5 Phương Pháp Chữa Thâm Mắt Hiệu Quả Rõ Rệt

Icon Logo CMS Administrator | 17.04.2023

Vùng da quanh mắt mịn màng, sáng đẹp sẽ là điều kiện tốt giúp đôi mắt trở nên thu hút. Nếu bạn đang bị thâm mắt, hãy điểm qua 4 phương pháp hữu hiệu dưới đây. Chúng có thể giúp tình trạng thâm mắt của bạn được cải thiện đáng kể. 

Quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt là một tình trạng thường gặp ở mỗi người. Khi thấy vùng da quanh mí mắt xuất hiện màu tối hơn bình thường và đi kèm với bọng mắt, thì bạn đang bị thâm mắt rồi đấy. Tình trạng này gây ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đây thường không phải là dấu hiệu của bệnh lý.

Các loại quầng thâm mắt

Thông thường, thâm mắt được chia thành 2 loại và bạn có thể dễ dàng nhận ra. Đó là chỉ thâm vùng da dưới mắt và thâm mắt kèm theo bọng mắt lớn. 

Thâm mắt thông thường

Thâm mắt thông thường là tình trạng vùng da quanh mắt có màu sắc tối hơn bình thường. Tình trạng này có biểu hiện khi vùng da quanh mắt bị tối màu, không bao gồm thêm cảm giác nặng mí mắt hay bọng mắt to.

Thâm mắt kèm bọng mắt

Hiện tượng này là khi vùng quanh mắt có màu tối hơn, kèm theo đó là mắt bị sưng, phần bọng ở dưới mắt khá lớn. Hiện tượng này thường xuất hiện ở những người bị mệt mỏi kéo dài cũng có thể là triệu chứng của một số bênh lý nguy hiểm.

Với người bị thâm mắt kèm theo bọng mắt lớn, họ thường có đôi mắt khá mệt mỏi, khiến mí mắt bị nặng nề hơn so với thông thường. Tình trạng thâm mắt kèm theo bọng mắt lớn sẽ gây mất thẩm mỹ cho đôi mắt so với tình trạng thâm mắt đơn thuần.

5 phương pháp trị thâm mắt

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc sẽ giúp sức khỏe con người tốt hơn rất nhiều. Chúng có tác dụng trong việc khắc phục tình trạng thâm mắt. Khi ngủ đúng giờ và đủ giấc, nó sẽ giúp mao mạch máu ở vùng da mắt dễ dàng lưu thông, tránh tình trạng ứ đọng gây nên quầng thâm.

Uống đủ nước

Nước vô cùng quan trọng trong cơ thể. Mỗi ngày, bạn nên bổ sung khoảng 1,5 - 2 lít nước. Đặc biệt, nếu thời tiết nắng nóng hoặc bạn phải làm việc nặng nhọc, ra nhiều mồ hôi, hãy bổ sung nhiều nước hơn. Duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày, bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện nhanh chóng, tình trạng quầng thâm mắt cũng mờ dần.

Trị thâm mắt bằng dưa chuột

Đây là phương pháp đơn giản và dễ tìm nhất. Dưa chuột là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất có thể giúp bạn giảm mờ thâm mắt. Bạn chỉ việc chuẩn bị quả dưa chuột và cắt thành từng lát mỏng. 

Đắp mắt với dưa chuột

Để làm mát, hãy để bát dưa chuột vào tủ lạnh khoảng 15 - 30 phút. Sau đó, lấy ra và đắp lên vùng mắt thăm trong 10 phút rồi rửa sạch với nước.Nếu bạn sử dụng thường xuyên, bạn sẽ nhận ra sự hiệu quả vượt trội của biện pháp này.

Sử dụng lá bạc hà và nước chanh

Một cách trị thâm mắt hiệu quả là sử dụng hỗn hợp lá bạc hà và nước chanh. Lá bạc hà có tính kháng khuẩn cao và chúng rất tốt cho hệ tuần hoàn máu. Ngoài ra, bạc hà cũng có công dụng hạ nhiệt khá hiệu quả. 

Ngoài ra, chanh chứa axit nitric và vitamin C, có tác dụng làm sáng da tự nhiên, hỗ trợ trị thâm mắt an toàn và hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 

Chuẩn bị: 

  • 4 - 5 lá bạc hà 
  • 1 ít nước cốt chanh

Cách thực hiện: 

  • Xay nhuyễn 4 -5 lá bạc hà
  • Cho thêm nước cốt chanh vào hỗn hợp trên và trộn đều
  • Thoa đều hỗn hợp lên vùng thâm mắt và giữ nguyên khoảng 10 – 15 phút
  • Rửa lại vùng mắt với nước sạch

Phương pháp này bạn có thể thưc hiện mỗi tuần 2 -3 lần để thấy rõ hiệu quả. 

Trị thâm mắt với trứng gà

Trứng gà là một nguyên liệu hữu hiệu giúp tình trạng thâm mắt được cải thiện đáng kể. Không chỉ giảm thâm, trứng gà còn giúp vùng da thâm sáng màu và đều màu hơn.

Chuẩn bị: 

  • 1 quả trứng gà
  • 2 thìa bột nghệ 

Cách thực hiện: 

  • Đập trứng gà và tách 1 lòng đỏ trứng, bỏ vào bát
  • Thêm bột nghệ và trộn với lòng đỏ trứng để tạo thành hỗn hợp sền sệt 
  • Thoa hỗn hợp này lên vùng da mắt bị thâm và giữ nguyên khoảng 30 phút
  • Rửa sạch lại vùng da đó với nước

Bên cạnh cách này, bạn có thể luộc 1 quả trứng gà và đắp chúng lên vùng da thâm mắt. Hãy kiên trì thực hiện phương pháp này để cải thiện tình trạng thâm quầng mắt nhé. 

Kết luận

Trên đây là 5 phương pháp đơn giản để trị thâm mắt khá hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Những phương pháp trên sẽ cần 1 khoảng thời gian để có thể nhận thấy kết quả rõ rệt. Hãy thử để tăng thêm phần tự tin cho khuôn mặt của mình nhé!