Cách Sử Dụng Bột Ngũ Cốc Giảm Cân Hiệu Quả 

Icon Logo CMS Administrator | 14.08.2023

Ngũ cốc giảm cân là loại thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Các sản phẩm này có thành phần chính là ngũ cốc nguyên hạt, ít đường hoặc không đường và ít calo. Liệu giảm cân bằng bột ngũ cốc có hiệu quả không? Cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Ngũ cốc giảm cân

Ngũ cốc là tên gọi chung của các loại hạt được xay và trộn lẫn với nhau. Trên thực tế, không phải loại ngũ cốc nào cũng có tác dụng để giảm cân. Tùy thuộc vào loại ngũ cốc và cách bạn sử dụng mà ngũ cốc có thể hỗ trợ bạn giảm cân hoặc tăng cân theo ý muốn. 

Ngũ cốc

Ngũ cốc giảm cân giúp duy trì một thể trạng hợp lý, làm giảm lượng cholesterol thừa trong máu. Trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa một hàm lượng chất xơ lớn. Chất xơ này sẽ tiêu hóa chậm, giúp cơ thể cảm thấy no lâu và hạn chế giảm giác đói hay thèm ăn. Khi không còn thói quen ăn vặt, ăn bữa phụ, quá trình giảm cân sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Hiện nay, những loại ngũ cốc giảm cân tốt bạn có thể lựa chọn là yến mạch, túc mạch, ngũ cốc ăn sáng, ngũ cốc mix hoa quả, bột ngũ cốc, các loại bột ngũ cốc từ đậu nành, đỗ đỏ, đỗ đen, đỗ xanh, gạo lứt,...

Ngũ cốc có thể giúp giảm cân

Bột ngũ cốc có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng bạn cần lựa chọn đúng loại ngũ cốc mới có thể giảm cân hiệu quả hơn. Trước hết, đó phải là loại bột ngũ cốc được làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc tinh chế dễ tiêu hóa và tiêu hóa nhanh hơn, tạo cảm giác đói bụng và thèm ăn, hoàn toàn không thích hợp cho chế độ ăn kiêng.

Để giảm cân, bạn nên chọn loại ngũ cốc có ít nhất 3g chất xơ, nhiều nhất 10g đường và nhiều nhất 20mg muối/khẩu phần. Hơn nữa, việc chọn hương vị ngũ cốc phù hợp rất quan trọng để giúp bạn tăng cảm hứng thực hiện quá trình giảm cân. Chỉ khi vị giác được thỏa mãn, bạn mới có thể sử dụng chúng lâu dài. Bạn nên chọn vài loại ngũ cốc với những hương vị khác nhau để thay đổi thường xuyên và tránh gây nhàm chán sau một thời gian sử dụng.

Giảm cân với ngũ cốc có an toàn?

Với cách giảm cân bằng ngũ cốc, chất xơ đóng vai trò chủ đạo giúp tiêu thụ những năng lượng dư thừa khi bạn sử dụng đồ ăn uống nhiều calo. Khi dùng ngũ cốc, hàm lượng các chất dinh dưỡng trong đó giúp bạn không bị mệt mỏi như khi thuốc giảm cân. Một số loại ngũ cốc mix cùng trái cây không chỉ giúp gia tăng hương vị mà còn giúp bạn tăng cường hấp thu dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ. Hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn no bụng và ngăn cản cơn thèm đồ ngọt hoặc đồ ăn vặt - nguyên nhân khiến bạn thừa cân.

Giảm cân với ngũ cốc

Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, hãy thực hiện cùng các loại ngũ cốc. Đây chính là giải pháp giảm mỡ an toàn được nhiều người áp dụng.

Cách ăn ngũ cốc giảm cân

Sử dụng ngũ cốc đúng cách sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon thả nếu duy trì đều đặn trong khoảng trong hai tháng đầu tiên. 

Uống bột ngũ cốc

Bạn pha 4 - 5 thìa bột ngũ cốc với 25ml nước nguội đánh tan, sau đó cho thêm sữa nguội hoặc sữa ấm vào khuấy đều tùy sở thích. Trong chế độ ăn kiêng, bạn nên sử dụng sữa tươi tách béo, sữa tươi không đường. 

Ăn ngũ cốc

Bạn cho 4 – 5 thìa bột vào cốc sữa chua không đường, đánh đều rồi thưởng thức. Bột ngũ cốc kết hợp cùng các loại trái cây cũng là lựa chọn không tồi giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột ngũ cốc làm thành các loại bánh nướng để chống ngán.

Khi pha chế bột ngũ cốc giảm cân, nguyên tắc quan trọng bạn cần nhớ là lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn lượng calo cơ thể tiêu thụ. Một người bình thường nạp khoảng 2000 calo mỗi ngày. Một người muốn giảm cân chỉ nên tiêu thụ từ 1200 đến 1500 calo/ngày. 

Lưu ý khi sử dụng bột ngũ cốc

Ngũ cốc nhiều đường sẽ khiến công cuộc giảm cân của bạn trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Kể cả bạn có hạn chế ăn đồ ngọt, dầu mỡ,... và những thực phẩm có hại khác thì đường sẽ vẫn là nguyên nhân hàng đầu khiến cân nặng của bạn không thể kiểm soát được.

Bạn cũng nên kết hợp giữa chế độ ăn và tập luyện hàng ngày. Tập luyện thể thao vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Mỗi ngày, bạn nên dành 20-30p mỗi ngày để luyện tập bạn nhé. Một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai vẫn tốt hơn là 1 cơ thể ốm yếu, không sức sống đứng không nào. Hơn nữa, tập thể thao còn giúp bạn giải phóng lượng calo dư thừa, giảm cân hiệu quả hơn.

Hơn nữa, bạn không nên dùng ngũ cốc ngay sau khi vừa ngủ dậy. Lúc này, bạn nên uống 1 cốc nước ấm, giúp thải độc cơ thể, đồng thời giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Hãy đợi tầm 1 tiếng sau khi ngủ dậy bạn mới sử dụng ngũ cốc nhé.

Kết luận

Trên đây là các thông tin về cách sử dụng bột ngũ cốc để giảm cân. Hy vọng rằng quá trình giảm cân của bạn sẽ thuận lợi và đạt được kết quả như mong muốn. Và hãy nhớ lựa chọn các loại ngũ cốc an toàn để đảm bảo sức khỏe nhé.