Quy Trình Chăm Sóc Da Toàn Thân Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 16.11.2023

Da mặt thường được nhiều chị em chăm chút và chăm sóc kỹ lưỡng, nhưng các nàng lại bỏ bê làn da toàn thân, nhất là những người có lịch trình bận rộn hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu quy trình chăm sóc da toàn thân đơn giản và hiệu quả qua bài viết này nhé. 

Vì sao cần chăm sóc da?

Khi chăm sóc da và tẩy tế bào chết cho da thường xuyên, việc làm này sẽ giúp da thêm mịn màng. Bên cạnh chăm sóc, bổ sung dưỡng chất cho da sẽ giúp làn da cơ thể thêm săn chắc, tràn đầy sức sống. Đồng thời, dưỡng da toàn thân có thể giúp cải thiện được tone da khi sử dụng các dưỡng chất làm sáng da. Ngoài ra, việc chăm sóc da cũng giúp làm giảm tác động của ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn.

Chăm sóc da toàn thân

Đặc biệt, việc chăm sóc làn da còn giúp bạn tránh được các bệnh về da. Quy trình làm sạch da không ổn hoặc không được sạch có thể dẫn đến hình thành mụn nhọt hoặc một số bệnh ngoài da như mẫn ngứa, bong tróc da. Do vậy, khi bạn chăm sóc da sạch sẽ, loại bỏ các tế bào chết trong da có thể hạn chế sự hình thành và phát triển của mầm bệnh.

Quy trình chăm sóc da toàn thân

Làm sạch da

Làm sạch là bước quan trọng đầu tiên mà tất cả chúng ta đều phải thực hiện. Thói quen sinh hoạt này tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại vô cùng quan trọng. Tắm giúp làm sạch da, loại bỏ những bụi bẩn bám trên da, bã nhờn và mồ hôi cũng như các chất bẩn khác bám trên da. 

Một số lưu ý khi làm sạch da: 

  • Điều chỉnh nhiệt độ nước: Bạn nên tắm với nhiệt độ từ 28 - 30℃. Sử dụng nước quá nóng có thể khiến da bong tróc, ửng đỏ, thậm chí là nứt nẻ sau đó. 
  • Sử dụng bông tắm thay vì dùng tay để gia tăng hiệu quả làm sạch, tránh dùng các dụng cụ làm sạch chà xát quá mạnh dẫn đến tổn thương da
  • Lựa chọn sữa tắm thích hợp: bạn nên sử dụng các sản phẩm sữa tắm với thành phần thiên nhiên, không chứa những chất tẩy rửa mạnh để tránh gây ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, khiến da trở nên nhạy cảm trước ánh sáng mặt trời và các yếu tố môi trường khác
  • Trong quá trình tắm, bạn nên massage theo hình xoáy cho da thêm căng và thư giãn

Tẩy tế bào chết cho da

Ngoài làm sạch thì việc tẩy tế bào chết cũng là bước chăm sóc da body cần các bạn thực hiện đầy đủ. Mỗi ngày cơ thể đều thải ra một lượng da chết nhất định. Các tế bào da chết chỉ mất đi một phần nhỏ khi bạn tắm rửa mỗi ngày chứ không được loại bỏ triệt để. Từ đó, các tế bào chết tích tụ khiến bề mặt da bị thô ráp, hình thành mụn.

Loại bỏ tế bào chết body giúp làn da của bạn trở nên sáng và đều màu hơn đồng thời hỗ trợ bạn trị mụn lưng một cách hiệu quả. Đối với các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý, bạn chỉ nên thực hiện từ 1 – 2 lần/tuần để hạn chế tác động xấu đến hàng rào bảo vệ da. Đồng thời, nếu làn da bạn đang trong tình trạng khô căng, mẩn đỏ, chúng tôi khuyên bạn không nên áp dụng phương pháp này.

Hiện nay, có nhiều cách để tẩy tế bào chết. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình được phương pháp hoặc sản phẩm phù hợp. Bạn có thể sử dụng cách tẩy tế bào chết vật lý đó là dùng xơ mướp hoặc bông tắm. Ngoài ra, bã cà phê hoặc yến mạch, đường kết hợp với dầu oliu cũng có tác dụng tẩy tế bào chết cho cơ thể bạn.

Mặt nạ ủ da

Các chị em đừng bỏ qua bước dùng mặt nạ ủ da cho toàn thân nhé. Việc sử dụng mặt nạ cho cơ thể sẽ giúp các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da, giúp nuôi dưỡng da tốt hơn. Để chúng phát huy tác dụng, bạn nên sử dụng mặt nạ ủ da ngay sau bước tẩy da chết. Bởi vì khi đó, tế bào chết đã được loại bỏ và các dưỡng chất sẽ được thẩm thấu nhanh hơn.

Ủ da toàn thân

Tuy nhiên, bạn cần chú ý tần suất sử dụng. Bởi chúng bổ sung khá nhiều tinh chất vào trong da, nếu sử dụng quá nhiều có thể gây ra tình trạng “bội thực”. Do vậy, bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ ủ da toàn thân khoảng từ 1 đến 2 lần trong tuần.

Sử dụng kem dưỡng thể

Dưỡng thể là việc đưa một số chất từ bên ngoài vào nuôi dưỡng và cấp nước cho da. Việc sử dụng dưỡng thể có nhiều tác dụng. Trong đó hai lợi ích mà bạn nhận được là dưỡng ẩm và dưỡng trắng.

Bạn nên sử dụng dưỡng thể ngay sau khi tắm xong. Khi đó, các dưỡng chất sẽ thấm nhanh hơn và phát huy được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên thoa một lớp kem vừa phải, không bôi quá dày để tránh bít, tắc lỗ chân lông. Trong quá trình sử dụng, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và an toàn cho làn da. Nếu bạn thấy xuất hiện các triệu chứng dị ứng, bạn nên dừng lại và hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn. 

Kết luận

Trên đây là quy trình chăm sóc da toàn thân đúng cách. Hãy thử xem lại quy trình chăm sóc cơ thể của mình và áp dụng những tips trong bài viết để có một làn da trẻ trung, láng mịn nhé.