt đầu ngày mới được rồi! 

Ăn các loại hoa quả và rau xanh

Một cách nhanh chóng và dễ dàng để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, đó là bạn nên tích cực bổ sung các chất dinh dưỡng và vitamin từ các loại trái cây vào khẩu phần ăn của mình. Những loại trái cây có múi như bưởi, cam, quýt rất giàu vitamin C giúp thúc đẩy quả trình đào thải độc tố hiệu quả, đồng thời còn hỗ trợ dưỡng da tươi tắn, căng sáng và mịn màng. 

Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng từ trái cây bằng cách ăn trực tiếp, bạn có thể biến tấu chúng thành các loại nước ép hoa quả. Với cách detox này, bạn chỉ cần cắt trái cây thành từng miếng và sử dụng máy ép để xay thành nước. Mỗi ngày một cốc nước ép và duy trì trong thời gian lâu dài sẽ giúp cơ thể bạn trở nên khỏe khoắn và có sức sống hơn.

Nhắc đến giải độc cơ thể, rau xanh là ưu tiên số 1 của bạn! Rau củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, sẽ hỗ trợ kích thích khả năng hấp thụ protein và giúp lọc sạch máu một cách tự nhiên. Những chất này đồng thời giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa, tăng khả năng thải độc của gan một cách hiệu quả. 

Ngay từ bây giờ, hãy bổ sung thêm các loại rau xanh như rau bina, dưa leo, cà rốt, củ dền vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt từ chế độ ăn này. 

Cung cấp đủ nước mỗi ngày

Nước đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Đây là yếu tố thúc đẩy hoạt động của các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Theo các chuyên gia, mỗi ngày cơ thể con người cần đủ 2 - 3l nước để duy trì hoạt động thường xuyên. Bạn nên cố gắng đảm bảo cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày, giúp quá trình thải độc và tái tạo cơ thể được hiệu quả hơn. 

Tập luyện thể thao 

Tập luyện thể thao là một phần trong quá trình giải độc cơ thể. Khi cơ thể vận động và hoạt động thường xuyên, máu được lưu thông thuận lợi hơn. Khi đó, hệ thống gan và các hạch bạch huyết sẽ hoạt động hiệu quả, tăng khả năng làm sạch và kích thích cơ quan tiêu hóa. Bạn sẽ luôn cảm thấy tinh thần tốt, vui vẻ, và hoạt bát. 

Hiện nay có rất nhiều môn thể thao bạn có thể lựa chọn, tùy thuộc vào sở thích và khả năng của bạn. Một số bài tập thể dục tốt cho việc giải độc cơ thể có thể kể đến như chạy bộ, đi bộ, gym, yoga, và bơi lội. 

Sử dụng sản phẩm dược mỹ phẩm hỗ trợ 

Ngoài những phương pháp bổ sung vitamin thông qua thực phẩm, các sản phẩm dược mỹ phẩm hỗ trợ giải độc cơ thể vào bên trong là một trong những bí quyết hỗ trợ bạn dễ dàng loại sạch độc tố, giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. 

Bộ đôi Relish

Sản phẩm Relish White C có chứa các thành phần không chỉ giúp làm trắng da mà còn có khả năng thanh lọc cơ thể hiệu quả nhờ các thành phần L-glutathione và Vitamin C. Sản phẩm đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, có tác dụng làm sáng da, bật tông rõ rệt sau 3-4 tuần. Sự kết hợp của 2 thành phần sáng da giúp chuyển hóa sắc tố melanin, làm mờ nám tàn nhang và phục hồi da bị sạm do bất cứ nguyên nhân gì.

Kết luận

Thanh lọc cơ thể thật ra rất đơn giản. Chỉ cần bạn thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày một chút, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất vào thực đơn cũng đã giúp cơ thể được “gội rửa”một cách dễ dàng. Vậy, bạn đã sẵn sàng áp dụng các phương pháp ở trên để detox cơ thể chưa?