Bí Quyết Trị Thâm Mắt Hiệu Quả Và Đơn Giản Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 27.12.2022

Quầng thâm mắt xuất hiện không chỉ làm mất đi vẻ tươi tắn, khỏe khoắn, giảm sự tự tin khi giao tiếp mà đây còn là dấu hiệu báo hiệu sự lão hóa của da. Vì vậy, trị quầng thâm mắt, giảm thâm mắt hiệu quả ngay tại nhà luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng tìm hiểu các bí quyết hữu hiệu qua bài viết sau. 

Nguyên nhân gây quầng thâm mắt

Quầng thâm ở mắt là hiện tượng vùng da dưới mắt tối màu hơn so với vùng da còn lại. Hiện tượng này thường đi kèm với tình trạng bọng mắt, tích mỡ vùng mí mắt dưới. Hiện tượng bị quầng thâm và bọng mỡ khiến đôi mắt bị thiếu sức sống và gây mất thẩm mỹ. Tùy theo cơ địa mỗi người, mức độ quầng thâm sẽ khác nhau.

Quầng thâm mắt có thể xuất hiện do một vài nguyên nhân: 

  • Lão hóa: thiếu hụt Collagen là nguyên nhân khiến da bị mất sự đàn hồi, từ đó, tình trạng quầng thâm mắt ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Lão hóa cũng khiến da dễ bị tổn thương, tuyến mồ hôi xuất hiện những u ở khu vực quanh mắt cũng là 1 nguyên nhân gây ra quầng thâm. 
  • Làn da thiếu ẩm: da bị sậm màu hơn thông thường.
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu: khiến da sản sinh nhiều melanin. Da dần bị sạm màu ở những khu vực tiếp xúc nhiều với ánh nắng.
  • Chế độ sinh hoạt không khoa học: mất ngủ, thức khuya, và stress khiến quầng thâm mắt bắt đầu xuất hiện. Đây là lúc bạn cần nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc và uống nhiều nước để cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Phương pháp trị thâm mắt ngay tại nhà

Trị thâm mắt bằng cà chua và chanh

Cà chua là lựa chọn tuyệt vời giúp xóa thâm quầng thâm mắt của chị em chỉ trong một đêm đồng thời cách kết hợp cà chua và chanh còn giúp vùng da dưới mắt mềm mịn hơn. Nguyên liệu rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị cà chua và nước cốt chanh. 

Lấy 1 thìa nước ép cà chua với 1 thìa nước cốt chanh trộn với nhau và bôi lên vùng mắt bị thâm. Để yên trong thời gian khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước. Bạn thực hiện cách này ít nhất 2 lần mỗi ngày sẽ giúp giải quyết nhanh chóng nỗi lo quầng thâm mắt. 

Sử dụng dưa chuột trị thâm mắt

Dưa leo chứa tới 95% nước cùng với một lượng lớn vitamin A, C và Phytochemical. Chúng giúp bạn cải thiện triệt để tình trạng quầng thâm mắt, mang đến một làn da tươi sáng, rạng rỡ. Loại trái cây này cũng có khả năng làm se da, nuôi dưỡng cấu trúc biểu bì quanh mắt chắc khỏe để hạn chế tổn thương từ bên ngoài.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 

  • Rửa sạch dưa chuột, cắt chúng thành từng khoanh tròn mỏng
  • Đắp dưa chuột lên toàn bộ da mặt và 2 miếng vào mắt
  • Nằm thư giãn trong 10 - 15 phút
  • Gỡ mặt nạ, rửa sạch và thực hiện các bước skincare tiếp theo

Bạn có thể thực hiện phương pháp này khoảng 2-3 lần mỗi tuần để gia tăng hiệu quả trị thâm mắt. 

Sử dụng dầu hạnh nhân và vitamin E

Dầu hành nhân chứa một lượng lớn axit béo trung tính, giúp nuôi dưỡng các tầng biểu bì khỏe mạnh và hạn chế xuất hiện các vết thâm lão hóa. Khi kết hợp cùng Vitamin E, chúng sẽ tăng hiệu quả, giúp bạn xóa mờ nếp nhăn và giúp ức chế sự hình thành các melanin trong da.

Trị thâm mắt bằng dầu hạnh nhân và vitamin E

Sử dụng dầu hạnh nhân và vitamin E là giải pháp trị thâm mắt hiệu quả đang được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Chúng sẽ giúp mắt được thư giãn, đỡ nhức mỏi và hỗ trợ ngăn ngừa giãn cơ. Để thực hiện, bạn chỉ cần 1 thìa dầu hạnh nhân và trộn với 2ml tinh chất vitamin E. Bôi hỗn hợp lên mặt sau khi đã vệ sinh mặt sạch sẽ. Massage mặt nhẹ nhàng và để khô lại trên mặt. Bạn có thể để qua đêm và rửa mặt lại vào sáng hôm sau. 

Trị thâm mắt bằng khoai tây

Khoai tây có chứa nhiều dưỡng dưỡng chất có tác dụng xóa mờ thâm quầng mắt, cân bằng độ ẩm cho da sáng mịn, tươi tắn. Loại thực phẩm này chứa enzym catecholase, vitamin A, và vitamin D khi bôi lên bề mặt da sẽ giúp làm giảm vết thâm quầng và làm xẹp bọng mắt.

Cách thực hiện: 

  • Lựa chọn 1 củ khoai tây chắc và làm sạch
  • Nạo vỏ và cắt thành từng lát mỏng, đắp trực tiếp lên vùng mắt
  • Giữ nguyên trên mắt khoảng 3-5 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm

Phương pháp này dễ thực hiện và bạn nên sử dụng 2 lần mỗi tuần để tăng hiệu quả làm mờ quầng thâm mắt. 

Kết luận

Trên đây là 4 cách đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà giúp bạn trị thâm quầng mắt hiệu quả. Tất cả các phương pháp đều thực hiện với các nguyên liệu đơn giản có thể tìm thấy dễ dàng trong nhà bạn. Hãy thử ngay để duy trì nét đẹp nhé.