4 Bí Quyết Chăm Sóc Da Chân Để Nàng Tự Tin Mỗi Ngày

Icon Logo CMS Administrator | 08.12.2022

Đôi bàn chân thường là bộ phận dễ bị bỏ qua trong chu trình chăm sóc cơ thể. Điều này khiến bàn chân trở nên khô và xuất hiện nhiều vết chai sạn gây mất thẩm mĩ. Cùng tìm hiểu 4 bí quyết chăm sóc da chân để nàng luôn sở hữu vẻ tự tin mỗi ngày. 

Các vấn đề về da chân

Chân chính là bộ phận thấp nhất của cơ thể con người, có tác dụng chịu trọng lượng và cho phép các chuyển động. Da chân là phần bên ngoài không quan trọng nhất của chân nhưng lại là vùng da phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất có hại như: nước tẩy rửa, xà phòng,… Đặc biệt phần da ở dưới bàn chân còn có tác dụng hỗ trợ bảo vệ xương, cơ, gân, dây chằng và hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Da sần sùi

Một trong những vấn đề chính khiến cho đôi chân của bạn bị mất đi vẻ đẹp đó chính là tình trạng da bị khô ráp, bong tróc và không có độ mềm mại. Lý do là bởi đôi chân của bạn thường xuyên phải “hứng chịu” những tác động xấu các tác động bên ngoài, đồng thời lại hoạt động nhiều nhất và cũng ít được quan tâm chăm sóc nhất.

Da bị nứt nẻ và bong tróc

Mọi hoạt động di chuyển, chạy nhảy của bạn đều liên quan đến bàn chân. Do đó, làn da chân rất dễ gặp phải tình trạng nứt nẻ, thậm chí là chảy máu nếu không được dưỡng da thường xuyên. Gót chân bị khô cứng, nứt nẻ chính là vấn đề mà hầu hết mọi người hay gặp phải. Đặc biệt là khi thời tiết khô ráo hay vào những ngày hè bạn sẽ nhận rõ thấy da chân của mình dễ bị bong tróc, nứt nẻ.

Bí quyết chăm sóc da chân

Đôi chân như một vũ khí đắc lực giúp tôn lên vẻ đẹp duyên dáng của con người, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Nhưng bạn lại chăng bao giờ dám diện những chiếc váy ngắn bởi da chân thâm sạm. Đừng lo lắng, hãy chăm sóc vùng da chân tốt hơn với các bí quyết sau đây:

Làm sạch da chân đúng cách

Đây là điều đầu tiên bạn cần thực hiện nếu muốn chăm sóc da chân đúng cách, việc rửa chân sạch thôi là chưa đủ. Bởi nếu muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, trắng sáng thì phải thực hiện việc rửa chân đúng cách.

  • Bạn không nên sử dụng xà phòng, nước rửa có tính kháng khuẩn để rửa chân ta. Vì thường trong những loại nước rửa này sẽ chứa triclosan có tính diệt khuẩn sinh vật nên sẽ để lại nhiều tác động không tốt đối với da và sức khỏe của bạn.
  • Bạn cũng có thể rửa chân với nước ấm, không nên rửa bằng nước nóng vì nó sẽ làm mất lớp màn bảo vệ tự nhiên của da chân.

Tẩy da chết chân thường xuyên

Tẩy da chết luôn là bước chăm sóc da chân, chăm sóc da tay quan trọng để làn da được sạch sẽ và trở nên mịn màng hơn. Nếu bạn không loại bỏ lớp bụi bẩn, da bị bong tróc đi thì làn da của bạn sẽ chẳng bao giờ hấp thụ được dưỡng chất và ngày càng thâm sạm hơn. Ngoài ra, việc tẩy da chết cũng là bước cần thiết thực hiện trước khi bạn cạo lông chân giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Tẩy da chết chân

Hiện nay có nhiều sản phẩm tẩy da chết cho chân. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các thành phần tự nhiên như muối biển, hoặc đường nâu để loại bỏ tế bào chết cho da chân. 

Massage chân với dầu olive

Dầu olive là nguyên liệu tự nhiên dùng để dưỡng ẩm cho da rất tốt. Dầu olive giữ da mềm mại và sáng mịn nhờ giàu vitamin A, D, K, E, cùng nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa cho vùng da chân.

Thoa trực tiếp dầu olive lên bàn chân trước khi đi ngủ và mang một đôi vớ cotton. Ngoài ra, bạn có thể massage cho bàn chân với dầu olive vào lúc rảnh rỗi. Áp dụng phương pháp này thường xuyên để đạt được hiệu quả lâu dài.

Sử dụng giấm táo

Giấm là một phương thuốc dành cho da khô. Đặc biệt, khi kết hợp với nước súc miệng Listerine, giấm có tác dụng làm mềm những phần da bị chai sạn. 

Sử dụng giấm táo

Nguyên liệu: 

  • Giấm táo
  • Nước Listerine
  • Nước ấm

Cách thực hiện: 

  • Pha các nguyên liệu trên với nhau, đổ vào chậu nước
  • Ngâm chân trong hỗn hợp này khoảng từ 10 – 20 phút
  • Sau đó lau khô và tẩy tế bào chết ở da với đá bọt hoặc dụng cụ chà chân

Kết luận

Chân là khu vực rất dễ bị bỏ quên trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Hãy dành thời gian chăm sóc da chân để giúp bạn luôn tự tin mỗi khi ra ngoài nhé. Hy vọng rằng bạn đã lựa chọn được phương pháp chăm sóc da chân hàng ngày phù hợp.