Mách Bạn 5 Cách Chăm Sóc Đôi Môi Căng Bóng Ngày Hè

Icon Logo CMS Administrator | 14.06.2023

Một đôi môi mềm mại và quyến rũ luôn là ao ước của mọi chị em phụ nữ. Đôi khi, bạn lại bỏ quên bộ phận này trong quá trình chăm sóc da. Vậy, hãy cùng Phú Thái khám phá các cách chăm sóc đôi môi căng bóng mùa hè qua bài viết sau. 

Tầm quan trọng của việc chăm sóc môi

Chị em thực sự trở nên quyến rũ hơn mỗi khi họ cười. Nếu một bờ môi khô nứt nẻ và xỉn màu, nó sẽ khiến bạn thiếu tự tin trước mặt người khác. Chính vì thế, đừng chỉ chăm chút cho làn da mà quên đi đôi môi này nhé. Bạn hãy dành một chút thời gian mỗi ngày cho việc dưỡng môi luôn khỏe mạnh và căng bóng. 

Chăm sóc môi mỗi ngày

Đôi môi khi tiếp xúc với nhiều thức ăn, nước uống và các hóa chất trong mỹ phẩm sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Khi thiếu sự chăm sóc, các lớp tế bào biểu bì sẽ bong ra, khiến đôi môi trở nên nứt nẻ và bị thâm màu. Khi môi không đủ ẩm, chúng có thể xuất hiện các vết nứt, thậm chí là chảy màu. 

Cách chăm sóc đôi môi

Tẩy trang môi

Hằng ngày, bạn vẫn thường make up và tô son khi ra ngoài làm việc. Do đó, khi về nhà, hãy cởi bỏ hoàn toàn lớp trang điểm đó để da được nghỉ ngơi, các lỗ chân lông trên da được thông thoáng và đôi môi cũng được làm sạch khỏi son thừa và bụi bẩn.

Da vùng môi mỏng hơn nhiều so với da mặt hoặc các bộ phận khác trên cơ thể. Vì thế, da môi rất nhạy cảm. Bạn không nên sử dụng tẩy trang mặt để dùng cho phần môi. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy mua một loại tẩy trang riêng cho mắt và môi. Các sản phẩm này sẽ thân thiện hơn với môi và giúp bạn tránh những kích ứng không mong muốn. Sử dụng bông tẩy trang chuyên dụng và nhẹ nhàng lau sạch lớp son môi cho tới khi không còn thấy lớp màu son bám lại trên bông tẩy trang nữa.

Tẩy da chết môi

Tẩy da chết là cần thiết mà bạn nên thực hiện định kỳ mỗi tuần. Chu kì tái tạo của da sẽ có sự thay đổi theo tuần, các tế bào trên lớp thượng bì sẽ hóa sừng sau một thời gian và bong lên. Do vậy, bạn đừng quên việc tẩy da chết cho đôi môi nhé.

Tẩy da chết cho môi

Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp các lớp biểu bì mới lộ ra, làn môi trở nên hồng hào và mịn màng hơn đáng kể. Đây cũng là bước quan trọng để chăm sóc môi thâm hiệu quả. Bạn có thể thực hiện tẩy da chết môi với những sản phẩm từ thiên nhiên như dầu dừa, mật ong và đường nâu. Sau khi tẩy da chết, bạn sẽ nhận thấy đôi môi mềm mại và nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều. 

Sử dụng dưỡng môi

Da môi sẽ mất đi độ cân bằng ẩm tự nhiên nếu chúng bị thiếu nước. Vì thế, bạn nên cung cấp độ ẩm đúng cách để giữ ẩm bề mặt cho môi. Đây là điều thực sự cần thiết trong quá trình chăm sóc đôi môi căng mọng. 

Bạn có thể lựa chọn các loại son handmade làm từ các hành phần tự nhiên để hạn chế tác động của thành phần hoá học lên môi. Đồng thời, chúng còn giúp tạo một lớp bảo vệ quanh môi của bạn, và che chắn chúng khỏi không khí gây khô môi, bụi bẩn và ánh sáng mặt trời. Son dưỡng có vai trò quan trọng giúp cung cấp và duy trì độ ẩm cho đôi môi.

Hạn chế liếm môi

Liếm môi là thói quen bạn cần bỏ để bảo vệ đôi môi của mình. Nhiều người cho rằng, việc liếm môi sẽ giúp môi ẩm ướt hơn, nhưng đó lại là một quan điểm sai lầm. Hành động này khiến tình trạng môi khô bong tróc trầm trọng hơn khi nước bọt bay hơi và lấy đi độ ẩm từ bề mặt môi.

Hơn nữa, trong nước bọt có các enzyme tiêu hóa để phá vỡ thức ăn, chuyển chúng thành chất dinh dưỡng để cơ thể hấp thụ. Khi liếm môi, các enzyme này sẽ gây nên tình trạng ăn mòn da, khiến môi bong tróc, đau rát vô cùng khó chịu.

Thực hiện bài tập môi

Tập thể dục đều đặn cho môi không chỉ làm giảm sự hình thành các nếp nhăn mà còn làm tăng đàn hồi cho cơ môi. Bạn có thể thực hiện bài tập cho đôi môi bằng cách tập cười.Bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể và cười thật thoải mái. Ngoài, ra bạn có thể tập chu môi. Đây là cách thư giãn và massage hiệu quả nhất bạn có thể thực hiện cho đôi môi.

Kết luận

Trên đây là 5 cách chăm sóc đôi môi đúng cách. Hy vọng rằng bạn đã chuẩn bị cho mình 1 quy trình chăm sóc đôi môi tại nhà để có được một đôi môi căng mọng và hồng đẹp tự nhiên như mong muốn.