Muốn Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ, Cần Phải Uống Gì?

Icon Logo CMS Administrator | 20.03.2023

Rối loạn nội tiết tố nữ là một tình trạng phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Chúng gây ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ đẹp và chất lượng cuộc sống của chị em. Cùng tìm hiểu một số thực phẩm nên sử dụng để cân bằng nội tiết tố nữ rất hiệu quả nhé. 

Vai trò của nội tiết tố 

Nội tiết tố estrogen hết sức quan trọng đối với sức khỏe của mọi chị em phụ nữ. Đây là yếu tố quyết định tới vẻ đẹp, vóc dáng, sự trẻ trung và sự nữ tính của phái đẹp. Đồng thời, tình trạng này cũng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và chức năng sinh lý của nữ giới.

Nội tiết tố nữ có nhiệm vụ sản sinh ra các hormone vào trong máu, và di chuyển tới các tế bào khác để kiểm soát và điều phối các chức năng sinh lý. Đó là lý do mà khi nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng, chúng sẽ ảnh hưởng tới các chức năng sinh lý và quá trình trao đổi chất. 

Như vậy, rối loạn nội tiết tố nữ là tình trạng hormone estrogen bị suy giảm hoặc tăng cao bất thường, gây ra hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố. Nếu nồng độ hormone nhỏ hơn mức 100pg/ ml, cơ thể của chị em đang gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ.

Đồ uống cân bằng nội tiết tố

Sữa hạt, sữa đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm giàu hàm lượng isoflavones, có cấu trúc tương tự như nội tiết tố estrogen trong cơ thể của chị em phụ nữ. Vì vậy, nếu chị em đang băn khoăn không biết nên uống gì để cân bằng nội tiết tố, bạn đừng bỏ qua sữa đậu nành và các loại thực phẩm được chế biến từ sữa đậu nành nhé.

Ăn những thực phẩm từ đậu nành giúp cho quá trình mang thai tốt hơn, ngăn ngừa bệnh u xơ tử cung, ung thư vú, tình trạng lão hóa cũng như các triệu chứng rối loạn nội tiết tố khác trong giai đoạn tiền mãn kinh. 

Sữa đậu nành

Bên cạnh sữa đậu nành, bạn có thể lựa chọn sử dụng sữa hạnh nhân. Hạnh nhân được biết tớivới công dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type II. Ngoài ra, sữa hạnh nhân cũng cung cấp nhiều năng lượng, khoáng chất, vitamin B, vitamin E, giúp ngăn ngừa đột quỵ và giảm cholesterol trong máu.

Nước ép từ loại quả chín mọng

Những loại quả này được xem là loại thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, các chất chống oxy hóa, các loại khoáng chất. Đây cũng là nguồn cung cấp chất phytoestrogen dồi dào cho cơ thể. 

Nước ép từ các loại quả chín mọng này có thể giúp cân bằng nội tiết tố nữ bên trong cơ thể. Đồng thời, chúng làm gia tăng năng lượng, sức chịu đựng, kiềm chế các hormone thèm ăn, hỗ trợ quá trình trao đổi chất lành mạnh, giúp giảm viêm và căng thẳng.

Trong những loại quả này, dâu tây, mâm xôi và quả nam việt quất là nguồn cung cấp estrogen cao nhất. Do đó, đây là những loại trái cây mà chị em bị rối loạn nội tiết tố nữ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhé.

Nước ép đào

Khi tìm những loại đồ uống hỗ trợ cân bằng nội tiết, nước ép đào là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đào chứa một lượng lignan dồi dào, có tác dụng kích thích sản sinh estrogen. Đồng thời, chúng làm giảm khoảng 15% nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

Tuy nhiên, nước ép đào có tính nóng và vị ngọt, do đó với phụ nữ có thai, người vừa mới ốm dậy, người hay bị nóng nhiệt thì bạn nên tránh sử dụng loại nước ép này.

Trà thảo dược

Gan rất quan trọng trong hệ thống giải độc của cơ thể và chịu trách nhiệm chuyển hóa các hormone. Các loại trà thảo mộc không chứa caffeine có thể hỗ trợ quá trình thải độc gan và giảm căng thẳng, đồng thời cũng góp phần giúp cân bằng nội tiết tố nữ một cách tối ưu. 

Trà cỏ ba lá đỏ chứa nhiều isoflavone, đặc biệt giúp cân bằng nội tiết tố nữ. Khi sử dụng loại trà này, chúng làm giảm bốc hỏa, giảm các triệu chứng của các vấn đề hô hấp, hỗ trợ điều trị bệnh về da, loãng xương và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Loại trà này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như magiê, niacin, canxi và vitamin C.

Viên uống bổ sung nội tiết tố

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Eposoft là một trong những nguồn tốt nhất của axit Gamma-Linolenic, có tác dụng làm cân bằng các hormone sinh sản của người phụ nữ. Viên uống tinh dầu hoa anh thảo được nhiều chị em tin tưởng sử dụng với hàm lượng anh thảo cao, không chất bảo quản, không có các phụ gia khác. 

Viên uống nội tiết Eposoft

Chỉ cần 2 viên mỗi ngày, nội tiết tố trong cơ thể chị em được cân bằng trở lại. Chúng có tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu thời kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh, làm chậm quá trình mãn kinh. 

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp chị em tìm được câu trả lời cho vấn đề “Rối loạn nội tiết tố nữ nên uống gì là tốt nhất”. Khi thấy dấu hiệu bị rối loạn nội tiết tố nữ, chị em nên tới bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.