5 Phương Pháp Chăm Sóc Bàn Tay Mềm Mại Chị Em Có Thể Thực Hiện

Icon Logo CMS Administrator | 14.04.2023

Chăm sóc da mặt và toàn thân thường được các nàng chú trọng và dành rất nhiều thời gian chăm sóc. Tuy nhiên, chị em lại bỏ qua một số vùng da như tay hoặc chân. Da tay thường xuyên tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa sẽ trở nên khô ráp, xỉn màu và lão hóa nhanh hơn. Cùng điểm qua các phương pháp chăm sóc da tay này nha! 

Nguyên nhân da tay khô ráp

Làn da bị khô do môi trường có độ ẩm quá thấp, và khi chúng không được chăm sóc và cấp ẩm thường xuyên. Bàn tay là bộ phận có ít tuyến nhờn hơn so với các vùng khác trên cơ thể, do đó, chúng càng dễ bị khô cứng và nứt nẻ.

Bàn tay khô ráp

Ngoài ra, rửa tay nhiều lần mỗi ngày bằng chất khử trùng mạnh cũng khiến da tay bị khô. Các chất hoạt động bề mặt mạnh trong chất tẩy rửa và xà phòng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, khiến tay bạn trở nên cực kỳ khô.

Phương pháp chăm sóc bàn tay

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da tay trở nên khô ráp, nhưng bạn có thể khắc phục tình trạng này rất dễ dàng. Một số phương pháp bạn có thể thực hiện tại nhà sau đây. 

Tẩy da chết cho da

Tế bào chết tích tụ trên da là một nguyên nhân khiến phần da tay của bạn trở nên thô ráp, sần sùi và khó hấp thụ các dưỡng chất khi thoa kem dưỡng. Bạn có thể sử dụng phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần để đôi tay mềm mịn hơn.

Khi sử dụng các công thức tẩy da chết bằng nguyên liệu có sẵn, bạn sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí đáng kể. Đồng thời, đây cũng là cách chăm sóc da tay mềm mại hơn. Bạn có thể dùng một ít dầu olive trộn với đường và massage nhẹ nhàng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Đôi bàn tay được làm sạch tế bào chết nhưng vẫn giữ được độ ẩm, làn da mềm mại và mịn màng hơn.

Rửa tay đúng cách

Cũng giống như chăm sóc da mặt, da tay cũng cần được vệ sinh đúng cách để đảm bảo vệ sinh. Mỗi ngày, đôi bàn tay phải vận động và tiếp xúc rất nhiều với môi trường và bụi bẩn. Việc vệ sinh sạch sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các mầm bệnh và các vi khuẩn từ môi trường. 

Rửa tay đúng cách

Bạn không nên sử dụng những sản phẩm tẩy rửa mạnh bởi chúng có chứa những thành phần khiến da khô ráp và bong tróc. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại nước rửa tay chuyên dụng với thành phần dầu jojoba, lô hội và dầu olive. Hoặc, bạn có thể pha nước ấm cùng vài giọt chanh và rửa tay. Loại nước này sẽ giúp đôi tay sạch khỏe hơn nhưng không gây ra tổn hại nào.

Dưỡng ẩm cho da tay

Dưỡng ẩm da tay là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng như chăm sóc da mặt hàng ngày vậy. Việc bổ sung các chất dưỡng ẩm cho da tay là điều vô cùng cần thiết để giữ đôi tay luôn mềm mại và ngăn ngừa lão hóa sớm. 

Bạn nên sử dụng kem dưỡng da tay 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối. Nếu da tay bạn bị khô ráp, bạn có thể thoa nhiều hơn. Nếu tay bạn bị bong tróc, bạn có thể thoa kem dưỡng và đeo thêm một đôi găng tay cotton mỏng đi ngủ vào buổi tối. 

Ngoài ra, bạn có thể dùng các loại kem dưỡng ẩm chứa thành phần vitamin E để thoa lên vùng da xung quanh móng. Giữ gìn bộ móng bóng đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn với đôi tay của mình.

Chăm sóc tay với bột yến mạch

Bột yến mạch có công dụng giữ ẩm cho da và cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da. Do đó, nó có thể giúp giảm khô da và làm cho bàn tay của bạn mềm mại hơn sau mỗi lần sử dụng. Yến mạch là loại thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất như Vitamin B, B6, E, Kẽm,... Chúng giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, cấp ẩm cho da, đem lại trạng thái tự nhiên, mịn màng cho bàn tay. 

Nguyên liệu:

  • 1 thìa canh bột yến mạch
  • 2-3 thìa cà phê dầu dừa

Cách thực hiện: 

  • Trộn đều các nguyên liệu ở trên trong bát
  • Thoa đều hỗn hợp lên da bàn tay
  • Giữ nguyên hỗn hợp trên tay trong 10-15 phút và rửa lại bằng nước lạnh

Với phương pháp này, bạn nên thưc hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả tối đa. 

Uống đủ nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể có thể giúp bạn tránh được tình trạng bong tróc, nứt nẻ, khô da và lão hóa. Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể cung cấp đủ nước cho làn da, giúp da mềm mịn và ẩm mượt. Ngoài uống nước, bạn cũng nên có một chế độ ăn uống khoa học để bổ sung dinh dưỡng cho da và móng tay luôn khỏe

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có phương pháp chăm sóc làn da tay tốt hơn. Bàn tay là nơi làm việc và tiếp xúc với rất nhiều tác nhân gây hại mỗi ngày, do đó bạn phải chăm sóc và bảo vệ tay thật kỹ càng nhé!