Cách Chống Khô Da Vào Mùa Hè Chị Em Nên Lưu Ý

Icon Logo CMS Administrator | 22.05.2024

Tiết trời nắng gắt và oi bức của mùa hè chính là nỗi ám ảnh kinh hoàng của mọi chị em phụ nữ. Làn da không chỉ bị khô do nắng nóng mất nước, mà tình trạng mồ hôi cùng với bụi bặm bám lên bề mặt da khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ nổi mụn và tình trạng nám da trầm trọng hơn. Vậy cùng tìm hiểu cách chống khô da trong mùa hè này nhé. 

Nguyên nhân da khô vào mùa hè

Có rất nhiều nguyên nhân gây khô da vào mùa hè, bao gồm cả yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể. 

Yếu tố bên trong: Do di truyền, thay đổi nội tiết, tuổi tác, thiếu dinh dưỡng kéo dài do chế độ ăn không hợp lý…

Yếu tố bên ngoài: Do các tác động của môi trường và thay đổi khí hậu. Không khí lạnh hoặc nóng sẽ làm tình trạng da khô trầm trọng hơn. Đặc biệt vào mùa hè, ánh nắng mặt trời với tia cực tím có thể làm tăng tốc độ lão hóa da và da dễ bị khô, và nám da nhiều hơn. 

Nguyên nhân gây khô da

Ngoài ra, quá trình chăm sóc da không đúng cách (rửa mặt, tắm bằng nước nóng thường xuyên sẽ làm mất đi lớp lipid tạo nên hàng rào bảo vệ da); chăm sóc da không phù hợp (sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phải dành cho type da khô. Đặc biệt là dùng các loại sữa rửa mặt, xà phòng mạnh làm mất đi các lipid tự nhiên của da).

Cách khắc phục khô da vào mùa hè

Hạn chế rửa mặt quá nhiều

Vào mùa nắng nóng, cảm giác da cứ nhờn rít và bết dính, thường làm cho phái đẹp cứ muốn rửa mặt liên tục. Chính hành động này đã vô tình làm mất đi một lượng ẩm lớn trên da, từ đó khiến cho da ngày càng khô ráp và sạm đen đi, trông rất xấu xí.

Vì vậy, nếu muốn làn da mình sớm thoát khỏi tình trạng này, bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ ngày nhé. 

Tránh các sản phẩm chứa dầu

Tránh xa những sản phẩm dưỡng da có chứa dầu cũng là một trong những cách hiệu quả, để bạn giữ cho làn da của mình luôn khô thoáng và mịn màng. Những dòng mỹ phẩm oil free, sẽ giúp cho làn da giảm bớt sự tiết nhờn, đồng thời hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông và giúp cho da thêm mịn màng, tươi trẻ hơn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là một người bạn đồng hành tốt nhất đối với da khô trong những ngày nắng nóng này. Bạn nên lưu ý những loại kem dưỡng ẩm có thành phần chứa ceramides, niacinamide, glycerin, axit hyaluronic hay vitamin C. 

Bôi kem dưỡng ẩm

Để đạt hiệu quả dưỡng ẩm cao, bạn nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn có một làn da khô tự nhiên, bạn nên chọn những loại sản phẩm có tính hydrat hóa (chứa những thành phần như acid hyaluronic, sodium hyaluronate, glycerin). Nếu bạn có làn da hỗn hợp, hãy dùng kem dưỡng ẩm dạng nước cho vùng da nhờn và dạng kem cho những vùng da khô hơn.

Thoa kem chống nắng thường xuyên

Trong ánh nắng mặt trời luôn tồn tại một lượng tia cực tím rất lớn. Chúng có thể xuyên qua cả những lớp kính dày ở cửa sổ để vào bên trong nhà bạn, do đó phái đẹp phải luôn đề phòng thật cẩn thận, để tránh gặp phải những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên ngay cả khi ở nhà. Nếu ra ngoài, bạn hãy sử dụng thêm những dụng cụ đi nắng như mũ, khẩu trang, áo chống nắng… Đây chính là cách bảo vệ da hoàn hảo nhất mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức. 

Bổ sung đủ chất dinh dưỡng

Để da trở nên sáng đẹp và mịn màng hơn, bạn đừng quên xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều vitamin, protein… Ăn ít nhất 2 thìa dầu ép từ các loại hạt như hạt lanh, oliu, cải, dừa, quả óc chó để chống khô da. Uống đủ 2 – 2.5 lit nước/ ngày để cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp da sáng màu hơn. Đồng thời, hạn chế uống rượu và các thức uống có cồn, bởi chúng làm da nhanh lão hóa và cơ thể mất nước. Thực hiện đúng chế độ dinh dưỡng này vừa giúp da không còn khô nữa, vừa tốt cho sức khỏ

Kết luận

Mùa hè với thời tiết oi nóng có thể khiến làn da gặp vấn đề không mong muốn. Trên đây là những cách chống khô da mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy dành thời gian chăm sóc làn da để chúng luôn khỏe mạnh và căng bóng nhé.