Cách Sáng Tạo Một Không Gian Thư Giãn & Làm Việc Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 14.07.2023

Một không gian thư giãn tại nhà cũng sẽ là nơi giúp bạn giải tỏa căng thẳng và stress sau cả một ngày dài. Tuy nhiên, làm cách nào để có một không gian làm việc tại nhà lý tưởng nhất mà không tốn quá nhiều chi phí và diện tích của căn nhà. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Lựa chọn không gian

Việc lựa chọn không gian căn phòng sao cho phù hợp nhất để setup phòng làm việc cũng khiến nhiều người băn khoăn. Nếu căn nhà có diện tích và số phòng hạn chế, bạn có thể tận dụng không gian phòng ngủ để thiết kế một góc làm việc. Nếu như bạn đang có một căn phòng trống hay một góc không gian riêng nào đó, thì việc tận dụng nó làm nơi làm việc là điều rất dễ dàng.

Hãy lựa chọn một không gian thoáng đáng để tạo nơi làm việc nhé. Chúng sẽ giúp bạn có một năng lượng tích cực để nâng cao sự tập trung cho công việc. Nếu một góc quá bí bách và nóng lực, điều đó sẽ khiến hiệu quả công việc bị giảm sút.

Chú ý ánh sáng căn phòng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ giúp con người được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực. Trong khi làm việc, ánh sáng tự nhiên còn giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng cho công việc, tăng khả năng sáng tạo của bạn.

Ánh sáng căn phòng

Do đó, bạn hãy ưu tiên đặt góc làm việc trong không gian thoáng đãng và có ánh sáng tự nhiên. Một khung cửa sổ hoặc một vách kính nhìn ra bên ngoài trang trí phòng làm việc là gợi ý dành cho bạn.

Lựa chọn bộ bàn ghế

Làm việc tại nhà cũng như làm việc tại công ty, bạn cần phải ngồi trên ghế hàng giờ đồng hồ. Việc ngồi quá lâu một chỗ có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như căng cơ, trĩ… Vì vậy, để đảm bảo không gian làm việc tại nhà thoải mái nhất, bạn nên đầu tư cho mình một bộ bàn ghế êm ái và vừa tầm với mình.

Theo nghiên cứu, khoảng cách lý tưởng từ mặt đất lên đệm ghế dao động từ 40.5 - 53cm hoặc vừa đủ để bạn có thể duỗi thẳng chân khi làm việc. Đồng thời, khuỷu tay  phải có thể tựa lên mặt bàn một cách vừa vặn và thoải mái nhất. Bên cạnh đó, để giảm áp lực lên xương sống, bạn có thể kê trên lưng ghế một chiếc gối tựa nhỏ.

Nếu bạn thích sự đơn giản, bạn chỉ cần một bộ bàn ghế làm việc thông thường. Nhưng điều bạn cần quan tâm là chất liệu đó có mang lại độ bền tốt cho bộ nội thất hay không. Còn một điều nữa là về kết cấu của bộ bàn ghế làm việc. Bạn nên lựa chọn những bộ bàn ghế mang lại cho bạn được cảm giác làm việc thoải mái nhất, 

Trang trí khu làm việc

Cho dù bạn có trang trí văn phòng hay tại nhà thì đây cũng là nơi làm việc của bạn. Bạn có thể kết hợp thêm các món đồ trang trí như cây xanh, các đồ vật mô hình để tạo được nguồn cảm hứng và sáng tạo trong công việc. Bạn cũng có thể lắp đặt một kệ sách tại nơi làm việc, vừa là món đồ trang trí, vừa giúp ích bạn trong những lúc thư giãn.

Trang trí khu làm việc

Bạn có thể lựa chọn những loại cây sống tốt trong nhà để đặt ở mọi ngóc ngách. Nếu được, bạn nên lựa chọn cây theo mệnh và phong thủy chủ nhà để đem lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Nếu gia chủ đang có một khoảng ban công rộng rãi, xinh xắn thì đừng nên bỏ lỡ mà hãy “hô biến” nơi đây thành góc thưởng trà, ngắm cảnh lý tưởng.

Trong trường hợp bạn không tìm được cây xanh thích hợp, bạn có thể lựa chọn một số đồ vật trang trí, hoặc một vài bức tranh nghệ thuật. Chúng sẽ mang tới nét hấp dẫn và vẻ đẹp cho góc làm việc của mình, đồng thời tinh thần của bạn cũng sẽ thoải mái hơn.

Tone màu thích hợp

Khi sơn tường phòng làm việc bạn có thể chọn những màu sắc tươi sáng nhưng hài hòa, nhẹ nhàng (như xanh da trời, vàng sáng, kem, trắng, hồng…). Những màu quá tối, quá sặc sỡ bạn nên tránh vì chúng dễ tạo cảm giác bức bối khi nhìn vào. 

Nếu bạn không có thời gian sơn phết thì có thể chọn những loại giấy dán tường hàn quốc, hay giấy dán tường đài loan nhưng vẫn phải lưu ý về màu sắc và hoa văn trên giấy nên chọn những mẫu giấy có màu sắc tươi sáng hài hòa, nhẹ nhàng tránh những loại giấy có màu sắc quá sặc sỡ. 

Kết luận

Trên đây là những gợi ý giúp bạn sáng tạo một không gian làm việc hiệu quả và thư giãn trong chính căn nhà của mình. Chỉ với một vài thay đổi nhỏ, bạn sẽ nhận ra được chất lượng cuộc sống của bạn thay đổi hẳn đó.