Phương Pháp Gội Đầu Không Lo Bết Thật Đơn Giản Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 19.01.2024

Tóc thường tiết ra nhiều dầu dẫn đến tình trạng bết rít dù đã được chăm sóc bằng dầu gội và dầu xả. Tóc bết khiến chị em cảm thấy tự ti khi giao tiếp ngoài xã hội. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cách gội đầu mà không lo bết thật đơn giản tại đây nhé. 

Tóc bết

Tóc bết xảy ra là do việc tuyến bã nhờn hoạt động quá mức khiến lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn mức cần thiết khiến tóc bị bóng dầu và bết dính. Các tuyến bã nhờn này sẽ có chức năng cấp ẩm, bảo vệ da đầu khỏi việc bị mất độ ẩm. Độ bóng mượt, chắc khỏe của tóc cũng bị ảnh hưởng bởi tuyến nhờn. Tuy nhiên, khi hoạt động tiết nhờn trở nên quá mạnh thì tóc của bạn sẽ nhanh bị bết.

Tóc bết

Khi cho tay sờ vào mái tóc bị bết, bạn sẽ cảm thấy hơi dầu, các sợi tóc sẽ dính vào với nhau, tóc xẹp và thậm chí là hơi ngứa da đầu. Chính vì thế, để mái tóc sạch sẽ và bồng bềnh trở lại thì bạn thường gội đầu rất thường xuyên.

Cách gội đầu không bết tóc

Kiểm tra thành phần dầu gội

Để hạn chế tình trạng bết dầu, bạn cần quan tâm tới thành phần dầu gội. Mặc dù dầu gội có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và dầu trên da đầu, nhưng nếu lạm dụng hoặc sử dụng loại dầu gội không phù hợp, bạn có thể làm mất đi các loại dầu tự nhiên của da. Chúng khiến tóc và da đầu bị khô hoặc kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn để cân bằng lại lượng dầu. 

Thay vào đó, bạn nên sử dụng sản phẩm dầu gội có các thành phần thảo dược an toàn và lành tính. Với những cô nàng có vùng da đầu nhạy cảm, bạn không nên sử dụng dầu gội có chứa sunfat vì dễ làm hư tổn vùng da đầu.

Gội đầu hai lần

Đây chính là một cách hữu hiệu để gội đầu lâu bết mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Gội đầu lần 1 sẽ giúp mái tóc loại bỏ bụi bẩn, gội lần thứ 2 sẽ giúp mái tóc bạn được làm sạch hoàn toàn. Lượt thứ 2 giúp làm sạch sâu, loại bỏ toàn bộ dầu nhờn dư thừa trên tóc.

Sử dụng giấm táo

Một số người áp dụng phương pháp oại bỏ dầu gội hoá chất ra khỏi quá trình chăm sóc tóc, để tóc phục hồi và chắc khỏe hơn. Thay vì sử dụng dầu gội đầu, những người theo phương pháp này sử dụng các lựa chọn thay thế như giấm táo để gội đầu, dầu xả hoặc chỉ là nước thường.

Sử dụng giấm táo thay cho dầu gội đầu giúp loại bỏ bụi bẩn và gàu hiệu quả. Đây là cách gội đầu không bết hiệu quả và phù hợp với những người thường xuyên bị gàu do sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc thường xuyên.

  • Bạn cho giấm táo trực tiếp lên vùng da đầu. Lưu ý, bạn hãy cho từ từ không nên cho quá nhiều.
  • Massage nhẹ nhàng và để yên trong khoảng 10 - 15 phút. 
  • Gội sạch mái tóc với nước.

Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng 1 lần mỗi tuần để có mái tóc đẹp và lâu bết.

Để tóc khô tự nhiên

Tóc ướt chính là thời điểm mà mái tóc yếu nhất. Chính vì vậy, nếu bạn dùng lược chải tóc ngay sau khi gội hoặc sấy tóc sẽ dễ khiến cho tóc chịu nhiều tổn thương. Các loại máy sấy thường làm tóc khô bằng cách tác động nhiệt độ cao. Điều này lại vô hình chung khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và nhanh bết. Để tránh vòng tuần hoàn luẩn quẩn tóc bết thì bạn nên dùng khăn lau nhẹ phần tóc ướt sau đó để tóc khô một cách tự nhiên.

Phương pháp làm tóc khô

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy sấy tóc có chế độ sấy lạnh (không nhiệt). Bạn có thể dùng chế độ này để giúp tóc khô nhanh hơn. Song bạn không nên lạm dụng hoặc sấy quá lâu mà khiến da đầu quá khô, tóc cũng sẽ nhanh bết hơn.  

Sử dụng bồ kết

Bồ kết từ xưa rất được ưa chuộng trong quá trình chăm sóc mái tóc của phụ nữ. Đây cũng là cách gội đầu lâu bết mà bạn có thể tham khảo. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 

  • Nướng sơ bồ kết, hoặc chuẩn bị bồ kết đã được sấy khô, sau đó đun bồ kết với nước. 
  • Dùng nước bồ kết sau khi nguội để gội đầu. 
  • Massage nhẹ nhàng chân và da đầu với nước bồ kết sau đó xả sạch bằng nước.

Bồ kết là thành phần lành tính nên bạn có thể áp dụng cách gội này 2 - 3 lần hằng tuần.

Vệ sinh lược sạch sẽ

Sau khi gội đầu nếu sử dụng một chiếc lược dính đầy bụi bẩn sẽ làm cho tóc dơ trở lại. Vì vậy, hãy dành thời gian để làm sạch lược của mình với dầu gội hoặc xà phòng. Sau đó đem phơi ở nơi khô ráo. Và sau mỗi lần chải đầu, bạn hãy thu gọn lại những sợi tóc trên lược để lược luôn được sạch. 

Kết luận

Trên đây là các phương pháp gội đầu không lo bết chị em có thể áp dụng tại nhà. Gội đầu đúng cách, lựa chọn dầu gội phù hợp sẽ khiến bạn gạt bỏ những rắc rối liên quan đến mái tóc bết dầu của mình.