Cách Gội Đầu Lâu Bết Tuyệt Vời Dành Cho Chị Em Có Da Đầu Dầu

Icon Logo CMS Administrator | 15.02.2023

Mái tóc thường tiết ra nhiều dầu và khiến đầu bị bết dính. Vì thế nên việc hạn chế tóc bị bết là điều mà nhiều người tìm hiểu. Nhiều chị em thắc mắc chưa rõ nguyên nhân và cách khắc phục để giữ cho mái tóc luôn bồng bềnh. Hãy cùng tìm hiểu cách gội đầu để giúp tóc lâu bết hơn qua bài viết sau. 

Nguyên nhân tóc nhanh bết

Tóc nhanh bị bết dính không chỉ gây mất thẩm mỹ mà về lâu dài sẽ sản sinh ra những bệnh lý về da đầu. Một số nguyên nhân phổ biến làm mái tóc nhanh bị bết:

  • Cơ địa: Một số người sở hữu da dầu nên trên da đầu cũng sản sinh ra nhiều chất nhờn hơn. Những chất nhờn này khi được sản xuất với số lượng nhiều sẽ làm cho tóc nhanh bết, dính sát vào da đầu mặc dù đã gội đầu qua. Mặt khác, nếu tình trạng tiết chất nhờn trên đầu hoạt động quá mạnh thì có nguy cơ gây ra những bệnh lý về da đầu, sản sinh nhiều gàu, ngứa, lở loét…
  • Yếu tố môi trường: Thời tiết nắng nóng khiến vùng da đầu đổ nhiều mồ hôi. Từ đó, mái tóc của bạn mau bị bết. Việc dùng mũ bảo hiểm hoặc nón che nắng thường xuyên cũng khiến mái tóc bí bách, không thể bay hơi mồ hôi nên càng tích tụ nhiều vi khuẩn. Từ đó, càng khiến mái tóc của bạn bị bết và hư tổn.
  • Gội đầu quá thường xuyên: Gội đầu quá thường xuyên làm cho da đầu bị mất đi lớp chất nhờn tự nhiên. Để bảo vệ chân tóc, tuyến nhờn của da đầu phải hoạt động liên tục để sản sinh lớp nhờn mới bảo vệ da đầu. 
  • Sử dụng sai sản phẩm tóc: Thói quen sử dụng dầu xả quá gần với chân tóc hay sử dụng dầu gội không phù hợp, cũng khiến tóc bết vì thiếu nhiều dưỡng chất. Đồng thời, khi bạn sử dụng nhiều sản phẩm tạo kiểu như gel, xịt, keo,... nhưng không chăm sóc tóc kỹ cũng sẽ khiến tóc dễ bị bết nhanh.

Cách gội đầu giúp tóc lâu bết

Kiểm soát lượng dầu gội sử dụng

Sản phẩm dầu gội đều chứa thành phần dầu giúp bảo vệ mái tóc. Để giúp gội đầu lâu không bết, bạn nên hạn chế chọn các sản phẩm có nhiều thành dầu, thành phần tẩy mạnh và nhiều hóa chất. 

Để kiểm soát được quá trình tiết dầu trên da đầu tốt nhất nên sử dụng những loại sản phẩm dầu gội có chiết xuất đến từ thiên nhiên. Không nên lựa chọn loại dầu gội có chứa sunfat vì nó sẽ có khả năng làm bong tóc da đầu.

Gội đầu 2 lần

Cách gội đầu lâu bết mà bạn có thể dễ dàng thực hiện, chính là gội đầu 2 lần. Nếu như gội lần đầu mà bạn vẫn cảm thấy tóc còn nhờn rít, hãy gội thêm lần 2. Gội đầu lần 1 sẽ giúp mái tóc loại bỏ bụi bẩn, gội lần thứ 2 sẽ giúp mái tóc bạn được làm sạch hoàn toàn.

