Công Dụng Tuyệt Vời Của Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Đối Với Sức Khỏe Chị Em

Icon Logo CMS Administrator | 04.02.2023

Nếu là một tín đồ làm đẹp, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với tinh dầu hoa anh thảo. Dầu hoa anh thảo không chỉ có vai trò trong nhiều bệnh lý mà còn giúp tăng cường sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ. Hãy cùng Phú Thái tìm hiểu các công dụng đặc biệt của loại tinh dầu này qua bài viết sau đây. 

Tinh dầu hoa anh thảo 

Tinh dầu hoa anh thảo là dầu được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo. Dầu hoa anh thảo chứa các loại axit béo thiết yếu, góp phần hình thành màng tế bào và cung cấp các hormone và các chất tương tự hormone cần thiết cho cơ thể. Tinh dầu anh thảo chứa hàm lượng axit béo Omega 6 cao, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển các chức năng của não bộ, quá trình tăng trưởng và phát triển của cơ thể.

Tinh dầu hoa anh thảo

Ngoài ra, dầu hoa anh thảo cũng chứa nhiều chất có khả năng điều trị các bệnh thường gặp. Nó có khả năng làm dịu các cơn đau liên quan đến hội chứng tiền mãn kinh, đồng thời làm giảm sự kích ứng và các bệnh về da. Tinh dầu hoa anh thảo cũng có thể được sử dụng như một chất chống viêm và có vai trò trong các bệnh tự miễn. 

Các sản phẩm có chứa tinh dầu hoa anh thảo đến từ nước Úc luôn được chị em đánh giá cao và ưu tiên lựa chọn. Chúng được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, nguồn nguyên liệu tự nhiên sạch, không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, và rất đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.

Công dụng của tinh dầu hoa anh thảo

Giảm triệu chứng giai đoạn tiền mãn kinh

Phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh thì tình trạng sức khỏe giảm sút, hay cáu gắt, ra mồ hôi nhiều vào ban đêm, bốc hỏa, âm đạo khô, bồn chồn, mất ngủ… Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo, cơ thể sẽ hấp thu được đủ axit béo omega-6 như LA và GLA, lượng axit này giúp duy trì hoạt động của chức năng nội tiết tố tổng thể, nhờ đó đẩy lùi những dầu hiệu này. Đồng thời, tinh dầu hoa anh thảo còn giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần và hỗ trợ sức khỏe, duy trì vẻ ngoài trẻ trung và làm chậm quá trình lão hóa.

Trị mụn và làm đẹp da

Hỗ trợ trị mụn nội tiết

Mất cân bằng hormone trong cơ thể là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới mụn trứng cá trên da ở nữ giới độ tuổi dậy thì và cả người trưởng thành. Tinh dầu hoa anh thảo với hàm lượng axit béo omega-6 cao có tác dụng điều chỉnh và cân bằng lượng hormone trong cơ thể, từ đó giúp cải thiện hiệu quả tình trạng mụn trứng cá do mất cân bằng hormone. Không những thế, các acid béo này còn tham gia vào quá trình tạo cấu trúc các tế bào, góp phần cải thiện chức năng hệ thần kinh và tăng cường độ đàn hồi của làn da. 

Giảm cân

Với thành phần hoạt chất đa dạng có trong tinh dầu hoa anh thảo rất phù hợp cho những người thừa cân, béo phì bởi các sản phẩm có thành phần chính là tinh dầu hoa anh thảo đều có tác dụng tăng tốc độ chuyển hóa và đốt cháy mỡ thừa có trong cơ thể, hạn chế hấp thu đường cũng như ngăn ngừa mỡ tích tụ bên trong cơ thể.

Do đó, nếu bạn đang mong muốn giảm cân, các sản phẩm chứa tinh dầu hoa anh thảo là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Hỗ trợ khả năng sinh sản

Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng rất tuyệt vời đối với các bà mẹ hiếm muộn, chậm mang thai, bởi khả năng đẩy nhanh quá trình thụ thai. Tinh dầu hoa anh thảo hỗ trợ khả năng mang thai sinh sản bằng cách tăng chất nhờn cho âm đạo, cải thiện chất lượng các lớp lót chất nhầy ở cổ tử cung, giúp cho tinh trùng khi vào âm đạo sẽ sống lâu hơn bình thường, tăng khả năng thụ thai. Vì vậy, khi chị em có dự định sinh em bé, đa số phụ nữ được các bác sĩ sản khoa khuyên dùng tinh dầu anh thảo từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.

Hàm lượng Linoleic Acid trong dầu hoa anh thảo cũng sẵn sàng cho cổ tử cung khi bà bầu vượt cạn, giúp cho quá trình sinh nở diễn ra một cách dễ dàng hơn. Cách tốt nhất trong các phương pháp sử dụng dầu hoa anh thỏa là uống trực tiếp để dầu có thể lan tỏa ra khắp mọi nơi trên cơ thể. Dầu hoa anh thảo có thể được cọ xát vào cổ tử cung mỗi tối trong vòng một tuần cuối thai kỳ, đồng thời kết hợp với việc massage âm đạo thường xuyên giúp tử cung giãn nở, từ đó quá trình sinh nở bớt đau hơn.

Viên uống nội tiết Eposoft

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Eposoft là một trong những nguồn tốt nhất của axit Gamma-Linolenic, có tác dụng làm cân bằng các hormone sinh sản của người phụ nữ. Viên uống tinh dầu hoa anh thảo được nhiều chị em tin tưởng sử dụng với hàm lượng anh thảo cao, không chất bảo quản, không có các phụ gia khác.

Viên uống cân bằng nội tiết tố Eposoft có các công dụng:

  • Giảm các triệu chứng khó chịu thời kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh, làm chậm quá trình mãn kinh 
  • Cân bằng nội tiết tố nữ 
  • Hỗ trợ điều trị dứt điểm mụn trứng cá nội tiết Làm đẹp da, tốt cho tóc và móng 
  • Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, cholesterol cao, chuyển hoá mỡ, Parkinson, giảm cân, dị ứng, làm giảm hội chứng mệt mỏi mãn tính… 
  • Hỗ trợ điều chỉnh sự trao đổi chất của các tuyến bã nhờn, thúc đẩy sự tăng trưởng tự nhiên của nội tiết tố nữ

Đừng quên bổ sung viên uống nội tiết tố để giúp nâng cao sức khỏe cơ thể, nhất là khi chị em bước vào tuổi 30. 

Kết luận

Như vậy, tinh dầu hoa anh thảo đem lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe chị em phụ nữ. Qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ được những công dụng tuyệt vời đó. Hãy sử dụng các sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo để hỗ trợ cân bằng nội tiết và làm đẹp da nhé!