Cách Sấy Tóc Bồng Bềnh & Không Gây Hư Tổn Tóc Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 24.07.2023

Sấy tóc tưởng chừng là một công đoạn quá đỗi đơn giản, khi chỉ cần cầm máy sấy lên, nhấn nút và làm khô tóc thế là xong. Nhưng thật ra nếu không sấy tóc đúng cách, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để công thức để tóc khô ráo, vào nếp và thậm chí còn khiến tóc hư tổn do nhiệt. Cùng xem cách sấy tóc vừa an toàn vừa bồng bềnh tại đây nhé. 

Các bước sấy tóc

Sử dụng đúng dầu gội

Bạn nên chọn loại dầu gội dưỡng ẩm. Loại dầu gội này sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho tóc, bảo vệ tóc của bạn khỏi những tác hại xấu của máy sấy tóc hay các yếu tố môi trường khác. Mỗi loại tóc có đặc điểm riêng, bao gồm tóc khô, tóc dầu, tóc bị hư tổn, tóc mỏng yếu, tóc dày... Sử dụng dầu gội đầu phù hợp với loại tóc của bạn giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc và giải quyết các vấn đề cụ thể của tóc.

Đặc biệt, bạn nên lưu ý thành phần của dầu gội đầu. Hãy chọn dầu gội đầu chứa các thành phần tự nhiên, không chứa hóa chất gây hại như sulfat, paraben, silicone... giúp bảo vệ và nuôi dưỡng tóc một cách tốt nhất.

Lau khô tóc với khăn

Sau khi gội sạch, bạn nên dùng một chiếc khăn khô, lông mềm để lau tóc. Chỉ cần lau nhẹ, thấm khô tóc để nước không chảy xuống là được. Bạn hãy nhẹ nhàng quấn khăn quanh đầu, trùm khăn lên tóc và bóp nhẹ. Cách này sẽ không làm khô tóc mà nó chỉ đủ để nước không nhỏ xuống. Và để làm khô tóc hoàn toàn, lúc này bạn sẽ cần một chiếc máy sấy tóc.

Lau tóc với khăn mềm

Khi lau, bạn không nên lau tóc quá nhanh. Hãy luồn khăn vào mọi vị trí mà bạn thấy còn ẩm ướt, lau thật khô để da đầu không bị ẩm. 

Chia tóc thành nhiều phần

Bạn chia tóc từ 4 đến 6 phần, khi chia tóc, hãy hạn chế làm rối tóc. Nếu tóc quá dài và dày, bạn nên sử dụng kẹp để giữ tóc. Còn nếu tóc bạn ngắn, mỏng, bạn chỉ cần chia tóc làm 2 phần.

Khi sấy tóc đến phần nào, bạn hãy gỡ kẹp phần tóc đó ra và sấy cho khô. Bằng cách chia tóc thành các phần nhỏ, bạn có thể sấy từng phần tóc một cách đồng đều. Điều này giúp đảm bảo rằng tất cả các phần của tóc được tiếp xúc với nhiệt độ và luồng không khí đều, giúp tóc khô nhanh hơn và giảm nguy cơ hư tổn do sấy quá lâu. Chia tóc khi sấy cũng giúp bạn tạo thêm không gian làm việc. Bằng cách chia tóc thành các phần nhỏ, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với từng phần tóc một cách thuận tiện và chính xác.

Sấy tóc

Bạn hãy duy trì khoảng cách 15cm từ da đầu đến máy sấy trong suốt quá trình sấy tóc. Khoảng cách này giúp tránh tiếp xúc trực tiếp và quá nhiệt lên da đầu. Chúng sẽ giúp giảm nguy cơ làm khô da đầu, gây kích ứng hoặc làm tổn thương da đầu. 

Sấy tóc quá gần da đầu có thể làm tóc trở nên khô, yếu, và dễ gãy rụng. Khoảng cách 15cm giúp tóc có đủ không gian để hấp thụ nhiệt một cách nhẹ nhàng và tránh tổn thương. Hơn nữa, với khoảng cách này, nhiệt độ và luồng không khí từ máy sấy có thể được phân phối đều trên toàn bộ tóc, giúp tóc khô đều hơn. 

Khi sấy, bạn không di chuyển máy sấy tóc từ dưới lên trên, làm vậy sẽ làm hại đến chất tóc của bạn. Thêm nữa, bạn nên sấy từ da đầu đi ra, tóc sẽ được làm khô toàn diện hơn.

Lưu ý khi sấy tóc

Dưỡng tóc trước khi sấy

Để có một mái tóc mềm mượt sau khi sấy, bạn hãy thoa kem dưỡng tóc lên tóc ướt trước khi sấy tóc. Việc này sẽ khiến tóc của bạn có thêm độ ẩm, tránh được sự tổn thương do nhiệt độ cao của máy sấy tóc. 

Bạn chỉ nên thoa kem dưỡng từ giữa thân tóc đến ngọn tóc thôi nhé, như vậy sẽ giúp tóc mềm mượt, dễ dàng vào nếp sau khi sấy mà không bị bết tóc. 

Lựa chọn đúng lược chải tóc

Trong quá trình sấy tóc, bạn có thể dùng lược thưa để nhẹ nhàng gỡ những phần tóc bị rối. Hình dáng và kiểu lược mà bạn chọn cũng đóng vai trò quyết định đến dáng tóc của bạn sau khi được sấy khô. 

Sử dụng lược 

Nếu bạn muốn tạo kiểu hay uốn xoăn để mái tóc thêm bồng bềnh thì nên chọn lược tròn với các răng xen kẽ nhau. Tùy theo kích cỡ sóng tóc mà bạn có thể lựa chọn lược có đường kính lớn hoặc nhỏ cho phù hợp. 

Kết luận

Như vậy, việc sấy tóc không phải quá khó khăn, nếu bạn biết những mẹo trên đây. Trên đây là hướng dẫn sấy tóc đúng cách giúp tóc suôn mượt, chắc khoẻ mà Phú Thái muốn gửi đến bạn. Đừng quên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng để bảo vệ mái tóc của mình nhé.