5 Bí Quyết Độc Quyền Giúp Bạn Có Đôi Bàn Chân Khỏe Và Đẹp

Icon Logo CMS Administrator | 17.05.2023

 

Bàn chân là một phần quan trọng của cơ thể chúng ta, giúp chị em tự tin khoe chân với những đôi sandals đẹp quyến rũ. Bàn chân khỏe và đẹp không chỉ làm tăng vẻ đẹp của chị em, mà còn đóng vai trò duy trì sức khỏe của đôi chân. Dưới đây là những bí quyết độc quyền giúp bạn có đôi bàn chân khỏe và đẹp.

Nguyên tắc chăm sóc đôi chân

Cũng giống như móng tay, bạn không nên bỏ bê đôi chân của mình dù chỉ một ngày. Hãy dành thời gian chăm sóc chúng cẩn thận như những vùng da khác. Bạn nên kiểm tra chân hàng ngày để xem có vết cắt, vết loét, sưng tấy hoặc dấu hiệu móng chân bị nhiễm trùng không. Cuối ngày, bạn hãy làm sạch đôi chân của mình bằng nước ấm để thư giãn và loại bỏ những bụi bẩn còn bám lại dưới bàn chân. 

Chăm sóc đôi chân

Bạn nên dưỡng ẩm cho đôi chân mỗi ngày bằng kem dưỡng da. Tuyệt đối không bôi kem dưỡng ẩm giữa các ngón chân bởi vùng da ở khu vực này cần được giữ khô ráo để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Bí quyết giữ gìn đôi chân khỏe đẹp

Làm sạch chân đúng cách

Sau một ngày hoạt động vất vả, bàn châncó thể bám rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn ở môi trường. Để làm sạch đôi chân, bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm đủ để ngập đến mắt cá chân. Bạn có thể bổ sung thêm một chút muối tắm hoặc tinh dầu để tăng hiệu quả thư giãn.

Ngâm chân trong nước khoảng 15 - 20 phút, nhẹ nhàng dùng tay massage những đốt chân, gót chân và đồng thời co duỗi các khớp ngón chân trong nước. Sau đó, hãy lau sạch bàn chân với khăn mềm. Điều này sẽ giúp bàn chân mềm mại hơn, và tạo cảm giác thư giãn cho bản thân. 

Một cách khác để giảm áp lực cho chân là bạn hãy tắm bằng vòi hoa sen. Giữ chân dưới vòi sen và xen kẽ một phút nước nóng và một phút nước lạnh. Bạn thực hiện những động tác này vài lần và kết thúc bằng nước lạnh.

Cắt tỉa móng

Móng chân quá dài, quá cứng hoặc không được cắt tỉa đúng cách có thể gây ra các vấn đề như nứt gãy, đau rát và ngứa ngáy. Bạn không nên cắt móng quá sát phần da, dẫn đến gãy móng và tổn thương cho đầu ngón chân.

Cắt tỉa móng chân

Tình trạng móng chân mọc ngược có thể là do chấn thương, mang giày dép không phù hợp, cắt móng chân không đúng cách hay các vấn đề khác. Bạn nên tránh cắt móng chân quá ngắn hoặc cắt không đều ở các góc.

Cách cắt móng chân như sau: 

  • Cắt móng từ phần đầu, sau đó tỉa dần vào để tránh bị gãy
  • Cắt móng sao cho chúng có chiều dài móng cắt vừa với đầu ngón chân
  • Hạn chế bo tròn phần móng trong khóe

Sau khi cắt móng, bạn nên đánh bóng móng chân để tránh các vết cắt gây tổn thương cho da chân. 

Tẩy da chết cho chân

Chân là nơi tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, và là bộ phận cần hoạt động cả một ngày dài nên tẩy tế bào chết thường xuyên là cách giúp đôi bàn chân khỏe đẹp mỗi ngày. Sau khi đã làm sạch chân, bạn hãy sử dụng xà phòng hoặc nước muối loãng, dùng đá chà chân hoặc bàn chải để chà những vùng da chai sần, bao gồm gót chân, mắt cá, lòng bàn chân. 

Bạn có thể tạo một số công thức tẩy da chết cho chân tại nhà bằng muối biển hoặc đường. Chúng sẽ giúp chân của bạn đẹp hơn và khỏe mạnh hơn. Bạn hãy trộn hỗn hợp gồm đường, dầu dừa và các loại tinh dầu và chà nhẹ lên chân. Trong quá trình thực hiện, bạn hãy kết hợp xoa bóp chân để làm dịu chân và giải phóng mọi mệt mỏi sau một ngày làm việc.

Đắp mặt nạ cho chân

Hãy dành một chút thời gian vào buổi tối để chăm sóc cho đôi chân bằng những loại mặt nạ nuôi dưỡng đôi chân có thành phần giàu vitamin như mật ong, sữa tươi, chuối, dưa chuột… Bạn hãy thoa một lớp mật ong lên da chân, để khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch lại chân bằng nước ấm. Phương pháp này bạn nên thực hiện đều đặn mỗi tuần một lần sẽ đem lại cho bạn một làn da mềm mại, hồng hào. Mật ong có tác dụng giữ ẩm hoàn hảo cho da chân khá hiệu quả. 

Loại bỏ vết nứt gót chân

Da quanh gót chân thường dày hơn và khô hơn so với các vùng da khác nên rất dễ bị nứt nẻ. Mật ong chính là nguyên liệu tốt để chữa trị tình trạng nứt nẻ gót chân này đó. 

Bạn hãy dùng mật ong để tẩy da chết cho chân để giảm tình trạng nứt gót chân. Ngoài mật ong, bạn cũng có thể dùng baking soda hay muối espom để tẩy da chết cho gót chân.

Cách thực hiện: 

  • Cho 3 thìa baking soda vào hòa tan với 4 lít nước ấm
  • Ngâm chân trong hỗn hợp này khoảng 10-15 phút
  • Chà nhẹ gót chân, vùng da bị nứt bằng miếng bông chà xát, hoặc bằng tay
  • Rửa lại chân bằng nước sạch, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm

Hãy kiên trì thực hiện phương pháp này, sau một thời gian, tình trạng nứt nẻ ở gót chân đã được cải thiện đáng kể. 

Kết luận

Như vậy, những cách chăm sóc ở trên rất đơn giản và không hề phức tạp. Bạn hãy chăm sóc chân để không còn ngại mang bất cứ loại giày nào nữa nhé!