Nếp Nhăn Ở Cổ: Nguyên Nhân Do Đâu & Cách Khắc Phục

Icon Logo CMS Administrator | 08.05.2023

 

Nếp nhăn ở cổ là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa. Tuy nhiên, chúng sẽ khiến phụ nữ tự ti bởi sự xuất hiện đột ngột của những nếp nhăn này. Hãy cùng tìm hiểu thêm về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng nếp nhăn ở cổ qua bài viết dưới đây. 

Nếp nhăn ở cổ

Da cổ và da mặt có nhiều đặc điểm rất giống nhau Với tuổi tác và tiếp xúc với các yếu tố môi trường như ô nhiễm và tia UV, làn da mất đi độ đàn hồi và tông màu. Khi hàm lượng collagen giảm dần, làn da bắt đầu chảy xệ, các nếp nhăn tại vùng này sẽ từ từ xuất hiện và dần trở nên rõ ràng hơn. Lớp da lỏng lẻo này tạo ra các nếp gấp hoặc nếp nhăn nơi mà trước đây đã từng mịn màng và đồng đều.

 

Nếp nhăn vùng cổ

Nếp nhăn ở cổ và các vùng khác thường xuất hiện khi mọi người bước vào độ tuổi 30. Nhiều người cho biết họ đã nhận thấy những nếp nhăn nổi rõ hơn trên cổ trước khi trên mặt. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, da cổ thường không xuất hiện các nếp nhăn hằn sâu một cách rõ ràng cho đến khoảng 50 tuổi.

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn cổ

Lão hóa

Sau 1 thời gian, làn da sẽ ngày càng lão hóa. Đây là két quả của việc làn da phải liên tục tiếp xúc với các yếu tố ô nhiễm gây hại từ môi trường như khói bụi, tác động của ánh nắng mặt trời,... Lúc này, làn da bị mất 1 lượng lớn collagen, khiến độ đàn hồi của da kém đi. Toàn bộ vùng da sẽ bị trùng xuống và tạo các vết rãnh sâu, tức các nếp nhăn trên da.

Chăm sóc da không tốt

Da xuất hiện nếp nhăn sớm cũng có thể do quá trình chăm sóc da không tốt. Khi rửa và dưỡng ẩm da mặt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ mỗi đêm, mọi người thường quên chăm sóc vùng cổ, ngực trong quá trình này. 

Khi bỏ qua việc chăm sóc da những vùng này se đem tới những tác động tiêu cực theo thời gian.  Vùng da cổ sẽ thiếu ẩm, trở nên khô ráp và mau chóng xuất hiện những biểu hiện lão hóa da.

Thói quen sinh hoạt xấu

Các hoạt động thường ngày tưởng chừng như vô hại lại đang ảnh hưởng xấu đến vùng da nhạy cảm nằm dưới cằm đấy. Sự xuất hiện của các nếp nhăn dưới da một phần là do một vài hành động rất bình thường dưới đây. 

  • Liên tục ngồi làm việc ở bàn máy tính trong thời gian dài. 
  • Gối đầu quá cao. 
  • Thường xuyên dùng điện thoại trong thời gian rảnh rỗi. 
  • Vừa đi vừa nhìn xuống chân.

Để giảm nếp nhăn trên cổ, hãy giữ đúng tư thế và tránh nằm gập người quá nhiều. Hãy hình dung đỉnh đầu của bạn đang được kéo thẳng lên trên và giữ tư thế với vai hướng ra ngoài rồi nhẹ nhàng hạ xuống để giữ cho cổ thẳng.

Phương pháp giảm nếp nhăn cổ

Cấp ẩm và chăm sóc vùng cổ

Với đặc tính chống oxy hóa rất tốt cho làn da, Vitamin C thực sự có thể đảo ngược 1 số các tác hại của da do tia UV và các yếu tố môi trường khác gây ra bằng cách bất hoạt các gốc tự do. Đây chính là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của môi trường và kích thích sản xuất collagen, tăng cường độ đàn hồi của da.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp cả Retinol. Đây là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chống lão hóa da, giúp thúc đẩy sản xuất collagen, tăng cường độ đàn hồi góp phần trị nếp nhăn ở cổ một cách hiệu quả.

Massage cổ

Massage là phương pháp được khuyên dùng cho những người lo lắng về các nếp nhăn do thói quen hoặc lão hóa. Rất khó để loại bỏ hoàn toàn những nếp nhăn đã xuất hiện, tuy nhiên bạn có thể khiến các vết nhăn nông và khó nhận thấy hơn.

Massage vùng cổ

Việc thực hiện massage chuyên sâu là rất quan trọng. Thường thường, việc massage sẽ theo chuyển động từ dưới lên. Bạn không nên trực tiếp cọ xát với da vì sẽ dễ gây tổn thương cho da, vì vậy hãy sử dụng kem hoặc dầu dưỡng để giảm ma sát.

Da mặt, cổ và vùng da trên ngực đều liên quan đến nhau, vì vậy, sự chảy xệ của da mặt sẽ trùng xuống dưới, tại vị trí cổ khoảng phía trước của xương cổ. Sự kéo căng da sẽ càng dễ gây ra nếp nhăn, vì vậy, bạn hãy chú ý massage thật nhẹ nhàng và cẩn thận.

Tẩy da chết cổ

Các tế bào chết làm xỉn màu da một cách đáng kể. Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da, giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da và kích thích tái tạo tế bào mới, giúp da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. 

Bạn cần lưu ý sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp cho từng loại da. Khi tẩy tế bào chết, bạn hãy massage da nhẹ nhàng và không tẩy tế bào chết quá nhiều, dễ gây tổn thương da.

Kết luận

Nếp nhăn ở cổ là một hiện tượng của quá trình lão hóa da tự nhiên mà bất kỳ ai cũng phải trải qua. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đã hiểu về các nguyên nhân hinh thành nếp nhăn, và có phương pháp giảm mờ các nếp nhăn đó. Hãy dành thười gian chăm sóc vẻ đẹp của bản thân nhé!