Phương Pháp Để Bạn Sở Hữu Mái Tóc Dày Dặn Và Chắc Khỏe

Icon Logo CMS Administrator | 19.07.2023

Sở hữu mái tóc vừa dày vừa khỏe không khó, tuy nhiên nhiều bạn không biết cách chăm sóc cũng như vô tình khiến tóc bị tổn thương. Hãy cùng xem các phương pháp giúp bạn có một mái tóc vừa dày vừa chắc khỏe với các tips dưới đây. 

Mái tóc dày và khỏe

Một mái tóc khỏe sẽ luôn cho bạn cảm giác bóng mượt, mềm mại khi nhìn hoặc khi chạm vào. Điều này chứng tỏ tóc được cung cấp đầy đủ độ ẩm và ít khi bị gãy rụng. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hợp lý cùng với việc chăm ủ tóc thường xuyên sẽ giúp mái tóc mềm mại và vào nếp hơn.

Mái tóc dày và khỏe

Một mái tóc dày có thể không nhất định khỏe mạnh, nhưng đối với một mái tóc khỏe mạnh thì nhất định phải dày dặn. Do đó, những cô nàng tóc mỏng cần phải lưu ý điều này. Vì đây có thể là nguyên nhân của tình trạng tóc yếu, dễ bị gãy rụng. Tuy nhiên, dù tóc khỏe mạnh thì hiện tượng tóc bị gãy là điều không thể tránh được.

Yếu tố ảnh hưởng đến mái tóc

Không phải lúc nào bạn cũng sở hữu mái tóc vừa dày vừa khỏe. Có vô số yếu tố tác động đến quá trình mọc tóc cũng như sự chắc khỏe và óng mượt của mái tóc. 

  • Di truyền: Nếu trong gia đình bạn có người bị tóc mỏng, khả năng bạn sở hữu mái tóc thưa và mỏng là khá cao. 
  • Nội tiết tố: Khi nồng độ nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi, tăng hoặc giảm đột ngột, chúng cũng có thể khiến tóc yếu, dễ rụng và khó mọc trở lại.
  • Thiếu hụt dinh dưỡng: Nếu trong chế độ ăn uống của bạn bị thiếu một số vitamin, tình trạng tóc mọc yếu và dễ gãy rụng có thể xuất hiện. 
  • Tác dụng phụ của thuốc: Những loại thuốc đặc trị với các tác dụng không mong muốn sẽ làm biến đổi quá trình sinh trưởng của tóc, khiến tình trạng rụng tóc trở nên trầm trọng cũng như khó kiểm soát. Một số loại thuốc gây ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc có thể kể đến như: thuốc chống đông máu, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc thần kinh, thuốc diệt virus,...

Phương pháp để mái tóc chắc khỏe

Ủ tóc với dầu dừa

Dầu dừa chứa hơn 60% thành phần là axit béo, vì vậy, chúng có tác dụng cung cấp độ ẩm để nuôi dưỡng chân tóc khỏe mạnh và phát triển tốt. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa những thành phần kháng khuẩn cho công dụng trị gàu, giải quyết các vấn đề liên quan đến da đầu, giúp chân tóc chắc khỏe, hạn chế sự gãy rụng, chăm sóc tóc dày hơn, kích thích tóc nhanh dài hơn.

Cách thực hiện: 

  • Nhỏ vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay, dùng đầu ngón tay chấm lên chân tóc. Bạn có thể nhỏ thêm vài giọt tinh dầu hương thảo để tăng tác dụng mọc tóc.
  • Dùng ngón tay xoa bóp ngược từ đỉnh trán ra sau đầu. Khi di chuyển, bạn có thể ấn nhẹ lên da đầu của bạn để lưu thông máu tốt hơn.
  • Ủ tóc khoảng 20 – 30 phút.
  • Gội sạch đầu với dầu gội

Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng với tần suất 1 - 2 lần mỗi tuần. 

Sử dụng mật ong dưỡng tóc

Mật ong là một nguyên liệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp vô cùng quen thuộc với phái nữ. Với hàm lượng lớn dưỡng chất và vitamin, mật ong sẽ giúp dưỡng ẩm và kích thích mái tóc nhanh dài. 

Cách thức thực hiện như sau:

  • Pha mật ong với nước theo tỉ lệ 10:1
  • Massage da đầu với hỗn hợp trên trong 3-5 phút
  • Ủ tóc trong khoảng 20 phút.
  • Sau đó, gội lại đầu với nước sạch

Ủ tóc với bia

Bia không chỉ là một trong những thức uống rất được yêu thích trên thế giới mà còn được sử dụng như là một liệu pháp chăm sóc tóc giúp phục hồi mái tóc khô xơ, hư tổn và làm cho tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.

Ủ tóc với bia

Trong thành phần bia có chứa silica và nhiều khoáng chất như: photpho, đồng, magie, sắt, vitamin B – những chất bổ sung có thể làm cho tóc dày, khỏe, phát triển tốt hơn. Ủ tóc bằng bia giúp bạn kích thích lưu thông máu đến da dầu để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

  • Pha 50ml bia với 20ml sữa tươi không đường
  • Massage da đầi với hỗn hợp vừa tạo lên tóc
  • Ủ tóc trong khoảng 20 phút
  • Gội đầu lại với nước sạch

Ngoài cung cấp dưỡng chất cho tóc, men bia còn có tác dụng làm phân tách các sợi tóc để mái tóc mỏng được bồng bềnh hơn.

Bổ sung Collagen 

Collagen là chất cần thiết nếu bạn muốn sở hữu mái tóc bóng mượt. Collagen là một loại protein phong phú được tìm thấy trong cơ thể con người và đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành, phát triển của tóc.

Collagen có khả năng phục hồi hư tổn và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nó cũng giữ cho sợi tóc khỏe mạnh và mềm mượt. Ngoài những công dụng vừa kể trên, Collagen còn làm giảm thiểu sự hình thành tóc bạc. Lưu ý, bạn nên bổ sung Collagen theo một mức nhất định, và bạn nên tham khảo hoặc có sự chỉ dẫn y tế khi sử dụng để tránh quá liều.

Kết luận

Trên đây là những phương pháp giúp bạn sở hữu một mái tóc dày dặn và chắc khỏe. Các phương pháp trên chỉ có thể mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn kiên trì thực hiện trong ít nhất vài tuần đến vài tháng đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ.