Ăn Gì Buổi Sáng Để Giảm Cân Và Duy Trì Cân Nặng Đón Tết?

Icon Logo CMS Administrator | 23.12.2022

Chị em ai cũng muốn sở hữu vóc dáng hoàn hảo những ngày cận Tết. Tuy nhiên, việc giảm cân cấp tốc là nỗi ám ảnh của nhiều người. Hãy cùng điểm qua các thực phẩm bạn nên ăn vào bữa sáng để sở hữu một vóc dáng thon gọn chào Xuân mới nhé. 

Kế hoạch duy trì cân nặng

Giảm cân là quá trình từ từ và bạn không thể giảm trong 1 hoặc 2 ngày. Nhiều chị em muốn giảm cân đón Tết nhưng không có kế hoạch từ sớm. Đến những ngày cận Tết, họ mới vội vàng băn khoăn tìm hiểu về các phương pháp giảm cân đón Tết. Do đó, hãy lên kế hoạch giảm cân sớm hơn để có thời gian chuẩn bị và thực hiện cách giảm cân nhanh chóng. 

Bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn kiêng giảm cân đón Tết “thanh đạm” để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và năng lượng dư thừa trong cơ thể. Bạn có thể lựa chọn những món ăn mình thích nhưng nên cân đối lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày, nên tránh xa những đồ ăn nhiều calo như đồ ăn vặt, đồ uống có ga hay quá nhiều dầu mỡ, chất béo.

Thực phẩm nên ăn vào buổi sáng

Yến mạch

Bạn muốn tìm kiếm một bữa sáng giảm cân với thực phẩm giàu chất xơ, ít calo và nhiều protein? Vậy thì yến mạch là một lựa chọn hoàn hảo. Loại thực phẩm này cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho người giảm cân.

Yến mạch 

Yến mạch có chứa rất nhiều chất xơ và hàm lượng đường thấp, khi bạn muốn giảm cân thì đừng quên bổ sung yến mạch vào bữa ăn sáng mỗi ngày của mình. Trong các sản phẩm yến mạch có chứa một loại xơ gọi là beta-glucan oat. Chất xơ này có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm cholesterol. Hơn nữa, beta-glucan oat là một chất xơ nhớt giúp tăng cảm giác no, kéo dài thời gian ăn giữa các bữa. 

Trứng

Trứng gà là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, chỉ cần 2 quả trứng gà sẽ cung cấp cho cơ thể 13g protein và đây chính là bữa sáng giảm cân đơn giản mà hiệu quả giúp đốt cháy mỡ thừa.  Trong 100gr trứng có chứa 155,1 kcal.

Như vậy, trứng rất giàu protein, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như selen, vitamin B2,… Do có hàm lượng protein cao lại không chứa chất béo, như vậy ăn sáng với trứng sẽ giúp bạn không bị cảm giác thèm ăn, đói bụng, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa.

Mặc dù có hàm lượng cholesterol cao nhưng trứng không làm tăng mức cholesterol. Trên thực tế, khi ăn cả lòng trắng và lòng đỏ sẽ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Thực phẩm này giúp làm giảm cholesterol xấu LDL, tăng cholesterol tốt HDL và cải thiện độ nhạy insulin. 

Sữa chua

Sữa chua là một lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn ăn sáng giảm cân lành mạnh cho bạn. Hơn nữa, sữa chua còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch và tiêu hóa, các lợi khuẩn sẽ tăng cường hệ miễn dịch chống lại tác nhân gây bệnh.

Bên cạnh sữa chua thông thường, sữa chua Hy Lạp được sản xuất bằng cách lọc váng sữa và nước từ sữa đông, tạo ra một loại sữa chua có nhiều đạm hơn. Lượng protein cao làm giảm cảm giác đói và bị “biến đổi nhiệt” ở nhiệt độ cao hơn so với chất béo hoặc carbs. 

Hạt chia

Hạt Chia cực kỳ bổ dưỡng và là một trong những nguồn chất xơ tốt. Trên thực tế, 28 gram hạt chia cung cấp 11 gram chất xơ. Hơn nữa, một phần chất xơ trong hạt chia là chất xơ nhớt, giúp hấp thụ nước, làm tăng khối lượng thức ăn và giúp tăng cảm thấy no. Trong một nghiên cứu nhỏ kéo dài 12 tuần, những người mắc bệnh tiểu đường ăn hạt chia giúp giảm được cảm giác đói, cải thiện lượng đường trong máu và huyết áp.

Hạt chia 

Hạt chia chứa nhiều chất xơ và protein. Protein và chất xơ được xem là 2 thành phần giúp giảm cân hiệu quả. Hạt chia khi ngâm vào nước sẽ trương nở lên nhiều lần, tạo ra một lớp màng bao quanh, giúp luôn có cảm giác no, làm chậm lại quá trình hấp thu thức ăn.

Lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân

Hệ tiêu hóa của con người không thể xử lý chất xơ từ thực phẩm, tuy nhiên chúng giúp bạn nhanh no và làm sạch hệ tiêu hóa, mỡ thừa. Hãy ăn khoảng 8g chất xơ vào bữa sáng để giảm cân, ngoài ra bổ sung thêm vào các bữa chính và phụ còn lại trong ngày.

Nên nhớ, bạn vẫn cần bổ sung đầy đủ Protein mỗi ngày để duy trì sức khỏe. Bạn không thể giảm cân an toàn và khỏe mạnh nếu loại bỏ hoàn toàn protein ra khỏi bữa ăn. Hãy ưu tiên những thực phẩm giàu chất đạm, ít calo để giảm cân và giữ cơ.

Trong các bữa ăn hàng ngày, bạn nên cố gắng loại bỏ muối. Hấp thu quá nhiều muối khiến cơ thể tích nước và bạn sẽ tăng cân nhanh chóng. Vì thế, cả trong bữa sáng lẫn chế độ ăn cả ngày, hãy tính toán lượng muối nạp vào phù hợp để cơ thể không tích tụ muối và natri.

Kết luận

Gần tết là thời gian giúp chị em có động lực để giảm cân nhất. Hãy thực hiện bữa sáng với các thực phẩm ở trên để duy trì cân nặng và tự tin vóc dáng đẹp diện quần áo đẹp đón Tết nhé!