Mẹo Giữ Tóc Ép Thẳng, Tránh Hư Tổn Không Đáng Có

Icon Logo CMS Administrator | 29.12.2023

Quá trình ép tóc sử dụng rất nhiều nhiệt và hóa chất, làm cho mái tóc trở nên nhạy cảm và dễ hư tổn hơn nếu không được chăm sóc cẩn thận. Hãy cùng Phú Thái xem các mẹo giữ tóc ép thẳng để tránh hư tổn không đáng có nhé. 

Dấu hiệu mái tóc bị hư tổn

Ép tóc là cách can thiệp nhiệt vào cấu trúc tóc, giúp tạo nên độ thẳng như mong muốn của người dùng. Nếu sự can thiệp này khá mạnh, chúng sẽ gây nên sự phá vỡ các liên kết trong sợi tóc, đặc biệt gây hư tổn các chất sừng, từ đó gây ra vấn đề hỏng tóc. 

Mái tóc bị hư tổn

Khi các sợi tóc bị đứt gãy, sợi tóc trở nên thô ráp và xơ rối, đó chính là dấu hiệu cảnh báo mái tóc bạn đã bị hư tổn. Đặc biệt, phần đuôi tóc bị chẻ ngọn và mái tóc dễ bết dính hơn rất nhiều. 

Để hạn chế tình trạng hư tổn tóc, bạn nên chăm sóc tóc thật cẩn thận ngay sau khi ép. 

Cách chăm sóc tóc sau ép

Không gội đầu sau khi làm tóc

Sau khi uốn hoặc ép tóc, bạn không nên gội đầu trong 72 giờ sau đó. Bởi đây là khoảng thời gian cần thiết để tóc ổn định lại cấu trúc, hấp thu thuốc, vào nếp tốt hơn. Trường hợp gội đầu quá sớm hoặc để nước dính vào, tóc sẽ không nhận được hiệu quả mong đợi, thậm chí tình trạng xơ rối, mất nếp chắc chắn sẽ xảy ra.

Vì vậy, để mái tóc được óng mượt như ý, bạn hãy cố gắng chờ đợi sau 3 ngày mới gội đầu. Đây chính là khoảng thời gian “vàng” quyết định độ bền màu, độ chắc khỏe và nguy cơ xơ rối, chẻ ngọn của tóc sau này.

Bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời được xem là “kẻ thù” số 1 của làn da và mái tóc. Những tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể đốt cháy dưỡng chất trong tóc, khiến tóc dễ bị khô xơ. Lúc này, nếu bạn bỏ tóc khi ra ngoài đường, mái tóc sẽ rất dễ gặp các tổn thương không đáng có. 

Bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời

Do vậy, một trong những cách chăm sóc tóc duỗi tốt nhất là luôn đội mũ rộng vành khi ra ngoài trời nắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số loại serum dưỡng tóc, dầu xả có chứa thành phần chống nắng để tránh gây hư tổn cho mái tóc.

Dùng các loại lược răng thưa

Với mái tóc đã được ép thẳng, bạn không thể thiết trợ thủ đắc lực là lược răng thưa và lược chải mềm. Khi tóc còn ẩm, bạn hãy sử dụng lược răng thưa để gỡ tạm những nút tóc rối và thoa dầu dưỡng. Đợi một lúc cho tóc khô, sau đó bạn hãy vuốt đều mái tóc để các lọn tóc được bông lên. Cuối cùng, bạn hãy dùng lược mềm chải lại để thấy sự khác biệt cho mái tóc. 

Sử dụng dầu gội phù hợp

Sau 3 ngày kể từ ngày ép tóc, bạn có thể gội đầu để loại bỏ cơn ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo lựa chọn loại dầu gội dịu nhẹ phù hợp với các loại tóc hư tổn, tóc mới làm hóa chất. 

Tiếp đến, bạn cần sử dụng dầu xả hoặc kem ủ trong 15 phút nhằm đảm bảo dưỡng chất trong sản phẩm thẩm thấu sâu vào tóc. Đây là các sản phẩm cần thiết để đảm bảo dưỡng chất được bổ sung, thẩm thấu sâu vào từng sợi tóc. Dầu xả hoặc kem ủ sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn, tóc sẽ mềm mại, suôn mượt, óng ả hơn.

Gội đầu bằng nước lạnh

Đối với mái tóc duỗi thẳng hoặc duỗi cúp, nước lạnh sẽ giúp khép biểu bì trên trục sợi, ngăn chặn mất độ ẩm, tránh hư tổn. Nhờ vậy, mái tóc bạn luôn chắc khỏe và có được độ bóng mượt tự nhiên. 

Đồng thời, việc gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp loại bỏ gàu bám trên tóc, nuôi dưỡng cả phần thân và ngọn tóc. Đặc biệt, chúng có tác dụng cải thiện cảm xúc, tâm lý căng thẳng và nâng cao khả năng ghi nhớ. 

Xịt dưỡng tóc mỗi ngày

Xịt dưỡng tóc cũng là một cách chăm sóc tóc ép hữu ích khi bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp mái tóc đủ độ ẩm, mềm mượt, tóc được phục hồi và bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại. Xịt dưỡng tóc hoạt động bằng cơ chế phun sương, từ đó giúp các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào chân tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe hơn. Vì vậy, đừng quên xịt dưỡng tóc mỗi ngày bạn nhé!

Kết luận

Trên đây là các mẹo chăm sóc tóc ép thẳng để tránh những hư tổn tóc không đáng có. Chăm sóc tóc duỗi để không bị khô xơ, gãy rụng thực sự là quá trình lâu dài, đòi hỏi kết hợp cả biện pháp bên trong và bên ngoài.