4 Cách Ngăn Ngừa Mùi Hôi Cơ Thể Đơn Giản Bạn Nên Ghi Nhớ 

Icon Logo CMS Administrator | 22.11.2022

Mùi hương trên cơ thể luôn là yếu tố quan trọng để bạn gây chú ý với nhiều người. Tuy nhiên, ra mồ hôi khiến nhiều người thiếu tự tin trong giao tiếp khi cơ thể xuất hiện mùi hôi gây khó chịu. Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể khử mùi cơ thể nhanh chóng bằng những cách đơn giản sau.

Nguyên nhân gây mùi cơ thể 

Mồ hôi là hiện tượng xảy ra khi cơ thể bài tiết một lượng lớn bất thường chất tiết tuyến mồ hôi và bị các vi khuẩn, mảnh vụ tế bào có sẵn trên da lên men, phân hủy.

Tuyến mồ hôi có 2 loại cơ bản: 

  • Apocrine: là tuyến mồ hôi có ở quầng vú, nách, bộ phận sinh dục và hậu môn. Tuyến mồ hôi này sẽ bài tiết dầu và chúng sẽ hoạt động khi chúng ta đến tuổi dậy thì. Rối loạn của tuyến mồ hôi này là gây ra tình trạng mồ hôi có mùi.
  • Eccrine: là tuyến mồ hôi có từ lúc chúng ta mới sinh ra và ở khắp các khu vực trên cơ thể. Chúng là nước và hoạt động để làm mát cơ thể. Rối loạn của chúng là gây ra hiện tượng tăng hoặc giảm tiết mồ hôi và rôm sảy.

Đây chính là nguyên nhân các bạn trẻ ở độ tuổi dậy thì chơi thể thao, cơ thể sẽ có mồ hôi nặng mùi nhiều hơn so. 

Ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân khác khiến cơ thể xuất hiện mùi hôi. Mồ hôi có thành phần chính là nước và muối (NaCl). Mặc dù về bản chất chúng không có mùi, nhưng sau một thời gian khi tiết ra ngoài môi trường và bề mặt da sẽ bị vi khuẩn làm cho lên men và có mùi. Do đó, ở những nơi có nhiều lông, vi khuẩn cư ngụ sẽ có mồ hôi nặng mùi hơn những khu vực khác. 

4 Cách loại bỏ mùi hôi cơ thể 

Tắm gội thường xuyên

Mỗi ngày bạn nên vệ sinh cơ thể từ 1 - 2 lần để loại bỏ sạch mồ hôi bị nặng mùi còn tồn đọng trên da. Đồng thời tế bào da chết và vi khuẩn ngoài da cũng được loại bỏ, tránh nguy cơ hình thành mùi hôi cơ thể.

Tắm rửa thường xuyên

Đây là một trong những cách đơn giản và phổ biến nhất để khử mùi cơ thể. Việc tắm gội sẽ giúp bạn làm sạch vi khuẩn và tế bào chết tích tụ. Đặc biệt, vào mùa hè, bạn cần tắm gội thường xuyên mỗi ngày với xà phòng diệt khuẩn. Khi tắm, bạn nhớ cọ rửa kỹ những vùng nhạy cảm và dễ phát ra mùi của cơ thể như vùng nách, vùng kín…

Khi vệ sinh cơ thể, bạn có thể sử dụng một số loại sữa tắm giúp dưỡng ẩm, chăm sóc da, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả và cải thiện mùi hương trên cơ thể.

Thay quần áo liên tục

Bạn nên thay quần áo một ngày vài lần để tránh mùi hôi từ quần áo bẩn. Nếu quần áo đã thấm mồ hôi, bạn cần thay ngay khi về nhà và không nên mặc lại những bộ quần áo ngày hôm trước hoặc quần áo chưa giặt. Với quần áo sau khi thay ra, bạn nên ngâm xà phòng và giặt để loại bỏ hết các vi khuẩn gây mùi hôi.

Ngoài ra, lựa chọn quần áo để sử dụng trong ngày cũng hết sức quan trọng. Bạn nên hạn chế mặc các loại chất liệu ngăn cản khả năng điều tiết nhiệt độ tự nhiên của cơ thể. Những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt như vải cotton hoặc polyester bạn nên lựa chọn để mặc hàng ngày. Đặc biệt, vào những ngày thời tiết nắng nóng, bạn hãy mặc những bộ quần áo có size lớn hơn so với khổ người của mình. Việc này giúp tạo khoảng không trên cơ thể, mồ hôi nặng mùi được thoát ra tốt hơn.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ khử mùi

Để hạn chế mồ hôi tiết ra ở vùng nách và luôn giữ cơ thể thơm tho, bạn nên sử dụng các sản phẩm khử mùi. Thông dụng nhất chính là lăn khử mùi. Công thức của các loại lăn khử mùi thường bao gồm: chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi nách, chất bắt giữ mùi hôi. Các chất này tác dụng với các chất có mùi hôi ở nách sẽ tạo thành hợp chất không gây mùi hôi.

Sử dụng các sản phẩm khử mùi

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều sản phẩm khử mùi. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra xem da có bị dị ứng với loại lăn khử mùi đó hay không. Nếu bị nổi đỏ ngứa sau khi dùng, bạn cần ngưng sử dụng ngay. 

Sản phẩm lăn khử mùi cho nữ APTEKA chứa 100% khoáng chất tự nhiên, chủ yếu là muối nhôm (Aluminum Chlorohydrate). Muối nhôm có khả năng ngăn ngừa và kiểm soát khả năng tiết mồ hôi hiệu quả trên da, từ đó giúp vùng da được sử dụng luôn giữ được cảm giác khô thoáng trong 24h. Bên cạnh đó, lăn khử mùi Zelenaya Apteka còn có công thức chăm sóc Potassium Alum (phèn Kali). Chính vì vậy mà các tuyến mồ hôi giảm quá trình tiết mồ hôi, bạn có thể cảm nhận điều này ngay lần đầu sử dụng.

Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu khiến tuyến mồ hôi hoạt động. Khi bạn lo lắng, tim sẽ đập nhanh, từ đó, chúng gây ra phản ứng sợ hãi, hệ thần kinh, tim mạch và cả tuyến mồ hôi cũng sẽ bị kích thích để đối phó với tình trạng này.

Một lối sống lành mạnh bao gồm tập thể dục đều đặn, thư giãn phù hợp sẽ giúp cơ thể xử lý căng thẳng hiệu quả. Do đó, bạn nên tập cách hít thở sâu, tránh thức khuya hoặc làm việc quá gắng sức. Ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng một ngày cũng là một thói quen mà bạn nên duy trì để hạn chế tình trạng mồ hôi nặng mùi.

Kết luận

Như vậy, chỉ với 4  cách khử mùi cơ thể đơn giản trên, bạn đã có thể giảm bớt mùi hôi đáng kể và lấy lại sự tự tin. Trường hợp mùi cơ thể vẫn không đỡ hoặc bạn nghi ngờ do bệnh lý, bạn nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị.