5 Phương Pháp Giảm Nếp Nhăn Vùng Đuôi Mắt Các Chị Em Có Thể Thực Hiện Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 07.02.2023

Nếp nhăn xuất hiện quanh mắt là một dấu hiệu bình thường của quá trình lão hóa. Tuy nhiên, nếp nhăn lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ nên bạn có thể tìm cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng các phương pháp tại nhà hoặc sự trợ giúp của công nghệ thẩm mỹ. Cùng điểm danh qua 5 phương pháp giảm nếp nhăn vùng đuôi mắt đơn giản bạn có thể làm tại nhà. 

Nếp nhăn vùng đuôi mắt

Theo thời gian, da sẽ khô và mỏng hơn, nhiều nếp nhăn sẽ xuất hiện hơn và các nếp nhăn sẽ hằn sâu hơn. Tuy nhiên, cũng có nhiều nguyên nhân khác xuất phát từ sinh hoạt hàng ngày của bạn. 

Bên cạnh các yếu tố bên ngoài như ánh sáng mặt trời, các cử động khuôn mặt như cười, nhăn mặt, nhíu mày cũng có thể làm gương mặt bạn xuất hiện nếp nhăn. Ngay cả thói quen ngủ của bạn cũng có thể làm xuất hiện một vài nếp nhăn ở mắt nếu các cơ bị tác động bởi gối thường xuyên.

Phương pháp giảm nếp nhăn mắt

Bài tập săn cơ mặt

Một số bài tập massage mặt rất hiệu quả trong việc làm săn chắc vùng da, đặc biệt là vùng dưới mắt. Bạn có thể nhấn hai bên thái dương bằng hai ngón tay, sau đó kéo ra phía sau, đồng thời nhắm mở mắt liên tục. Bài tập này có lợi trong việc làm cho các cơ quanh mắt khỏe mạnh, thư giãn, tránh nhăn da ở khu vực này.

Bài tập nâng cơ mặt

Những động tác này có thể giúp bạn làm săn chắc vùng da mắt, tránh tình trạng chảy xệ, hạn chế xuất hiện quầng thâm mắt và nếp nhăn ở mắt. Tuy nhiên, với phương pháp này, bạn cần kiên trì để đạt được kết quả tốt nhất.

Tẩy da chết thường xuyên

Đừng quên việc tẩy da chết hàng ngày nhé bạn. Việc tẩy tế bào chết có thể thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới, giúp làm giảm bớt nếp nhăn ở đuôi mắt. Vì vùng da mắt vốn rất nhạy cảm, bạn cần lựa chọn các sản phẩm phù hợp để tránh làm tổn thương vùng da này.

Để thực hiện việc này, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng dành cho mắt và nhớ phải massage thật nhẹ nhàng để xóa nhăn vùng mắt mà tránh gây kích ứng. Khi thực hiện tẩy da chết, bạn nên sử dụng ngón đeo nhẫn - ngón tay yếu nhất trong 5 ngón tay để massage mắt nhẹ nhàng.

Sử dụng kem dưỡng mắt

Thiếu độ ẩm có thể làm tăng sự xuất hiện của nếp nhăn vùng mắt của bạn. Kem dưỡng ẩm có chứa retinol, peptide và axit hyaluronic có thể cấp nước rất tốt cho da. Bạn có thể tìm đến các sản phẩm dưỡng ẩm ở nhiều dạng như kem, lotion. Bạn nên mua kem dưỡng ẩm dành riêng cho mắt, tránh sử dụng chung các loại kem dành cho mặt hoặc cơ thể bởi vùng da mắt thường nhạy cảm hơn các vùng da khác.

Kem dưỡng ẩm có nhiều thành phần giúp thúc đẩy tuần hoàn và tăng trưởng tế bào mới. Đặc biệt, các sản phẩm dành cho mắt dưới dạng gel làm mát, hoặc serum (huyết thanh) có thể chống lại nếp nhăn đuôi mắt rất hiệu quả.

Tránh ánh nắng mặt trời

Tia UV có trong ánh sáng mặt trời có tác động mạnh mẽ tới sự hình thành nếp nhăn vùng quanh mắt. Để giảm thiểu sự tác động này, bạn có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn quanh mắt bằng cách hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ, bạn hãy nhớ đội mũ rộng vành và mang kính râm.

Đừng quên bôi kem chống nắng hàng ngày để giúp ngăn chặn tia UVA và UVB tác động lên da. Các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên là lựa chọn phù hợp  cho bạn mỗi khi ra ngoài.

Bổ sung đầy đủ Vitamin 

Vitamin C, vitamin A và vitamin E đều là các thành phần quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ chất sẽ giúp làn da săn chắc và trẻ trung hơn. Bạn nên kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin này vào chế độ ăn uống, cũng như bổ sung các loại rau củ quả bổ dưỡng, các loại thịt cá chứa nhiều acid béo omega-3 khác hàng ngày. Các chất chống oxy hóa sẽ giảm nhăn vùng mắt và giúp làn da của bạn hình thành các tế bào mới khỏe mạnh, giúp làn da luôn được căng mượt và tràn đầy sức sống.

Chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh đồ ăn, bạn có thể sử dụng các loại nước ép hoa quả để tăng cường dưỡng chất cần thiết. Nước ép dứa là một lựa chọn thông minh. Loại nước uống này chứa lượng Bromelain dồi dào – một dạng tự nhiên của AHA. Chúng có tác dụng giảm hình thành nếp nhăn vùng mắt, đồng thời giúp da sáng đẹp tự nhiên. 

Kết luận

Trên đây là 5 phương pháp hiệu quả làm giảm nếp nhăn vùng đuôi mắt. Đây là những cách làm an toàn nhưng bạn cần kiên trì thực hiện đều mỗi ngày để có thể đem lại hiệu quả như mong muốn. Hãy chú ý chăm sóc phần da nhạy cảm và dễ tổn thương này nhé!