Hướng Dẫn Các Bước Chăm Sóc Da Mùa Hè Dành Cho Chị Em

Icon Logo CMS Administrator | 13.05.2024

Mùa hè với thời tiết oi nóng khiến da có nhiều sự thay đổi. Vì vậy, việc chăm sóc da vào những ngày hè cũng cần phải thay đổi để đảm bảo da vẫn khỏe đẹp mà không bị thiếu độ ẩm. Cách chăm sóc da mặt mùa hè dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này nhé. 

Thời tiết mùa hè ảnh hưởng tới làn da

Thời tiết mùa hè ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của chúng ta. Ánh nắng gắt ngày hè cùng các tia UV gây tác động trực tiếp đến làn da bạn, khiến làn da bạn bị sạm đen. Việc sản sinh sắc tố melanin còn gây ra các vấn đề như nám, tàn nhang.

Thời tiết mùa hè với làn da

Một vài chị em thường bỏ qua bước dưỡng ẩm mùa hè vì sợ bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên đây lại là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bạn cần phải tẩy da chết thường xuyên và đều đặn, đồng thời phải dưỡng ẩm đầy đủ cho da để hạn chế việc tiết dầu quá mức. Điều này sẽ giúp bảo vệ làn da bạn tốt hơn trong điều kiện oi bức của ngày hè.

Các bước chăm sóc da mùa hè

Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên giúp lấy đi những bụi bẩn bám sâu vào da mặt mà không khiến da bị khô nứt nẻ. Bạn hãy lựa chọn những sản phẩm dầu tẩy trang an toàn phù hợp với từng da mặt để tránh bị dị ứng. 

Một vài chị em đang nghĩ rằng, chỉ cần tẩy trang khi makeup. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm. Bạn có thể tẩy trang ngay cả khi để mặt mộc. Để tẩy trang bạn nên chọn loại tẩy trang dạng dầu vì giúp làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng và cả bụi bẩn trên da mà không gây ra hiện tượng khô da. Để thực hiện, bạn lấy lượng dầu tẩy trang vừa đủ, sau đó mát xa nhẹ nhàng để bụi bẩn dần biến mất. Sau đó, bạn dùng một ít nước làm sạch để tránh lượng dầu còn đọng lại trên da mặt. 

Tẩy da chết thường xuyên

Cơ thể luôn sản sinh ra các tế bào chết vì vậy việc tẩy tế bào chết giúp bạn lấy đi các mảng bám chặt trên da giúp làn da thông thoáng lỗ chân lông và đều màu hơn. Mỗi tuần, bạn nên tẩy tế bào da chết từ 2 đến 3 lần. Đây cũng là bước chăm sóc da quan trọng giúp loại bỏ tế bào da chết và tạo điều kiện để sản sinh những tế bào da mới, giúp làn da của bạn tươi sáng hơn và thẩm thấu các loại kem dưỡng da một cách dễ dàng hơn.

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Rửa mặt bằng nước không thể làm sạch hết các chất nhờn và bụi bẩn trên mặt. Sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ mồ hôi, làm sạch sâu những bụi bẩn, cặn bã và những lớp tế bào da lão hóa. Nhờ đó, giúp ngăn chặn các vấn đề về da đặc biệt là mụn. Khi da sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các dưỡng chất có trong kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm,... có thể dễ dàng thấm sâu vào bên trong làn da.

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Tuy nhiên, việc chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Các bạn gái có làn da nhạy cảm nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Còn nếu sở hữu làn da thiên dầu, dễ nổi mụn, bạn hãy lựa chọn các loại sữa rửa chuyên biệt, với các thành phần có khả năng làm sạch sâu lớp dầu nhờn và những bẩn trên da.

Đảm bảo độ ẩm cho da

Vào mùa hè, bạn cần phải cung cấp đủ độ ẩm cho da để da không bị khô hay tiết nhiều dầu. Làn da đủ ẩm sẽ giảm bớt các vấn đề như mụn, mẩn đỏ hay bong tróc. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da hoặc mặt nạ để cung cấp nước cho da. Bạn nên lưu ý là không sử dụng sản phẩm có độ ẩm quá cao sẽ khiến da bị đổ nhiều dầu gây bít tắc lỗ chân lông nhé.

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời và tia tử ngoại đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình sản xuất các gốc tự do gây hại, ngăn chặn sự tái sinh tế bào da và gây lão hóa da. Do đó, cần chú ý bảo vệ da thường xuyên tránh các tác dụng nguy hiểm này. Bạn nên hạn chế ra nắng, đặc biệt vào thời điểm từ 10 đến 15 giờ. Có thể tìm nơi trú ẩn dưới bóng râm, mặc quần áo dài tay che nắng toàn thân, mang găng tay, đeo kính râm, đội mũ rộng vành và sử dụng kem chống nắng. 

Hoạt động thể dục

Tập thể dụng thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có một làn da đẹp. Quá trình tập thể dục sẽ giúp cho máu được lưu thông, khiến làn da luôn rạng rỡ. Tập luyện thể thao thường xuyên, khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông trong da, khiến làn da luôn rạng rỡ.

Tuy nhiên, bạn không nên tập thể dục ngoài trời trong khoảng 10h-16h nhé. Bởi đây là thời điểm tia cực tím hoạt động mạnh sẽ làm tổn hại đến da bạn. 

Kết luận

Trên đây là những bước chăm sóc làn da vào mùa hè mà chị em cần lưu ý. Hy vọng chị em sẽ có quy trình chăm da hiệu quả để sở hữu một làn da tươi tắn và bóng khỏe.