Da Mặt Sần Sùi & Các Cách Điều Trị Mới Nhất 2023

Icon Logo CMS Administrator | 28.02.2023

Tình trạng da mặt sần sùi, khô bong tróc, ngứa ngáy, khó chịu luôn khiến các nàng thấy mất tự tin bởi vẻ bề ngoài, cản trở khi trang điểm và ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung. Tình trạng da khiến khuôn mặt kém sắc, thiếu mịn màng. Cùng tìm hiểu 4 cách điều trị da mặt sần sùi khô ráp để cứu nguy cho làn da của bạn.

Da sần sùi là gì?

Da mặt sần sùi là làn da bị mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có, da trở nên khô hơn và dễ bong tróc. Lỗ chân lông thường xuyên hiện nhiều tại vùng chữ T và hai bên má ngay trung tâm vùng mặt nên không khó để nhận ra. Vùng da có lỗ chân lông to thường có kích cỡ lớn và có các chấm đen do bụi bẩn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông. Mà những nàng có lỗ chân lông to sẽ rất dễ gặp thêm tình trạng xuất hiện mụn ẩn, li ti dưới da. Điều đó khiến làn da trở nên sần sùi không còn mịn màng như trước. 

Da sần sùi, khô ráp

Khi da mặt bị thiếu đi độ ấm, chúng sẽ dễ bị kích ứng và nổi mụn. Một làn da nếu không tẩy tế bào chết cũng sẽ khiến làn da bị sần sùi kém mịn. Vì vậy mà bạn nên chăm sóc da tốt hơn để làn da không bị tổn thương khiến các tế bào da bị mất nước trầm trọng.

Dấu hiệu da sần sùi

Nếu da xuất hiện những dấu hiệu sau, rất có thể da mặt sẽ bị nổi sần: 

  • Da mặt tự nhiên bị khô, thô ráp, có cảm giác căng chặt
  • Da mặt bong tróc vảy trắng, nứt nẻ, không mịn màng
  • Bề mặt da đột nhiên nổi mụn, nổi hột, mẩn đỏ, ngứa rát khó chịu
  • Hai bên má bị sần sùi, làn da không đều màu
  • Da mặt trở nên lão hóa nhanh, làn da đổi màu hoặc da không đều màu, đen sạm
  • Da mặt sần sùi lỗ chân lông to

Da mặt bị sần sùi có nhiều biểu hiện khác nhau nhưng cách nhận biết đơn giản nhất là bạn dùng tay sờ vào dễ thấy bề mặt da bị cộm, không mịn màng.

Khắc phục da sần sùi

Tẩy trang kỹ càng

Nhiều chị em rất đơn giản hóa các bước chăm sóc da và cho rằng chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt thôi cũng đủ để làm sạch da và không cần phải thêm bất cứ bước nào nữa. Tuy nhiên đó là một khái niệm sai lầm khi đã bỏ qua bước tẩy trang. Bởi khi làn da được tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ đi bụi bẩn trên bề mặt cũng như những lớp trang điểm cứng đầu mà sữa rửa mặt không thể loại bỏ hết được. 

Vì thế, bước tẩy trang là một bước hỗ trợ cho việc sử dụng sữa rửa mặt mà không thể tách rời được. Do đó hằng ngày bạn nên sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da trước đến các bước chăm sóc da.

Uống nhiều nước

Một phương pháp chăm sóc da vô cùng đơn giản mà lại không hề tốn kém mà bạn không thể bỏ qua hằng ngày được đó chính là việc bổ sung nước cho cơ thể. Một bước chăm sóc da vô cùng đơn giản tuy nhiên lại có rất nhiều cô nàng đã lười biếng và bỏ qua bước này mà không biết rằng khi cung cấp đủ nước cho cơ thể thì sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên tươi tắn hơn nhiều đấy. 

Vì vậy mà bạn hãy duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể cân bằng được độ ẩm cho da và điều tiết được lượng bã nhờn dưới da.

Bổ sung Vitamin C

Vitamin C không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho việc điều trị da sần sùi và lỗ chân lông to. Bạn có thể cung cấp vitamin C cho da bằng cách sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin C như: bông cải xanh, kiwi, dâu tây, cam, đu đủ, ổi,..

Vitamin C

Bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm chức năng có thành phần Vitamin C để bổ sung hoạt chất này vào cơ thể. Viên sủi Relish White C là siêu phẩm trắng da có công thức độc quyền với sự kết hợp gồm L-Glutathione và Vitamin C tinh khiết, đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, có tác dụng làm sáng da, bật tông rõ rệt sau 3-4 tuần. Sự kết hợp của 2 thành phần sáng da giúp chuyển hóa sắc tố melanin, làm mờ nám tàn nhang và phục hồi da bị sạm do bất cứ nguyên nhân gì.

Chế độ sinh hoạt khoa học

Tránh thức khuya, tránh uống đồ uống có cồn để hỗ trợ tái tạo và làm đẹp da. aSu một ngày lao động làm việc mệt mỏi, buổi tối chính là thời gian để cơ thể bạn được nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe. Một giấc ngủ đủ sẽ khiến cơ thể bạn trở nên khỏe khoắn và giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn. Muốn có một làn da đẹp, bạn hãy bỏ ngay thói quen thức khuya mà hãy lập cho mình một thời gian biểu hợp lý ngày ngủ tám tiếng để làn da được mịn màng tươi tắn và căng tràn đầy sức sống.

Cũng như vậy, việc uống quá nhiều rượu bia sẽ khiến gan bị suy yếu và không loại bỏ các độc tố từ cơ thể tốt nữa. Từ đó khả năng mụn trứng cá sẽ dần hình thành và gây ra rối loạn hormone. Bên cạnh đó các chất kích thích còn làm cho làn da nổi mẩn đỏ thậm chí là gây ngứa da.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có phương pháp phục hồi làn da, giúp da mặt mịn màng và không sần sùi. Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung các sản phẩm chăm sóc da được nhiều chị em ưa chuộng nhất hiện nay tại cửa hàng mỹ phẩm chính hãng. Chúc chị em sớm có được một làn da vừa trắng hồng đúng chuẩn đẹp và căng tràn khỏe mạnh nhé.