Phương Pháp Cải Thiện Tình Trạng Tóc Thưa Mỏng Hiệu Quả Cao

Icon Logo CMS Administrator | 14.01.2023

Giống như tóc khô xơ và hư tổn, tóc thưa mỏng cũng là nỗi lo của nhiều chị em. Chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện điều này bằng các phương pháp hiện đại. Sau đây là một số cách bạn có thể áp dụng để chăm sóc mái tóc thưa và mỏng của mình.

Tóc thưa mỏng là gì? 

Tóc thưa mỏng là hiện tượng tóc bị ngưng mọc hoặc mọc chậm hơn bình thường, dẫn tới lượng tóc ít và thưa mỏng (tập trung chủ yếu ở đỉnh đầu). Tóc thưa và mỏng ở nam và nữ đều do nhiều nguyên nhân khác nhau: stress, nội tiết tố…

Tóc thưa và mỏng có thể là do yếu tố tự nhiên cũng có thể là do sự lão hóa hay một vấn đề nào đó mà bạn không thể điều khiển được. 

  • Yếu tố bên ngoài: thói quen sinh hoạt như chế độ dinh dưỡng không đủ, ít ngủ hoặc đang gặp stress và căng thẳng
  • Yếu tố bên trong: bao gồm tuổi tác, di truyền, nội tiết tố, và tình trạng sức khỏe

Phương pháp cải thiện tóc thưa mỏng

Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Một mái tóc khỏe mạnh phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe tổng thể của bạn. Trong bữa ăn, bạn nên bổ sung các chất như sắt, axit folic và kẽm để tóc mọc dày và chắc khỏe. Những thành phần này thường góp mặt trong các loại thực phẩm như trứng, cải bó xôi, quả mọng hay quả bơ. Vitamin tổng hợp cũng là một sự lựa chọn phù hợp để bổ sung đầy đủ dưỡng chất còn thiếu cho cơ thể.

Massage da đầu

Bên dưới da đầu có nhiều dây thần kinh, vì vậy massage da đầu thường xuyên có thể kích thích máu huyết lưu thông. Cũng giống như massage da mặt, massage da đầu là rất cần thiết. Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy, số lượng tóc có xu hướng tăng lên nếu áp dụng massage da đầu đúng cách và thường xuyên. Khi massage, các mạch máu trên da đầu sẽ được kích thích giãn nở hơn, giúp tăng cường máu lên não và góp phần giảm rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh dài hiệu quả. 

Đặc biệt, nếu lực massage phù hợp, kiên trì thực hiện đều đặn thì có thể kích thích sự tăng trưởng của tóc. Bạn có thể thực hiện massage khi gội đầu, massage để thư giãn với tinh dầu hoặc dụng cụ massage… 

Nếu bạn là người bận rộn, có chút “vụng về” nên không tự tin với việc tự massage da đầu theo kiểu truyền thống thì có thể “đầu tư” một chiếc máy massage cầm tay hoặc cây massage, lược…  Có thể dành ra 5-10 phút khi rảnh hoặc tận dụng thời gian nghỉ ngơi tại chỗ làm để mát xa cho da đầu.

Xây dựng thói quen chăm sóc tóc ở nhà

Bên cạnh điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, duy trì những thói quen sinh hoạt khoa học cũng góp phần cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng: 

  • Tập yoga
  • Nói không với máy sấy: Hạn chế sử dụng máy sấy, để tóc khô tự nhiên là cách phòng ngừa rụng tóc, giúp mái tóc của bạn giảm khô xơ và khỏe khoắn hơn
  • Sử dụng gối được bọc bằng vỏ lụa thay vì vỏ cotton
  • Hạn chế gội đầu bằng nước nóng
  • Chải tóc bằng lược thưa: Khi tóc bị ướt hoặc rối, không nên dùng lược có răng dày chải tóc. Tốt nhất, bạn nên nhẹ nhàng gỡ rối từ từ, rồi dùng chiếc lược thưa để chải từ đuôi tóc trở lên

Sử dụng dầu gội kích thích mọc tóc

Tình trạng tóc thưa mỏng, làm lộ da đầu ra ngoài là lý do khiến nhiều người sử dụng dầu gội ngăn rụng tóc. Dầu gội có tác dụng làm sạch tóc và da đầu, bổ sung dưỡng chất giúp tóc thêm mềm mượt và óng ả chứ hoàn toàn không có công dụng chống rụng tóc hay kích thích mọc tóc như lời đồn. 

Elfa Pharm - bộ dầu gội ngưu bàng ngăn ngừa tóc gãy rụng

Elfa Pharm - dầu gội ngưu bàng sẽ giải quyết vấn đề cho bạn. Đây là dòng sản phẩm được bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên giúp chăm sóc tóc toàn diện, hỗ trợ ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh chóng và hiệu quả. Với thành phần tinh dầu ngưu bàng, chúng chứa các khoáng chất vi lượng như kali, magie... kèm kháng sinh tự nhiên, có tác dụng chống rụng tóc, kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng da đầu. Tóc sau khi gội và dưỡng với Elfa Pharm sẽ trở nên suôn mượt, kích thích mọc tóc, và hỗ trợ tình trạng hói đầu. 

Sau 4 tuần, bạn đã thấy sự thay đổi của tóc rất rõ rệt. Hãy để dầu gội xả ngưu bàng Elfa Pharm phục hồi mái tóc gãy rụng của bạn nhé!

Kết luận

Càng lớn tuổi, tóc dần mất đi độ chắc khỏe và độ bóng mượt là vấn đề tự nhiên. Có thể cải thiện độ chắc khỏe của tóc bằng các phương pháp điều trị và các liệu pháp tại nhà. Hãy tự xây dựng chu trình chăm sóc tóc tại nhà để tự tin hơn với mái tóc dày và bóng mượt.