Giảm tần suất gội đầu

Gội đầu nhiều, da đầu chưa chắc đã sạch dầu hơn. Gội đầu mỗi ngày trong tuần cũng sẽ không có xu hướng tốt hơn. Gội đầu nhiều khiến tuyến bã nhờn tiết ra dầu nhiều hơn để bù đắp lại sau khi gội. Chúng khiến cho da đầu càng đổ nhiều dầu hơn.

Gội đầu quá thường xuyên

Bạn chỉ nên gội đầu 2 đến 3 lần mỗi tuần. Lưu ý, trong mỗi lần gội cần phải xả cho thật sạch đầu bằng nước lạnh để tránh dầu gội hay dầu xả còn lưu lại ở trên đầu.

Để tóc khô tự nhiên

Tóc ướt chính là thời điểm mái tóc yếu nhất. Nếu bạn dùng lược chải tóc ngay sau khi gội hoặc sấy tóc, chúng sẽ khiến tóc chịu nhiều tổn thương. Từ đó sẽ gây ra tình trạng bị gãy rụng hàng loạt. 

Khi gội đầu xong bạn nên dùng khăn bông mềm để lau nhẹ nhàng cho tóc nhanh khô và để cho tóc khô tự nhiên. Tránh dùng những tác động mạnh đến mái tóc khi vừa gội đầu xong bởi vì sẽ tạo điều kiện cho tóc đổ nhiều dầu.

Dùng xịt dưỡng trước khi gội đầu

Xịt dưỡng tóc là sản phẩm chăm sóc mái tóc giúp thêm suôn mượt, mềm mại và bồng bềnh. Với cơ chế phun sương, sẽ giúp các tinh chất thẩm thấu nhanh vào sợi tóc nhiều hơn. Vì thế sẽ có hiệu quả nuôi dưỡng mái tóc như mong đợi.

Khi sử dụng xịt dưỡng tóc trước khi gội đầu, bạn nên để vòi xịt cách vùng da đầu khoảng 5 - 10cm để bảo vệ sức khỏe vùng da đầu. Không nên xịt quá nhiều mà bạn chỉ nên xịt một vùng chân tóc, sau đó massage đều khắp mái tóc. Chúng sẽ có hiệu quả hơn là bạn xịt quá nhiều, khiến tóc bị nặng. 

Dùng sản phẩm chăm sóc tóc 

Hiện tại có rất nhiều sản phẩm tóc chứa Silicone. Silicone có khả năng vượt trội giúp làm mượt mà mái tóc. Tuy nhiên nếu như sử dụng nhiều sản phẩm chứa silicone, mái tóc của bạn sẽ bị nhiều dầu thừa và bóng nhờn. Lâu ngày, mái tóc sẽ dễ bị bết rít, ít còn bồng bềnh và dễ bị hư tổn.

Bộ sản phẩm chăm sóc tóc Cannabis Hair làm nhiệm vụ chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn từ gốc tới ngọn. Không cần phải đến salon tóc chuyên nghiệp, không tốn quá nhiều thời gian và công sức đi lại. Việc duy nhất cần làm chỉ là sử dụng bộ 4 sản phẩm Cannabis Hair, gội, xả, mặt nạ tóc, và xịt serum giúp tóc bóng mượt và bồng bềnh hơn.

Bộ sản phẩm Cannabis Hair

Bên cạnh thành phần tinh dầu cây gai dầu, sản phẩm còn chứa hoạt chất PRODEW 500 được cấp bằng sáng chế. Các chất acid có trong hoạt chất PRODEW 500 có khả năng tương tác với tóc để tạo ra các hiệu quả khác nhau như dưỡng ẩm, tăng cường cấu trúc, bảo vệ màu tóc và cải thiện tóc. Có Cannabis Hair, chẳng lo tóc hư tổn! 

Kết luận

Mái tóc bết là nỗi ám ảnh của nhiều người. Có rất nhiều cách gội đầu lâu bết mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích để có một mái tóc chắc khỏe và không bết dính nhanh.