Top 4 Thức Uống Làm Trắng Da Siêu Dễ Làm Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 23.12.2023

Làn da được coi là tấm gương phản chiếu những gì chúng ta ăn uống hàng ngày. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da trắng sáng và bóng khỏe, chế độ dinh dưỡng cân bằng là rất quan trọng. Vậy, uống gì để da đẹp là điều ai cũng thắc mắc. Hãy để Phú Thái mách bạn qua bài viết dưới đây nhé. 

Làm trắng da từ tự nhiên

Phương pháp làm trắng da bằng thực phẩm tự nhiên được áp dụng rộng rãi nhờ tính an toàn, tiện lợi và linh hoạt, phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết mọi người. Một trong những cách tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên vào quá trình làm trắng da hiệu quả là tạo ra các loại thức uống vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng…

Các loại thức uống từ thiên nhiên, đặc biệt là sữa hạt, nước ép trái cây hoặc rau củ không chứa caffein nên không khiến da bị mất nước. Hơn nữa, các loại nước uống này còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, enzyme và chất chống oxy hóa… giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện độ sáng của làn da. 

Top 4 thức uống làm trắng da

Nước rau cần tây

Cần tây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên giúp làm đẹp da và giữ dáng hiệu quả. Trong thành phần này chứa 95% là nước, giúp quá trình hydrat hóa tế bào diễn ra tốt hơn, từ đó có thể cải thiện sức khỏe làn da. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A lớn trong loại nước ép cần tây sẽ thúc đẩy da tạo ra nhiều tế bào mới hơn để thay thế cho những tế bào bị tổn thương.

Nước ép cần tây

Với loại nước này, bạn nên uống vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất. Mặc dù chất dinh dưỡng trong cần tây khá cao, nhưng mùi vị của thức uống này hơi khó uống. Vì vậy, bạn nên kết hợp cần tây với các loại trái cây và các nguyên liệu khác như cà rốt, táo, dứa, mật ong,... để tăng hương vị thơm ngon và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng.

Chuẩn bị: 

  • Cần tây
  • Dưa leo
  • Mật ong

Cách làm: 

  • Rửa sạch cần tây và dưa leo
  • Cắt khúc cần tây và dưa leo sao cho vừa với máy ép
  • Thêm mật ong vào cốc nước, khuấy đều và thưởng thức

Bạn cần lưu ý tần suất uống nước cần tây. Nếu uống quá nhiều, chúng sẽ khiến da trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, kèm theo các triệu chứng phát ban, bỏng da, đỏ da và rối loạn tăng sắc tố (da sẫm màu)… Vậy nên, bạn không nên uống quá nhiều và chỉ nên uống một lượng phù hợp

Nước ép cà chua

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đối với làn da. Trong 150g cà chua có thể đáp ứng 32% nhu cầu vitamin C của người trưởng thành trong một ngày. Hơn nữa, đây cũng là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho quá trình hydrat hóa của cơ thể, thế nên uống nước ép cà chua có thể giúp cung cấp độ ẩm, giữ cho làn da khỏe mạnh, sáng và đều màu hơn.

Cách thực hiện:

  • Sơ chế cà chua và cắt thành miếng nhỏ
  • Cho cà chua đã sơ chế và nước ép cam vào máy xay sinh tố, xay đều
  • Lọc lấy nước ép và bỏ bã 
  • Thêm mật ong, khuấy đều và thưởng thức

Với thức uống này, bạn nên dùng nước ép cà chua sau bữa ăn. Ngoài ra, chúng ta chỉ nên uống 2 – 3 ly mỗi tuần để tránh cơ thể quá tải vitamin và khoáng chất.

Nước chanh mật ong

Mật ong là thành phần quen thuộc trong các mỹ phẩm dưỡng trắng da. Các thức uống từ mật ong luôn được chị em yêu thích nhờ khả năng cấp ẩm, dưỡng trắng da chuyên sâu, đồng thời kháng viêm, chống mụn và làm lành vết thương nhanh.

Khi kết hợp mật ong với chanh – loại trái cây chứa lượng vitamin C dồi dào, sẽ giúp làn da của bạn lên tông nhanh chóng. Những vết thâm mụn, tàn nhang, đen sạm do cháy nắng được làm mờ cực kỳ hiệu quả.

Nước chanh mật ong

Cách thực hiện: 

  • Vắt chanh lấy nước cốt
  • Đổ thêm khoảng 500ml nước ấm (40 – 50 độ C)
  • Cho 1 vài thìa mật ong vào và khuấy đều

Đây là thức uống ấm nên bạn có thể thưởng thức ngay sau khi pha, hoặc có thể ủ nóng trong bình giữ nhiệt để dùng dần trong ngày. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 – 2 cốc, không quá 500ml nước chanh mật ong. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên uống trước bữa sáng khoảng 30 phút, vào bữa trà chiều hoặc ngay trước khi đi ngủ.

Nước cam ép

Cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, góp phần quan trọng trong việc làm trắng da. Loại trái cây này cũng chứa một lượng vitamin A đáng kể, làm tăng lưu lượng máu lên bề mặt da, giúp cho làn da trông trắng trẻo, sáng sủa và có màu sắc đồng đều hơn. 

Ngoài ra, trong trái cam còn có vitamin E với tác dụng bảo vệ da chúng ta khỏi tổn thương do tia cực tím và  axit citric hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên, góp phần nâng tông da. 

Chuẩn bị: 

  • Quả cam
  • Quả dứa
  • Quả chanh

Cách thực hiện:

  • Cam rửa sạch bỏ vỏ và hạt; thơm bỏ vỏ và cắt khúc. 
  • Cho hai nguyên liệu này vào máy ép. 
  • Thêm nước cốt chanh rồi thưởng thức.

Cam có tính axit, thế nên không uống nước cam lúc đói vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày hoặc gây tình trạng chướng bụng và khó chịu. 

Kết luận

Trên đây là gợi ý những thức uống để làm trắng da toàn thân từ bên trong. Việc làm sáng da trở nên dễ dàng hơn khi bạn bổ sung cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất từ ​​rau củ quả tự nhiên hoặc kết hợp thêm viên uống dưỡng da tổng hợp.