Cách Chọn Sữa Rửa Mặt Dành Cho Da Nhạy Cảm

Icon Logo CMS Administrator | 17.05.2024

Sữa rửa mặt là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp đã khó, chọn loại sản phẩm thích hợp cho da nhạy cảm còn khó hơn, bởi làn da này rất dễ bị kích ứng, nổi mẩn khi sử dụng các mỹ phẩm không hợp. Vậy, bí quyết nào giúp bạn chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm dễ dàng hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Cách nhận biết da nhạy cảm

Da nhạy cảm là một làn da khó chăm sóc nhất vì có màng lipit yếu. Do đó, làn da này dễ bị tác động, kích ứng từ các nhân bên ngoài môi trường. Ngoài ra, sự thay đổi thời tiết cũng khiến làn da càng trở nên nhạy cảm hơn. Làn da lúc này trở nên dễ bị kích ứng trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Đặc biệt, mỹ phẩm không phù hợp là nguyên nhân hàng đầu khiến da nhạy cảm bị nổi mẩn ngứa, mẩn đỏ, nổi mụn, bị sẹo thâm, sẹo rỗ…

Da nhạy cảm

Chính vì vậy, nếu sở hữu làn da nhạy cảm “khó chiều” bạn cần phải chăm sóc thật tỉ mỉ và cẩn thận. Khi lựa chọn sữa rửa mặt, bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm được khuyến cáo có thể dùng cho da nhạy cảm.

Cách chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Để ý thành phần sản phẩm

Khi lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt, bạn cần quan tâm tới thành phần của chúng để tránh việc bị kích ứng da. Những người có làn da nhạy cảm nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa các chất gây kích ứng mạnh cho da. Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt dạng gel, chứa ít xà phòng hoặc không chứa xà phòng, ít tạo bọt để sử dụng, ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có bổ sung thêm thành phần Niacinamide (Vitamin B3) và Ceramide (Ceramide-3, Ceramide-1, Ceramide 6-II) để bảo vệ và phục hồi lớp màng ẩm tự nhiên trên da.

Thành phần sữa rửa mặt

Bạn nên loại những sản phẩm có thành phần paraben, cồn, dầu khoáng và hương liệu. Đặc biệt là những sản phẩm làm sạch sâu chứa chất tẩy rửa mạnh. Với làn da nhạy cảm, bạn lưu ý không nên chọn sản phẩm chứa sulfates, xà phòng hay các chất dễ gây kích ứng cho da. 

Để tránh trường hợp làn da nhạy cảm bị kích ứng, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt có thành phần từ tự nhiên lành tính. Một số chiết xuất tự nhiên an toàn cho da nhạy cảm mà bạn nên ghi nhớ để lựa chọn là cúc La Mã, trà xanh, tinh dầu tràm trà, cam thảo, yến mạch,...

Tên sản phẩm trên bao bì

Các loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm đều có một cái tên để nhận biết. Một số loại thường có dòng chữ như For Sensitive Skin (sản phẩm dành cho da nhạy cảm) hay Sensitive Cleansing Foam (sữa rửa mặt cho da nhạy cảm) in trên bao bì sản phẩm.

Trước khi mua sữ rửa mặt, bạn hãy dành thời gian đọc tên sản phẩm trên bao bì nhé. Nếu lựa chọn được các sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm, làn da bạn sẽ được bảo vệ tối đa, hạn chế những kích ứng không đáng có. 

Kết cấu sản phẩm

Bạn nên chọn sữa rửa mặt có kết cấu dạng kem hoặc gel lỏng cho da nhạy cảm. Đặc biệt là sản phẩm không tạo bọt nhiều và không chứa các hạt massage nhỏ li ti. Nếu chọn lựa sữa rửa mặt có hạt nhỏ li ti thì làn da có thể bị tổn thương, bị viêm mụn do cọ xát quá nhiều.

Độ pH của sữa rửa mặt

Các dòng sữa rửa mặt trên thị trường hiện nay có độ pH dao động khoảng 5 – 9. Nhưng với làn da nhạy cảm, bạn nên chọn mua sản phẩm có độ pH cân bằng, khoảng 4 – 6 là tốt nhất. Độ pH quá cao (tính axit) sẽ làm da khô ráp, bong tróc, thậm chí có thể là nguyên nhân gây dị ứng ở da nhạy cảm.

Các loại sữa rửa mặt có độ pH cao thường chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh, sau khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy làn da căng mịn. Đối với da nhạy cảm nếu sử dụng sữa rửa mặt pH cao thì độ ẩm trên da bị chất tẩy cuốn đi khiến da bị khô, dễ bị kích ứng dẫn đến lão hóa da.

Mức độ làm sạch

Bạn có thể kiểm tra sữa rửa mặt bạn đang dùng cho da nhạy cảm có tốt hay không bằng cách dựa vào mức độ làm sạch da. Sau một thời gian sử dụng sản phẩm, nếu làn da không được cải thiện tình trạng mụn hay bị ửng đỏ, khó chịu thì bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt khác.

Kết luận

Rửa mặt là bước làm sạch quan trọng mà bạn cần thực hiện, đặc biệt là các bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Trên đây là các bí quyết giúp bạn lựa chọn ra sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp nhất với da nhạy cảm “khó chiều” này. Hy vọng rằng bạn sẽ có cho mình một loại sữa rửa mặt thích hợp nhất nhé.