Các Khung Giờ Uống Nước Giảm Mụn Hiệu Quả Chị Em Cần Biết

Icon Logo CMS Administrator | 18.12.2023

Uống nước không chỉ giúp cho các chị em duy trì sức khỏe, năng lượng cho cơ thể mà theo nhiều nghiên cứu, nước còn có khả năng cải thiện vùng da mụn, viêm nhiễm cực kỳ tốt. Vậy, uống nước khung giờ nào để tăng hiệu quả giảm mụn? Cùng tìm hiểu sau đây nhé. 

Tác dụng của nước với làn da

Nước có vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể con người và nó chiếm tới 70% trọng lượng mỗi người. Thường xuyên uống đủ nước sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da, đặc biệt là những làn da đang bị mụn. Nếu cơ thể thiếu nước, chúng sẽ khiến các cơ quan không thể hoạt động bình thường, có ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Đối với việc chăm sóc sức khỏe da, nước được coi  là “thần dược” cho làn da mụn.

Thiếu nước sẽ khiến da bị chai sạm và không được căng mịn. Điều này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công và hình thành mụn trên da. Chính vì vậy, các chuyên gia da liễu thường khuyên chúng ta uống đủ nước mỗi ngày để hạn chế vấn đề mụn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Ngoài ra, nước có khả năng hạn chế lão hóa và ngăn ngừa các nếp nhăn. Đây cũng là thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch da, giúp se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa bụi bẩn bám trên da. Bụi bẩn chính là nguyên nhân gây nên mụn.

Với những lý do đã phân tích ở trên, chắc chắn các cô nàng đã biết được vai trò của nước đối với làn da mụn là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn hãy tham khảo ngay các khung giờ uống nước giảm mụn hiệu quả dưới đây.

Khung giờ uống nước giảm mụn

Để bảo vệ sức khỏe, những thời điểm uống nước trong ngày tốt cho sức khỏe sau đây bạn nên nắm rõ và áp dụng thường xuyên. 

Ngay sau khi ngủ dậy

Sau một giấc ngủ dài cơ thể bị mất nước và làn da sẽ thiếu ẩm. Thời điểm lành mạnh để uống nước lần đầu tiên là sau khi thức dậy. Lúc này, cơ thể cần đủ nước để kích thích chức năng của các cơ quan. 

Có nhiều tranh cãi về việc nên uống nước trước hay sau khi đánh răng. Nhiều người cho rằng thời điểm chưa đánh răng là lúc mà khoang miệng có nhiều lợi khuẩn, vì vậy nên uống nước trước khi đánh răng sẽ có lợi hơn.

Để khởi đầu ngày mới, bạn hãy chọn một ly nước lọc ấm, để hiệu quả hơn. Nếu có thể, bạn nên thêm một lát chanh, một chút muối hoặc mật ong và húng quế để tăng thêm hương vị và cải thiện sức khỏe.

Khung giờ 9h sáng

Khoảng thời gian từ 8h đến 9h sáng là lúc hệ tiêu hóa hoạt động tối đa chức năng giải độc cho cơ thể, cung cấp cho cơ thể nước vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ những tạp chất gây hại cho da. Đồng thời đây là khoảng thời gian bạn cần dành sự tập trung cho công việc, học tập, mà trong não bộ, nước là thành tố chiếm nhiều trọng lượng, nếu thiếu nước sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Khung giờ trước ăn trưa 30 phút

Nếu bạn không ăn vặt trong ngày thì thời điểm từ 11h – 12h trưa sẽ là lúc dạ dày bạn trống. Một ly nước không chỉ kích thích hoạt động của các cơ quan trong hệ tiêu hóa mà còn hỗ trợ rất tốt việc giải độc cho tim. Nếu uống nước vào thời điểm này, bạn vừa có thể hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, vừa tạo tiền đề để da được cấp ẩm và sạch mụn.

Bổ sung nước vào 13h

Không chỉ trước bữa ăn bạn cần bổ sung nước mà sau khoảng thời gian ăn trưa thì khách hàng cũng cần uống nước. Theo các chuyên gia thì khách hàng cần uống nước trong khoảng 13h chiều. Đây là thời điểm hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giải độc được tốt hơn.

Uống nước

Ngoài ra, nếu như các cô nàng đang gặp phải tình trạng mất tập trung, không được tỉnh táo trong khoảng thời gian này thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung bằng một cốc nước mát để bổ sung năng lượng cũng như lấy lại được tinh thần hơn.

Uống nước vào giữa buổi chiều

Để đem lại hiệu quả cho da, khoảng thời gian từ 15h - 15h30 được coi là khung giờ vàng để uống nước và có tác dụng giảm mụn. Với việc bổ sung nước cho cơ thể vào thời điểm này sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp da căng bóng, hạn chế và ngăn ngừa lên mụn, đặc biệt là mụn nhọt trên da. Đồng thời đây là khung giờ cơ thể dễ bị đói, một cốc nước lọc sẽ giúp bạn xua tan đi cảm giác đó.

Uống ngước vào 19h

Buổi tối là khoảng thời gian máu trong cơ thể lưu thông mạnh nhất giúp thúc đẩy quá trình thải độc, nếu cơ thể được cung cấp đủ nước vào thời gian này sẽ giúp cho quá trình đó diễn ra một cách hiệu quả hơn. 

Bên cạnh đó, uống nước vào 19h tối cực kỳ tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa đồng thời kiểm soát cơ chế tiết bã nhờn đối với những làn da dầu và bổ sung lượng ẩm cơ bản cần thiết cho da khô.

Bổ sung nước trước khi đi ngủ

Khoảng thời gian trước khi đi ngủ nửa tiếng là thời điểm cuối cùng mà bạn cần uống nước trong một ngày. Một ly nước trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và việc ngủ đủ giấc, sâu giấc cũng là cách giúp hạn chế tình trạng da bị lên mụn.

Kết luận

Trên đây là những khung giờ uống nước giảm mụn hiệu quả. Hãy bổ sung nước theo đúng các khung giờ trên để có một làn da khỏe và căng bóng nhé.